Tháng: Tháng Sáu 2022

Chương 43 [MGATĐ]


Edit: Bánh Bao

Beta: Rine

———

Ngoại truyện 2: Cuộc sống Đại học (2)

Sau đợt huấn luyện quân sự, các hoạt động tuyển dụng của các hội nhóm sinh viên khác nhau của Đại học B bắt đầu.

Thẩm Ý đã sớm có mục tiêu – bộ thông tin của hội sinh viên trường. Khi ngày đăng ký bắt đầu, cô đã gửi PPT đã được chuẩn bị sẵn đến hộp thư của hội sinh viên, chỉ trong vòng vài ngày đã nhận được thư trả lời, chúc mừng cô đã thông qua vòng sơ tuyển, kế tiếp còn phải tham gia vòng phỏng vấn tranh cử, nếu cô thành công thông qua, cô sẽ trở thành một thành viên của bộ thông tin.

Thẩm Ý vui vẻ nói cho Kỳ Yến tin tốt.

“Ý Ý nhà ta là giỏi nhất, em nhất định sẽ làm được.” Kỳ Yến sờ sờ tóc cô, thấy cô háo hức muốn thử nhưng vẫn có chút lo lắng, nói: “Hay là anh đi tìm ai đó từ hội sinh viên đào tạo cho em nhé?”

Thẩm Ý hỏi: “Anh có quen người của hội sinh viên trường sao?”

Kỳ Yến gật đầu.

Thẩm Ý suy nghĩ một chút, sau đó lắc đầu từ chối: “Quên đi. Người của hội sinh viên của trường sẽ làm giám khảo, nếu họ biết biết em trước, đến khi phỏng vấn trực tiếp nhất định sẽ bị người khác nói là không công bằng.”

Cô ngẩng đầu, hai mắt lấp lánh: “Em tin với thực lực của bản thân, em có thể đậu được.”

Kỳ Yến cười, vuốt tóc cô. Tiểu tiên nữ nhà anh luôn trong sáng và tốt bụng đến mức khiến người khác không thể không lo lắng.

Tuy nói như vậy nhưng Kỳ Yến vẫn đi tìm người của hội sinh viên để chào hỏi, không yêu cầu họ chăm sóc Thẩm Ý, chỉ để cô không bị từ chối một cách ác ý.

Xét cho cùng thì đại học là một xã hội thu nhỏ, tâm trí của mọi người không đơn giản như trường cấp 3, khi tham gia vào các hội nhóm sinh viên kiểu này sẽ là một số vốn rất lớn khi bạn mới ra xã hội sau này, vì vậy sẽ có sự cạnh tranh gay gắt, nhiều người muốn tham gia vào hội sinh viên trường thông qua nhiều con đường khác nhau.

Vào ngày tranh cử, Thẩm Ý ăn mặc trang điểm thật cẩn thận, tham gia buổi phỏng vấn cùng Kỳ Yến.

Những câu hỏi của bộ thông tin không khó, cô đã chuẩn bị trước vài câu, sau khi Thẩm Ý ra ngoài, trong lòng cô căn bản đã có kết quả.

Kỳ Yến đang đợi cô dưới bóng cây, trên tay cầm một chiếc dù che nắng, nhìn thấy cô đi ra từ phòng dạy học, anh nhanh chóng mở ô ra đón cô. Thấy sắc mặt của cô không tốt, trong lòng anh thấy căng thẳng: “Ý Ý, sao vậy? Câu hỏi khó à?”

Thẩm Ý ủ rũ cúi đầu, không nói gì.

Kỳ Yến vòng tay ôm cô, cọ cọ cằm đang đặt trên đỉnh đầu cô, nhẹ giọng an ủi cô: “Không sao đâu, lần này không được chọn cũng được, lần sau sẽ được.”

Thẩm Ý đột nhiên bật cười.

Kỳ Yến cúi đầu nhìn cô, nhìn thấy đôi mắt đầy nụ cười ranh mãnh của cô gái, anh mới biết mình đã bị cô lừa,

Tay phải Kỳ Yến cầm ô, tay trái nắm lấy cằm cô, sau đó cúi đầu cắn môi cô. Thẩm Ý rít một tiếng, lẩm bẩm nói: “Đau quá.”

Kỳ Yến dùng ngón tay xoa xoa môi cô nói: “Trừng phạt. Dạy cho em vì luôn lừa anh.”

Thẩm Ý ôm eo anh, hôn lên cằm anh: “Em không cố ý.”

Kỳ Yến quay mặt đi: “Không được. Nếu em không dỗ anh, anh sẽ tức giận.”

“Anh muốn dỗ thế nào?”

“Tới hôn anh một lần nữa.”

“…….”

Thẩm Ý đã thành công gia nhập bộ thông tin của hội sinh viên trường – nơi chịu trách nhiệm chính về việc phát sóng quảng cáo truyền hình và viết báo của trường. Thẩm Ý được giao tới đội truyền hình. Nhiệm vụ trong ngày đầu tiên là phỏng vấn các sinh viên năm nhất trước ngày Quốc khánh, để khám phá hành trình tinh thần của họ khi được nhận vào Đại học B và sự hiểu biết của họ về cuộc sống đại học trong một tháng qua.

Sáng thứ sáu, Thẩm Ý và một số sinh viên mang theo camera, micro và các thiết bị khác đã tới địa điểm mục tiêu – lối vào nhà ăn của khu B. Nơi đây có nhiều học sinh qua lại nhất, rất tốt cho việc sưu tầm các clip thú vị.

Sinh viên phụ trách camera hỏi: “Thẩm Ý, viện Y học của các cậu rất bận, cũng không có liên quan gì đến chuyên ngành và chương trình truyền hình, cậu nghĩ thế nào khi gia nhập bộ thông tin của chúng tôi?”

Thẩm Ý đang sửa sang lại tóc mái trước gương, nghe như vậy ngẩng đầu lên, đôi mắt hạnh ngập nước và sống: “Bởi vì tôi thích.”

Cô luôn thích thử những điều mới, dù biết hay không, chỉ cần có hứng thú thì cô sẽ cố gắng hết sức để đạt được nó.

Sau khi vài sinh viên giao tiếp một lúc và đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng, nhiệm vụ phỏng vấn bắt đầu.

Với tư cách là người dẫn chương trình, Thẩm Ý đã tìm kiếm người để phỏng vấn với con mắt tinh tường, khi tìm được người phù hợp, cô lập tức cầm micro chạy tới. Một số sinh viên sẽ lúng túng hoặc mất kiên nhẫn khi bị máy quay nhắm tới, nhưng may mắn thay, giọng nói của Thẩm Ý rất ngọt ngào và nhẹ nhàng, cô hướng dẫn họ kịp thời, đối phương thấy cô đơn thuần vô hại, nên rất nhiều người đã bán mặt và chấp nhận phỏng vấn trực tiếp, thậm chí, một số chàng trai đã bị thu hút đi tới và đề nghị xuất hiện trên TV. Có một câu hỏi về lý do tại sao bạn lại muốn đăng ký đăng ký ở Đại học B, và câu trả lời của mọi người rất đa dạng.

“Nghe nói căng tin trường Đại học B ngon, nên tôi bị lừa tới.” 

“Tôi là học sinh đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh đại học của tỉnh, mấy ngày trước tôi đăng ký tình nguyện viên, giáo viên đại học B đã nhốt tôi lại, trong một căn phòng tối nhỏ, cắt tín hiệu điện thoại di động, ngăn cản giáo viên của đại học Q liên hệ với tôi.” 

“Lựa chọn bằng cách tung xúc xắc.” “…”

Thẩm Ý thật sự dở khóc dở cười, lúc này, có một bóng dáng quen thuộc lọt vào tầm mắt của cô. Cô đảo mắt và chạy đến ngay lập tức. 

Kỳ Yến đang đi đến căn tin cùng với một số nam sinh trong ký túc xá để ăn thì một chiếc micro đột nhiên xuất hiện trước mặt anh.

Kỳ Yến không kiên nhẫn quay đầu lại, nhìn thấy cô, không khỏi sửng sốt một lúc, sau đó nhìn thấy Thẩm Ý cười hỏi: “Bạn học, mình có thể hỏi cậu một câu được không, sao cậu lại đăng ký vào trường Đại học B vậy?”

Giả vờ không quen biết đúng không? Kỳ Yến nhướng mày, cầm lấy micro, hào phóng nói trước ống kính: “Bởi vì người tôi thích đăng ký vào Đại học B.”

Nghe thấy câu trả lời này, xung quanh anh vang lên một loạt tiếng ồn. Mấy nam sinh cùng ký túc xá che miệng cười trộm, bọn họ biết quan hệ giữa Kỳ Yến và Thẩm Ý, vậy mà hai người lại phát thức ăn cho chó ở ngay trước mặt mọi người ở nơi công cộng!

Nhưng bạn học phụ trách camera lại không biết, cười nói: “Bạn học này, cậu cũng giống với người dẫn chương trình của chúng tôi, thật tuỳ hứng nha, đều vì thích cái gì sẽ nỗ lực đạt được cái đó.”

Mặt của Kỳ Yến đầy sự mềm mại và ấm áp, cúi đầu hỏi Thầm Ý: “Em cũng thích anh sao?”

Thẩm Ý đỏ mặt, đang định gật đầu thì bạn học camera đột nhiên cười vài tiếng: “Bạn học này thật là hài hước, người dẫn chương trình của chúng tôi không biết cậu, cô ấy thích cậu ở điểm nào? Cô ấy thích là thích bộ thông tin của chúng tôi.”

Vừa dứt lời, anh ta nhìn thấy đôi mắt lạnh như dao của Kỳ Yến bắn về phía mình, người quay phim ngay lập tức ngừng nói, rụt cổ lại theo phản xạ có điều kiện.

Chỉ nghe giọng nói nhẹ nhàng của Thẩm Ý: “Em cũng thích anh.”

Người quay phim: “???”

Sao lại thế này? Chuyện gì đã xảy ra? Tôi chỉ phỏng vấn vài người qua đường một chút, sao người dẫn chương trình của bọn họ lại bị một người đàn ông xa lạ bắt cóc đi rồi?!

Để kỷ niệm 150 năm thành lập trường Đại học B, vào tháng 10, trường đã tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ, mỗi một viện đều phải có một tiết mục. Viện Y học phụ trách tiết mục mà hội sinh viên đã vắt óc để viết kịch bản kịch nói nói lên lịch sử vẻ vang của trường Đại học B. Là hoa khôi mới của viện Y, Thẩm Ý được mọi người đề cử đóng vai nữ chính.

Nam chính là Trương Dục – người đã giúp cô xách vali ngày khai giảng.

Ban đầu, Thẩm Ý rất vui khi được xuất hiện trong buổi biểu diễn kịch nói, nhưng Trương Dục lại có thái độ rất kỳ lạ với cô. Sau khi diễn tập, anh ta luôn nói những điều tuy hợp lý nhưng lại khá mờ ám. Thẩm Ý không nhịn được liền trực tiếp chỉ ra, nhưng trên mặt Trương Dục chỉ thoáng qua một tia ngượng ngùng, anh ta không chịu thừa nhận, nói rằng nữ chính và nam chính là quan hệ tình cảm, bọn họ là diễn viên, đương nhiên phải thân thiết hơn một chút, như một cặp tình nhân.

Sau khi kết thúc buổi tập luyện ngày hôm nay, Trương Dục đang đi bên cạnh Thẩm Ý, anh ta đưa tay ra định ôm cô. May mắn là Thẩm Ý đã kịp thời tránh đi, nhìn anh ta một cách đề phòng, nhưng hành động của cô đã tạo ra một tiếng động lớn, động tĩnh bên này ngay lập tức hấp dẫn sự chú ý của hội sinh viên còn lại. Mọi người hỏi có chuyện gì, nhưng Trương Dục nói rằng không có gì cả, vì Thẩm Ý không tập trung trong buổi tập luyện.

Thẩm Ý thật sự tức muốn chết, cô rất ít khi nổi giận với người khác, nhưng đối với người này thật sự không nói nên lời, luôn giả làm người tốt, những người còn lại trong hội sinh viên đều cho rằng Trương Dục là người tốt.

Thẩm Ý không còn cách nào khác đành tìm Kỳ Yến kể khổ.

Lúc đó, Kỳ Yến không nói gì, chỉ cười lạnh một cái. Sau đó, trong buổi tập luyện hôm sau, Thẩm Ý nhìn thấy Trương Dục bước vào với khuôn mặt bầm dập, câu đầu tiên nói là từ bỏ vai diễn với hội trưởng hội sinh viên.

Hội trưởng không hiểu được, hỏi anh ta vì sao, bây giờ mà đổi vai diễn sẽ rất phiền phức.

Nhưng Trương Dục nhất quyết không diễn nữa, vô tình nhìn thoáng qua thấy Thẩm Ý, lập tức rùng mình rụt cổ lại, có nói gì cũng nhất định phải từ bỏ vai diễn.

Hội trưởng đang lo lắng không biết ai sẽ đóng vai chính thì nhìn thấy một người bước vào cửa, chính là Viên Đinh. Mặt cô ấy không có biểu tình gì, sau đó vỗ một tờ giấy lên trên bàn: “Đây là sơ yếu lý lịch của tôi, anh xem tôi có thể diễn nam chính được không?”

Hội trưởng nhìn gương mặt có nét giống con trai của cô, sau đó nhìn đến giải nhất của cuộc thi biểu diễn nghệ thuật dành cho thiếu niên được viết trên giấy của cô, lập tức đưa ra quyết định: “Cô làm nam chính, Viên Đinh!”

Nam chính tạm thời bị thay thế, lại phải làm lại nhiều việc, mọi người đều bận rộn, Thẩm Ý khẽ hỏi Viên Đinh: “Đinh Đinh, cậu đã từng đoạt giải nhất biểu diễn nghệ thuật sao? Tuyệt quá!”

Viên Đinh mặt vẫn vô cảm: “Mình viết đại đó.”

Thẩm Ý: “….”

Thẩm Ý trầm mặc một hồi, mới hỏi: “Có phải Kỳ Yến mời cậu tới không?”

Viên Đinh phản bội Kỳ Yến mà không hề suy nghĩ: “Đúng vậy. Mình đã nói với cậu ta là sau khi sự việc xong xuôi, cậu ta phải mua cho mình thêm hai túi đồ ăn nhẹ nhập khẩu, rồi cậu ta đã đồng ý.”

Thẩm Ý: “….”

Buổi tối, Thẩm Ý đến ký túc xá của viện Hàng không tìm Kỳ Yến, hỏi anh: “Có phải anh đã đánh Trương Dục không?”

Khoé môi Kỳ Yến giật giật: “Không có.”

Thẩm Ý chớp mắt nhìn anh.

Kỳ Yến bất đắc dĩ nhướng mày, cuối cùng phải thừa nhận: “Chỉ là một bài học nhỏ thôi.” Anh vẫn cảm thấy tiện nghi cho người kia, dám ăn hiếp lên đầu tiểu tiên nữ nhà anh, rõ ràng là anh ta không muốn sống nữa. Nếu như là trước đây, chắc chắn anh phải đánh gãy chân của anh ta.

Thẩm Ý ôm lấy anh: “Được rồi. Em hiểu rồi.”

Kỳ Yến thuận thế ôm lấy cô: “Còn có chuyện gì muốn nói sao?”

Thẩm Ý suy nghĩ một chút: “Cảm ơn anh đã giúp em trút giận.”

Kỳ Yến sửng sốt một chút, mỉm cười, cúi đầu hôn lên tóc cô: “Không có chi. Tiểu tiên nữ hạ phàm đã rất cực khổ rồi, nhiệm vụ của anh là bảo vệ tiểu tiên nữ không thể từ chối được.”

Sự thật chứng minh rằng giải nhất diễn xuất của Viên Đinh quả nhiên là viết đại, trong buổi tập luyện mỗi ngày, hội trưởng đều phải đau đầu dùng loa phát thanh nói to: “Viên Đinh, chuyên môn của cô không phải là diễn xuất sao?! Sao ngay cả quản lý biểu cảm cơ bản cũng không thể thực hiện được! Bây giờ cô nên cười, cười đó! Cái loại mà dõng dạc hùng hồn, một nụ cười chết người đó!”

Viên Đinh giật giật khóe miệng: “Tôi đang cười.”

Hội trưởng: “???” Cô ấy đang cười sao! Miệng cô ấy đang bị rút gân thì có!

Một nhóm người đã vất vả điên đảo tập luyện trong vòng một tháng, cuối cùng cũng chào đón lễ kỷ niệm của trường Đại học B. Khi hội trưởng nghe người dẫn chương trình giới thiệu viện Y sẽ biểu diễn tiết mục, anh ta che mặt lộ vẻ tuyệt vọng.

Một vở kịch hay và đầy cảm hứng dõng dạc hùng hồn do anh ta viết ra đã được biến thành một vở tuồng điêu khắc trên cát.

Nhưng thật bất ngờ, vở kịch đã nhận được sự hưởng ứng rất tốt cùng với những tràng cười sảng khoái của thầy cô giáo và các đàn em đến từ khán phòng. Ngoài ra, hai diễn viên chính rất đẹp đôi, đặc biệt là sự thay vai diễn của Viên Đinh đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên trang diễn đàn, trong buổi bình chọn của sinh viên, vở kịch nói của viện Y học đã giành giải thưởng được yêu thích nhất. 

Khi hội trưởng và nhóm diễn viên lên sân khấu nhận giải, cả người đều như đang nằm mơ.

Có thể gọi đây là cố tình trồng hoa nhưng hoa không nở, vô tâm cắm liễu liễu lại lên xanh. 

Trong lễ trao giải, một số học sinh đã lên sân khấu để tặng hoa. Thẩm Ý nhận lấy bó hoa tươi, đang định nói lời cảm ơn thì nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc, cô không khỏi kêu lên một tiếng.

Kỳ Yến nhướng mày: “Sao thế, không quen anh sao?”

Thẩm Ý nhướng mày: “Sao anh lại lên đây?” Không phải người tặng hoa là do trường học sắp xếp sao?

Kỳ Yến nói: “Anh tặng em một thứ.”

Thẩm Ý tò mò: “Cái gì thế?”

Chỉ thấy động tác tiếp theo của Kỳ Yến chính là ôm vai cô, cúi đầu xuống, trao lên trán cô một nụ hôn nóng bỏng.

Thẩm Ý sững sờ một lúc, sau đó đỏ bừng cả mặt.

Camera hướng thẳng vào sân khấu trao giải, mọi người có mặt đều có thể thấy rõ chàng trai lên sân khấu tặng hoa đã hôn nữ chính. Dưới khán đài vang lên tiếng ồn ào của khán giả.

Có người nhận ra Kỳ Yến: “Đây không phải là giáo hoa của viện Hàng không sao? Tháng trước cậu ấy cũng đạt danh hiệu đội viên xuất sắc trong đợt huấn luyện quân sự, toàn trường chỉ có ba chỉ tiêu thôi.”

“Tôi nghe nói anh ấy có bạn gái lâu rồi nhưng mà vẫn luôn giấu giếm bấy lâu nay, nghe người ta nói là xấu không còn chỗ nào để chê, không ngờ lại là hoa khôi của viện Y học!”

“Hoa khôi viện Y học đều thuộc cấp bậc của giáo hoa đó, nếu như vậy mà còn chê được thì còn ai có thể đảm nhận được?”

“…..”

Có rất nhiều cuộc bàn tán sôi nổi.

An Qua đang ngồi trong phòng của khoa Công nghệ, có thể nghe và nhìn rất rõ ràng. Cậu ta biết những gì Kỳ Yến che giấu trước đây là để bảo vệ Ý Ý, nhưng bây giờ, anh đã thay đổi hành vi bình thường, cao giọng tuyên bố chủ quyền của mình, cũng là một loại bảo vệ cho Ý Ý.

Cậu ta nghe nói về việc Trương Dục dây dưa với Ý Ý, tự nhiên cậu ta cũng thấy rất tức giận. Nhưng cậu ta sẽ không trực tiếp đánh người như Kỳ Yến, đánh họ cho đến khi họ sợ hãi lùi lại. Có lẽ lúc trước, trong lòng cậu ta có một chút không phục, nhưng giờ phút này, cậu ta rất an tâm, cũng hiểu được rằng  Kỳ Yến là lựa chọn tốt nhất cho Ý Ý.

An Qua nhìn hai người tựa sát vào nhau trên sân khấu, cũng nở nụ cười.

Kể từ khi chuyện tình cảm của cô với bạn trai bị lộ ra, Tô Du và Tô Nguyệt đã thuyết phục Thẩm Ý mời Kỳ Yến đi ăn tối, khi tất cả mọi người gặp nhau, anh phải vượt qua bài kiểm tra của ký túc xá bọn họ.

Thẩm Ý không biết nên khóc hay nên cười, liền nói với Kỳ Yến chuyện này. Cứ tưởng rằng anh sẽ từ chối, nhưng không ngờ anh lại đồng ý, và hỏi cô bạn cùng phòng thích ăn gì.

Đến ngày hẹn ăn tối, Thẩm Ý đưa ba người bạn cùng phòng đến địa điểm hẹn, Tô Du liếc mắt nhìn biển hiệu khách sạn, lo lắng hỏi: “Đồ ăn ở chỗ này siêu đắt, Ý Ý, câju có chắc là bạn trai của cậu có đủ tiền không?”

Viên Đinh mặt không biểu cảm nói: “Bạn trai của cậu ấy rất giàu, đừng lo lắng.”

Tô Duyệt chỉ biết Kỳ Yến là giáo hoa của viện Hàng không, không biết điều kiện gia đình của anh như thế nào, cô ấy hỏi: “Giàu là giàu như thế nào? Sao cậu biết? Có phải cậu đã biết từ lâu rồi không?”

Viên Đinh: “Ừ.”

Tô Du và Tô Duyệt: “Này này này, Ý Ý cậu bất công quá, cái gì bọn tớ cũng không biết.”

Viên Đinh: “Đương nhiên là cậu ấy thiên vị mình, cậu tính là gì.”

Thẩm Ý nhanh chóng ngăn một nhóm bạn cùng phòng đang tranh giành tình cảm, đưa họ vào phòng riêng mà Kỳ Yến đã đặt trước. Kỳ Yến đã chờ sẵn ở bên trong, thấy họ bước vào, trước tiên là anh lịch sự chào hỏi, sau đó chia cho mỗi người một túi được gói lại một cách tinh xảo.

Tô Du tò mò: “Đây là cái gì?” Mở ra thì thấy hoá ra là mỹ phẩm cao cấp. Tô Duyệt nhìn thấy cũng thở dài: “Rốt cuộc mình cũng biết được giàu là giàu như thế nào.”

Chia cái túi đựng toàn mỹ phẩm cao cấp giống như đang chia túi đựng rác vậy, có thể không có tiền được sao?!

Ban đầu, Viên Đinh không có hứng thú với mỹ phẩm nên đưa cho Tô Du, sau khi nghe đến giá cả thì khóe miệng hạ xuống: “Trả lại cho mình.”

Tô Du: “Dù sao cậu cũng không trang điểm, giữ cũng vô dụng.”

Mặt Viên Đinh không biểu cảm: “Về mình nghiên cứu thêm.”

Sau bữa ăn, các bạn cùng phòng đều hài lòng về Kỳ Yến, không chỉ vì sự giàu có của anh, mà bởi vì là anh, nói tóm lại là Thẩm Ý đã nghe nhiều lời khen về Kỳ Yến theo nhiều cách khác nhau, lỗ tai cô gần như mọc kén.

Về ký túc xá, Thẩm Ý mở túi ra xem, cũng là mỹ phẩm đắt tiền. Cô mở QQ chọc chọc Kỳ Yến: “Sao anh lại nghĩ đến chuyện mua quà?”

Kỳ Yến thành thật trả lời: “Kỳ Mịch nói các cô gái đều thích.” Anh ta còn nói không cần quan tâm đến nhãn hiệu, chỉ cần chọn loại đắt tiền nhất.

Kỳ Yến: “Ý Ý, lúc anh không thể ở bên cạnh em, anh hy vọng người khác có thể đối xử tốt với em như anh.”

Bữa tiệc tối nay không phải chỉ để tạo ấn tượng tốt trước mặt những người bạn cùng phòng của cô, ấn tượng của người khác đối với anh chưa bao giờ là quan trọng, anh nghĩ chỉ cần mình đối xử tốt với bọn họ một chút, thì họ sẽ có thể đối xử tốt với Ý Ý một chút, vậy là được rồi.

Thẩm Ý hiểu được anh đang nghĩ gì, trong lòng không khỏi dâng lên một cảm giác ấm áp.

Thẩm Ý cắn môi dưới suy nghĩ một chút, sau đó gõ: “Em yêu anh.”

Một giây tiếp theo Kỳ Yến gọi điện thoại đến, giọng anh trầm thấp nói: “Anh muốn nghe chính miệng em nói.”

Nhưng cô không nói được, gõ xong ba chữ đó, mặt cô đã đỏ bừng lên.

Nhưng giọng nói của Kỳ Yến lại mê hoặc: “Ý Ý, nói em yêu anh.”

Thẩm Ý: “Em, em… Bên em tắt đèn rồi, không nói nữa.”

Thẩm Ý cúp điện thoại, khuôn mặt đỏ bừng, co rúm người trong chăn, tuy không nói ra, nhưng cô thật sự rất yêu, rất yêu anh.

Tết Dương lịch, Đại học B nghỉ ba ngày.

Nhắc mới nhớ, từ khi khai giảng đến nay, Thẩm Ý bận rộn quá nhiều việc, còn chưa có thời gian đi chơi vui vẻ ở thành phố B. Tranh thủ ngày lễ này, Kỳ Yến đưa cô đi chơi bên ngoài, điểm dừng chân đầu tiên Thẩm Ý muốn đến là phố ăn vặt. 

Tuy nhiên, phố ăn vặt ngày Tết đông nghẹt người. Nhưng thật ra có rất nhiều đặc sản của thành phố B được rao bán, Thẩm Ý nhìn xung quanh, ăn rất nhiều đồ ăn, sau khi ăn no lại cảm thấy mệt vì ăn quá nhiều, vì thế Kỳ Yến mua cho cô một xâu kẹo đường hồ lô.

Món kẹo đường hồ lô ở thành phố B cũng được coi là một đặc sản, hương vị thực sự có phần khác so với ở thành phố Nam Vu.

Thẩm Ý ăn hai viên, phát hiện Kỳ Yến không ăn, liền miễn cưỡng đưa qua: “Anh có muốn ăn không?”

Kỳ Yến lắc đầu:”Không.”

“Vậy thì em sẽ ăn hết tất.” Thẩm Ý liếm môi, lại cắn một viên sơn tra khác, nhưng Kỳ Yến lại đột nhiên nắm lấy cổ tay cô, cúi người xuống cắn nửa viên sơn tra bên cạnh môi cô.

Thẩm Ý mơ hồ không hiểu: “Không phải anh nói không ăn sao?”

“Anh không muốn ăn cái xâu trên tay em.” Kỳ Yến nuốt nước bọt, ghé sát vào tai cô: “Nhưng anh muốn ăn cái trong miệng em.”

Thẩm Ý cảm thấy lỗ tai hơi ngứa, không nhịn được đẩy anh ra: “Anh thật là….”

Kỳ Yến nắm tay cô: “Anh thế nào? Hửm?”

Thẩm Ý đỏ mặt: “Anh học ở đâu ra thế, lúc trước anh đâu có như vậy.”

Kỳ Yến nói thật: “Trong phim truyền hình.”

Thẩm Ý: “… Phim truyền hình đều là lừa người khác, không nên học bừa.”

Kỳ Yến nhíu mày: “Vậy vừa rồi anh hôn em, em không thích sao?”

Thẩm Ý: “…” Tại sao anh cứ hỏi cô mấy loại câu hỏi này vậy, thật sự rất khó trả lời, mặc dù cô… rất thích, nhưng nếu cô nói thích, anh nhất định sẽ làm thường xuyên, không được không được, cô không thể liều lĩnh như vậy được!

Hai người chơi một ngày, buổi tối xem phim xong đi về cũng đã muộn, Thẩm Ý gọi điện thoại hỏi Viên Đinh ký túc xá đã đóng cửa chưa, khi nghe nói đã đóng cửa, cô không khỏi thở dài, bên kia, Tô Du và Tô Duyệt lại trêu chọc: “Không sao đâu Ý Ý, dù sao cậu cũng có thể ở khách sạn mà.”

Thẩm Ý cúp điện thoại, ngập ngừng hỏi: “Vậy chúng ta đi khách sạn sao?”

Kỳ Yến sờ sờ túi: “Anh không mang chứng minh thư.”

Thẩm Ý lục tung túi xách, phát hiện cô cũng không mang theo.

Vừa mới lo lắng đêm nay ngủ ngoài đường, ai biết Kỳ Yến lại nói: “Anh có một căn nhà ở thành phố B, nhưng lâu rồi không có ai ở, tối nay chúng ta có thể ngủ tạm ở đó.”

Thẩm Ý gật đầu ngay lập tức, có chỗ ở là tốt rồi.

Hai người bắt taxi đến ngôi nhà mà Kỳ Yến nhắc tới, lúc đó, Thẩm Ý mới nhận ra đây đâu phải là một ngôi nhà, rõ ràng là một biệt thự thật lớn.

Nhưng đúng là biệt thự đã lâu không có người ở, trống trải và phủ đầy bụi.

Thẩm Ý hỏi tại sao không thuê người quét dọn thường xuyên, Kỳ Yến nhẹ giọng nói: “Nhiều nhà quá, nên quên mất.”

Thẩm Ý: “…”

Đã quá muộn, hai người chỉ quét dọn đơn giản một căn phòng, Kỳ Yến lấy một chiếc chăn bông chưa khui trong tủ ra, dọn giường rồi bảo Thẩm Ý lại đây ngủ.

Thẩm Ý vừa mới tắm xong, nước trên tóc bên tai chảy xuống ướt đẫm. Kỳ Yến kéo cô lại, lấy khăn sạch lau tóc cho cô.

Thẩm Ý nhìn trên giường, suy nghĩ lung tung một lúc, mới do dự hỏi: “Chúng ta ngủ chung một phòng sao?”

Kỳ Yến nói: “Nếu không thì sao?”

Thẩm Ý im lặng.

Dường như Kỳ Yến nhìn ra được cô đang nghĩ gì, dừng lau tóc, hít thở sâu vài giây rồi nói: “Đừng lo, anh sẽ không làm gì em đâu.”

Thẩm Ý thì thào nói: “Em không có ý như vậy…”

Cả căn biệt thự rộng lớn trống trải, cô cũng không dám ngủ trong phòng một mình, hơn nữa, đã muộn như vậy mà có thể quét dọn được một căn phòng sạch sẽ như thế này đã tốt lắm rồi. Nhưng nếu hai người ngủ chung một giường, chẳng phải sẽ có chút…

Thẩm Ý đang suy nghĩ lung tung thì thấy Kỳ Yến lấy một cái chăn bông khác trong tủ ra.

Thẩm Ý: “Hả?”

Kỳ Yến nói: “Tối này anh sẽ ngủ dưới đất.”

Sau khi tắt đèn, Thẩm Ý dựa vào ánh trăng nhìn Kỳ Yến đang nằm trên mặt đất, nhẹ giọng hỏi: “Anh ngủ chưa?”

“Chưa.” Kỳ Yến đáp, anh bị cô nhìn chằm chằm như thế, ngủ được mới là lạ.

Thẩm Ý cảm thấy xấu hổ, từ nhỏ đến lớn, nhất định anh chưa từng ngủ trên sàn nhà bao giờ, vì vậy cô di chuyển đến bên cạnh giường, nói: “Hay là anh cũng lên giường nằm đi, dù sao giường này cũng lớn.”

Kỳ Yến mở to mắt, quay đầu nhìn cô một giây, sau đó nhanh chóng đứng dậy, cầm chăn bông nhảy lên giường.

Thẩm Ý: “…” Cô… cô chỉ là khách sáo một chút.

Kỳ Yến đã nằm bên cạnh cô, hơi thở nóng bỏng truyền đến cô. Anh hít sâu vài giây, sau đó đột nhiên lật người đè cô xuống, hung hăng hôn lên khóe môi cô hai lần, trầm giọng nói: “Bây giờ hối hận cũng muộn rồi.”

Thẩm Ý thật sự khóc không ra nước mắt, nhưng giọng nói nhẹ nhàng: “Nhưng, nhưng em vẫn chưa sẵn sàng.”

Anh cũng vậy!

“Ừm.” Kỳ Yến đột nhiên buông cô ra, nghiến răng nghiến lợi nói: “Chờ anh.” Nói xong thì đứng dậy mở cửa đi ra ngoài.

Hai tay Thẩm Ý cầm chăn bông, bối rối nhìn lên trần nhà, ngay sau đó lại nghe thấy tiếng nước chảy trong phòng tắm, một lúc sau, Kỳ Yến đã quay lại, lại nằm xuống bên cạnh ôm lấy cô.

Thẩm Ý giả vờ đang ngủ, cô cảm thấy anh đang hôn lên vành tai cô, giọng nói thì thầm nhưng lại kiên định: “Ý Ý, chờ anh cầu hôn em, chúng ta sẽ kết hôn sau khi tốt nghiệp.”

Trong lòng Thẩm Ý hơi chấn động, hàng mi khép lại khẽ run lên, trong lòng thầm nói lời đồng ý.

Cuối cùng cũng tới kỳ nghỉ đông, Triệu Hạ Nghiên đã trở về từ Mỹ, Thẩm Ý đã nói với gia đình về bạn trai của cô và chính thức đưa Kỳ Yến về nhà ra mắt ba mẹ.

Trên bàn ăn, Triệu Đông Hoa nhìn chằm chằm Kỳ Yến một lúc mới nhận ra ông đã từng gặp qua chàng trai này. Lúc đó, Triệu Tử Ngôn thi vào trường trung học, Ý Ý đang đứng ở cổng trường của trường trung học trực thuộc cùng anh, ông tình cờ gặp được.

Triệu Đông Hoa vỗ đùi: “Thì ra là thằng nhóc nhà cậu!”

Thật đáng tiếc, khi đó ông còn tưởng rằng chàng trai này đẹp trai học giỏi, lại lễ phép, hẳn là một thanh niên ngoan, có tư chất học hành xuất sắc, không ngờ lại là một con sói đuôi to. Hẳn là anh đã có ý đồ với Ý Ý từ lâu, bằng không sao có thể nắm được người trong tay nhanh như vậy!

Triệu Đông Hoa chán ghét sự vụng về của ông, lúc đó không nhìn ra, rầu rĩ không vui, uống liền ba ly rượu.

Triệu Hạ Nghiên liếc ông một cái, nói: “Đừng ngạc nhiên.”

Triệu Đông hoa hỏi: “Chị, có phải chị đã sớm biết rồi không?”

Triệu Hạ Nghiên cam chịu. Triệu Đông hoa lại hỏi Triệu Tử Ngôn: “Có phải mày cũng biết rồi phải không?”

Triệu Tử Ngôn đang nhét đùi gà vào miệng, mơ hồ nói: “Con cũng chỉ học chung trường có một năm thôi.”

Sau khi chị cậu kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học, cẩ trường đều biết chuyện tình cảm của cô với Kỳ Yến, mặc dù cậu cũng rất khó chịu, cũng đã cố gắng chọc tức Kỳ Yến, nhưng khi một lá thư nhập học của trường đại học B được ném lên bàn, sự tự tin của Triệu Tử Ngôn mất ngay lập tức.

Triệu Tử Ngôn vừa tức giận vừa phẫn nộ nên gắp một cái đầu gà, nghĩ thầm, ăn cái nào thì bổ cái đó, cậu nhất định phải dưỡng não thật tốt, phấn đấu vào được đại học B để theo dõi Kỳ Yến, không thể cho anh làm chuyện lung tung được!

Sau khi dùng bữa xong, mặc dù Kỳ Yến dùng cơm với dáng vẻ lo lắng, nhưng anh đã nhận được sự đồng ý nhất trí của gia đình họ Thẩm, mọi người đã chấp nhận mối quan hệ của họ.

Chỉ là sau bữa ăn, Kỳ Yến bị Triệu Đông Hoa gọi ra nói chuyện một mình, liên tục dặn dò anh học đại học chăm chỉ, đừng làm một số việc không tốt, nếu như bạc tình bạc nghĩa sẽ bị cả nhà họ đánh cho một trận, một nửa là uy hiếp một nửa là dụ dỗ. Kỳ Yến hiểu ý ông, hứa với ông rằng anh sẽ cưới Thẩm Ý ngay khi đủ tuổi.

Triệu Đông Hoa trừng mắt thổi râu, tên nhóc này đúng là không hiểu được, cây cải trắng được chăm sóc cẩn thận nay lại bị con heo ủi đi mất, còn trông đợi vào con heo bảo đảm cái gì!

Trước khi kết thúc kỳ nghỉ đông, Thẩm Ý đi cùng Kỳ Yến về thành phố Tân Hà. Cô đến trước mộ của Diệp Hoà, rải những chiếc lá lớn của đại học B lên trên bia mộ.

“Chúng ta đã hẹn nhau cùng thi vào đại học B, bây giờ mình đã thi đậu rồi, cậu nhìn xem, đây là lá rụng năm nay, mình đặc biệt mang tới đây cho cậu xem đó.”

Thẩm Ý nói chuyện một lúc, cảm thấy tâm trạng hơi đi xuống. Kỳ Yến vỗ vai cô an ủi.

Nhìn thấy nụ cười tươi của chàng trai trong bức ảnh đã ngừng lại khi đó, Kỳ Yến dâng hoa lên mộ, sau đó cúi đầu chào cậu ấy.

“Cảm ơn cậu.” Anh nói một cách trịnh trọng.

Mặc dù đã từng vì hiểu làm mà anh ghen tuông điên cuồng, nhưng sau khi đã biết rõ mọi chuyện, sau này, anh cũng sẽ dùng tính mạng của mình để bảo vệ cô.

Đối với anh, cô là ánh trăng của đêm đen, soi đường cho cuộc đời.

Anh sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ ánh trăng của mình

TOÀN VĂN KẾT THÚC.

Mọi người đi ngang cho em xin 1 click nhé, em xin cảm ơn: https://shope.ee/9zWHEKSHSO

Chương 42 [MGATĐ]


Edit: Bánh Bao

Beta: Rine

———

Ngoại truyện 1: Cuộc sống Đại học

Vào tháng 9, sân bay Nam Vu.

Đây là mùa thấp điểm du lịch ở thành phố Nam Vu nên sảnh sân bay khá vắng bóng người qua lại, nhìn không khỏi cảm thấy hiu quạnh. Loa của sân bay đang phát thông tin chuyến bay, trong lúc ồn ào thỉnh thoảng lướt qua một vài hành khách kéo vali, bước chân họ bất giác chậm lại, ánh mắt liếc nhìn chàng trai đang đứng ở cửa thang máy.

Chàng trai cực kỳ trẻ và cao, khí chất độc nhất vô nhị trong đám đông của anh có thể lập tức thu hút sự chú ý của đám đông.

Anh đang mặc một chiếc quần sooc jean màu trắng đơn giản, đội chiếc mũ lưỡi trai màu xám, với đôi chân dài đặt bên chiếc vali màu đen, đang cúi đầu bấm điện thoại, giống như đang đợi ai đó.

Khi hai cô gái trẻ nhìn thấy anh, mắt liền sáng lên, thì thầm với nhau.

Một người trong đó nói: “Sao cậu không đi, nếu thành công thì sao?” 

Người kia nói: “Không ổn chút nào, anh ấy trông trẻ hơn mình.” 

“Ha ha, một chú chó con và một con sói không phải rất hợp nhau sao?” 

“…..”

Sau khi Kỳ Yến nhận được tin nhắn của Thẩm Ý, trên môi nở nụ cười nhàn nhạt, ngẩng đầu liền thấy trước mặt có hai cô gái đang háo hức nhìn anh.

Kỳ Yến nhíu mày, khẽ bước lùi ra sau, chỉ vào vị trí bên phải: “Nhà vệ sinh ở đằng kia.”

Một cô gái nói: “Được rồi, cám ơn… à không! Tôi không phải đến để hỏi về nhà vệ sinh! Tôi… tôi có thể xin WeChat của cậu được không?”

Kỳ Yến nói không chút suy nghĩ: “Không thể.”

Cô gái không ngờ anh lại từ chối nhanh gọn như vậy, cô ấy sững sờ một lúc, trên mặt hiện lên vẻ xấu hổ.

Người bạn kia của cô ấy nói: “Anh chàng đẹp trai, từ chối chúng tôi thì cậu vẫn phải lịch sự một chút chứ phải không?”

Kỳ Yến nhướng mi liếc cô ta một cái, ánh mắt lạnh lùng khiến cô gái không khỏi rùng mình, cô ta rất hối hận vì những gì mình mới vừa nói.

Cô chỉ nghe Kỳ Yến nói: “Xin lỗi, không thể.”

Chà… Cũng được, có chút lịch sự rồi. Cô gái nhìn anh một cách hậm hực, rồi kéo người bạn đi cùng ra ngoài. Cả hai người quay qua thì thầm với nhau: “Cậu ta thật lạnh lùng.”

“Mặc dù cậu ta đẹp trai nhưng a lạnh lùng như vậy chắc sẽ rất khó tìm được bạn gái, đúng không?” 

“…”

Khi Kỳ Yến nghe những lời của họ nói, lông mày cũng không nhúc nhích dù một chút. Nếu không phải tiểu tiên nữ luôn thuyết phục anh thay đổi tính khí trong cách đối xử với mọi người cũng như những việc khác phải kiên nhẫn và lịch sự, mỗi câu anh nói đều không để ý tới cảm nhận của họ.

Tới 11 giờ, cuối cùng Kỳ Yến cũng nhận được tin nhắn của Thẩm Ý rằng cô đã đến sân bay. Mắt anh sáng lên, lập tức kéo vali đi ra cửa.

Vốn dĩ anh muốn đến đón cô vào buổi sáng, nhưng Thẩm Ý không chịu, nói rằng ba và chú của cô muốn đưa cô đi, để họ nhìn thấy anh thì không tốt.

Trong chốc lát, Kỳ Yến cảm thấy hụt hẫng vì bị người khác ghét bỏ, anh giữ chặt cô, hung dữ hỏi: “Sao, anh không thể gặp người khác được à?”

Nhưng Thẩm Ý lại kiễng chân hôn lên mặt anh, nhẹ giọng nói: “Em muốn đợi đến kỳ nghỉ đông, mẹ em về, sau đó nói chuyện với mọi người. Như vậy có được không?”

Đương nhiên là được.

Kỳ Yến biết tiểu tiên nữ của mình muốn chính thức giới thiệu bản thân với gia đình, nhưng trong lòng anh không khỏi chờ mong, vì vậy, anh muốn hào phóng dành từng giây từng phút cho cô.

Thẩm Ý nắm lấy ống tay áo của anh lắc lắc: “Làm vậy được không?”

Kỳ Yến nói: “Được, nhưng mà anh muốn được bù đắp tinh thần.”

Thẩm Ý hai mắt sáng ngời: “Bù đắp cái gì ….”

Vì thế, cô bị đè ở trên tường, hôn kịch liệt mấy lần, trong hơi thở hỗn loạn, cô không quên dành thời gian hỏi: “Như vậy đủ… đủ chưa?”

Kỳ Yến khẽ nhấm nháp xoa xoa đôi môi ửng hồng và mềm mại của cô, thầm nghĩ, vẫn chưa đủ, làm sao mà đủ được, tổn thương tinh thần của anh quá lớn!

Ở cửa sân bay, Thẩm Ý kéo vali bước vào thì thấy Kỷ Yến cách đó không xa đang đi tới. Anh cầm lấy vali của cô, một tay nắm tay cô, nói: “Em đi làm thủ tục trước đi.”

Thẩm Ý hỏi: “Anh đến sớm hơn em, sao không đi làm thủ tục trước?”

Kỳ Yến liếc cô một cái nói: “Biết rồi còn hỏi.”

Thẩm Ý cúi đầu mím môi cười. Nếu có thể, cô thực sự muốn viết ra một cuốn sách có tên là “Phải làm sao khi người yêu quá dính tôi?”

Sau khi hai người làm thủ tục xong, ký gửi hành lý, chỉ mang theo túi nhẹ vào phòng chờ. Hai cô gái muốn xin WeChat lúc nãy lại vừa hay ngồi đối diện họ, liền nhìn thấy Kỳ Yến nắm tay một cô gái xinh đẹp ngồi xuống, cúi đầu nghe cô nói chuyện với ánh mắt dịu dàng và nụ cười ấm áp.

Hai người nhìn nhau, cả hai đều không thể tin được vào những gì mình vừa thấy.

Chuyến bay cất cánh đúng 12 giờ 30 phút. 

Vốn Kỳ Yến muốn mua vé khoang hạng nhất, nhưng Thẩm Ý nói muốn tiết kiệm tiền, sau này khi lên đại học sẽ phải tiêu thêm nhiều khoản khác nữa, Kỳ Yến cũng nghĩ tới từ trước tới nay, tiểu tiên nữ của mình luôn tiết kiệm, không thể để cô cảm thấy bản thân anh là một người tiêu tiền phung phí và không thể kiếm sống được!

Vì vậy, lần đầu tiên Kỳ Yến ngồi khoang phổ thông.

Dù chỗ ngồi chật chội và dịch vụ kém hơn nhiều, nhưng có Thẩm Ý ở bên cạnh, anh có thể nắm tay cô bất cứ lúc nào, cảm giác như từng phút trôi qua thật nhanh!

Mất khoảng ba giờ để bay từ thành phố Nam Vu tới thành phố B. Đã đến giờ ăn trưa, tiếp viên phát cho hành khách một hộp đồ ăn và một cốc nước uống.

Thẩm Ý không quen với bữa ăn trên máy bay, chỉ cần ăn vài miếng là cô đã no. Ai ngờ Kỳ Yến như ảo thuật gia lấy từ trong ba lô ra một cái bánh kem nhỏ, đặt lên bàn ăn của cô.

Hai mắt Thẩm Ý sáng lên, nhìn anh: “Anh mua khi nào thế?”

Kỳ Yến nói: “Trước khi lên máy bay.”

Trong phòng chờ sân bay có một chuỗi cửa hàng bánh ngọt mới khai trương, rõ ràng là cô đã nhìn mấy lần, nhưng lại nói muốn giảm cân nên không muốn ăn, nhưng Kỳ Yến biết cô khẩu thị tâm phi nên nhân lúc cô đi vệ sinh, anh đã đi mua để lấy lòng cô.

Thẩm Ý vui vẻ ăn bánh kem, khóe môi dính kem, đôi môi ửng hồng như quả anh đào lan trong tuyết. Nếu không có nhiều người như vậy, Kỳ Yến cảm thấy mình sẽ hôn cô ngay lập tức.

Nhưng lúc này, anh phải cố gắng kiềm chế hết sức, lấy khăn giấy ra giúp cô lau khóe môi.

Thẩm Ý ngẩng đầu cười với anh.

Tim Kỳ Yến đập loạn xạ vài giây, anh vội quay đầu đi.

Thẩm Ý không biết anh bị làm sao, hỏi cũng không trả lời, chỉ có thể tiếp tục vùi đầu ăn bánh một cách chán nản, ăn nhiều nên hơi ngán, cô định uống vài ngụm nước, nhưng bị Kỳ Yến ngăn lại.

“Có chuyện gì vậy?” Cô nghi ngờ hỏi.

“Không phải mấy ngày nay đang trong kỳ kinh nguyệt sao?” Kỳ Yến nói: “Anh nhớ không nhầm là thế.”

Thẩm Ý đỏ mặt: “Anh nhớ chuyện này làm gì?”

Kỳ Yến nghiêm mặt: “Em không được uống nước lạnh trong kỳ kinh nguyệt, để anh lấy cho em một ly nước ấm.”

Nói xong, anh gọi tiếp viên hàng không tới và yêu cầu một ly nước nóng hơi bốc khói, đưa nó cho cô.

Thẩm Ý nhấp từng ngụm nước nóng, Kỳ Yến ngồi bên cạnh quan sát đến khi cô uống hết ly nước. 

Khi đó, Kỳ Yến mới hài lòng, vươn hai ngón tay nhéo nhéo má cô: “Như vậy mới ngoan. Uống nhiều nước nóng rất tốt cho cơ thể, dưỡng sinh.”

Thẩm Ý nhướng mắt, nhẹ giọng nói: “Anh có biết không, nếu bảo bạn gái uống nhiều nước nóng thì sẽ bị chia tay.”

Kỳ Yến: “…… Tại sao?” Không phải cô rất thích dưỡng sinh sao? Uống nhiều nước nóng trong kỳ kinh nguyệt…… Sai ở đâu sao?

Thẩm Ý phụng phịu mặt, hừ một tiếng rồi quay đầu đi.

Kỳ Yến không khỏi căng thẳng, ngồi thẳng dậy gọi cô: “Ý Ý? Anh biết anh sai rồi!”

Thẩm Ý quay qua hỏi: “Sai ở đâu?”

Kỳ Yến: “…..” Anh cũng không biết!

Thẩm Ý đột nhiên bật cười: “Em đang trêu anh đó.”

Trong lòng Kỳ Yến nhẹ nhõm, thở ra một hơi, cười nhìn đôi mắt như lưỡi liềm của cô, nhịn không được vươn tay ra nhéo eo cô.

“Lần sau còn dám hư như vậy không? Hả?”

Trên máy bay có nhiều người như vậy, Thẩm Ý không dám làm ầm ĩ, nhưng eo bị anh nhéo đến mức ngứa, chỉ có thể thấp giọng cầu xin thương xót: “Em không dám! Anh… anh mau dừng lại!”

Kỳ Yến cũng chỉ muốn đùa với cô một chút, nghe lời cầu xin của cô, anh lập tức dừng lại, khoác tay lên vai cô nói: “Được rồi, vẫn còn bay hai giờ nữa, em nghỉ ngơi một chút đi, khi nào đến anh sẽ gọi em dậy.”

“Ừ.” Thẩm Ý dụi dụi mắt, hôm nay cô dậy sớm, sau bữa trưa còn buồn ngủ, vì vậy cô nhẹ nhàng dựa vào vai Kỳ Yến, nhắm chặt lông mi, một lúc sau mới vang lên tiếng thở đều đều.

Kỳ Yến sợ cô bị lạnh, không muốn quấy rầy đến cô nên cẩn thận cởi áo khoác, khoác lên người cô. Lông mi của Thẩm Ý khẽ rung động, Kỳ Yến nhẹ nhàng hôn lên khóe mắt của cô, như muốn an ủi cô: “Ngủ đi, anh ở đây.”

Lúc này, Thẩm Ý mới yên tâm ngủ một giấc.

Bên kia lối đi, hai cô gái bị nhét mấy chén thức ăn cho chó nhìn nhau.

Hóa ra anh chàng đẹp trai này không phải là tảng băng di động, anh chỉ thờ ơ với họ mà thôi! Nhìn sự chăm sóc tỉ mỉ và dịu dàng của anh đối với bạn gái đi, đúng là khiến người khác muốn chua thành tinh.

Aaa, vả lại bạn gái của anh thật xinh đẹp, có thể tìm được một người bạn trai đẹp trai và tình cảm như vậy, thật sự rất ghen tị đó, làm sao bây giờ?!

Hai giờ sau, máy bay đã đến thành phố B. Lượng khách ở sân bay thành phố B rất lớn, thông báo của sân bay vang lên liên tục, một đám đông đông đúc.

Từ lâu, Thẩm Ý đã nghe nói chuyên ngành của trường đại học B có cử xe buýt tới đón sinh viên năm nhất, vì vậy cô và Kỳ Yến cùng tìm một chút, cuối cùng cũng tìm thấy người của trường đại học B đang cầm một tấm biển ở lối ra.

Một đoàn người ngồi xe buýt chạy vào trường đại học B, cái tên quen thuộc cùng với huy hiệu trường khiến lòng người bồi hồi, trong lòng chợt nảy sinh một cảm xúc thân thiết sâu sắc.

Tất cả những người đến đây đều chăm chỉ phấn đấu trong 18 năm qua cho ước mơ của họ, và bây giờ, họ đã gặt hái được quả ngọt. Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành điểm khởi đầu mới và viết tiếp một chương mới trong cuộc đời.

Sau khi xuống xe, họ mới biết được ký túc xá của viện y học và viện hàng không cách nhau rất xa, cách nhau đúng một trạm xe buýt, Kỳ Yến rất khó chịu về việc này, nhưng Thẩm Ý đã an ủi anh rất nhiều, nói rằng trường học dù lớn đến đâu cũng chỉ lớn như vậy, hai người học chung một trường, có thể gặp nhau bất cứ khi nào muốn.

Tâm trạng của Kỳ Yến đã tốt lên một chút.

Thẩm Ý tự nghĩ, nếu cô có thể xuất bản một cuốn sách thì nó sẽ có tên là “Phải làm sao khi bạn trai quá dính tôi?”

Liên đoàn sinh viên của mỗi trường đại học đều phân chia người dẫn sinh viên năm nhất của họ tới nhận phòng ký túc xá, sau khi Thẩm Ý và Kỳ Yến trao đổi qua điện thoại xong thì anh cần đi về viện hàng không trước, còn một mình cô vẫn không vấn đề gì. Kỳ Yến thấy có nhiều người của viện y học tới giúp đỡ, lúc đó anh mới đồng ý, xoa đầu cô, nói rằng chút nữa anh sắp xếp xong sẽ tới tìm cô.

Thật ra Thẩm Ý không có nhiều đồ, chỉ có một cái vali, cũng không quá nặng. nhưng một đàn anh trong hội học sinh đã nhìn thấy và chủ động giúp cô mang hành lý, đồng thời tự giới thiệu: “Đàn em, em tên gì? Tên anh là Trương Dục, anh là phó chủ tịch hội học sinh của trường, hơn em một khóa.”

Thẩm Ý lịch sự đáp: “Chào đàn anh. Em tên Thẩm Ý.”

“Ồ, Thẩm Ý, tên rất hay.” Trương Dục sờ sờ cằm hỏi: “Cậu nhóc vừa rồi là bạn trai của em sao?”

Khi Thẩm Ý nghĩ đến Kỳ Yến, cô không khỏi nhếch khóe miệng lên, gật đầu nói: “Vâng.”

Trương Dục hơi ngạc nhiên: “Hình như quen nhau lâu rồi nhỉ? Có phải là bạn cấp ba không?”

Thẩm Ý nói: “Là bạn học cấp ba.”

Trương Dục: “Yêu sớm?”

Thẩm Ý sững sờ: “Hả?”

Trương Dục cười nói: “Ha ha, đàn em đừng cảm thấy kỳ lạ, con người của anh khá là nhiều chuyện. Giống như một cô gái xinh đẹp như em, dù ở trong bất kỳ khoa nào cũng sẽ là hoa khôi, nhưng thật tiếc lại có bạn trai sớm như vậy.”

Thẩm Ý không biết anh ta muốn nói gì, nhất thời không trả lời lại.

Trương Dục đưa cô đến cửa ký túc xá, nhìn thấy có một chị gái viện y học đang đón sinh viên năm nhất, vì vậy anh ta nói lời tạm biệt với cô.

Thẩm Ý đến quầy làm thủ tục lấy đồ dùng hàng ngày và chìa khóa, ôm chăn bông, vừa mở cửa ký túc xá liền đón nhận ba ánh mắt.

Ánh mắt đầu tiên của Thẩm Ý rơi vào khuôn mặt của người đang chơi điện tử cạnh cửa, cô sững sờ ba giây, nói xin lỗi rồi lúng túng đóng cửa đi ra ngoài.

Cô quay người đi được vài bước thì cảm thấy có gì đó không ổn, cô quay lại xem kỹ số phòng, không sai mà, là ký túc xá của cô.

Nhưng sao lại có một người con trai ở đó? 

Cô còn đang băn khoăn thì cửa ký túc xá mở ra, hai gương mặt giống hệt nhau bước ra.

“Cậu là Thẩm Ý giường số 4 phải không?”

“Đúng vậy.” Thẩm Ý gật đầu.

Hai cô gái phá lên cười, chạy nhanh ra ngoài, một người xách vali cho cô, một người ôm chăn bông, nhiệt tình dẫn cô vào ký túc xá: “Tớ tên là Tô Du, đây là chị gái sinh đôi của tôi, Tô Duyệt.” 

Thẩm Ý nghĩ thầm, chẳng trách hai người trông giống hệt nhau.

Cô bị chị em song sinh đẩy vào ký túc xá, cậu con trai đẹp trai vẫn đang chơi game không ngóc đầu lên, nghe thấy động tĩnh liền nói tượng trưng: “Chào mừng cậu.”

Tô Du nói: “Viên Đinh, cậu làm cho người ta sợ rồi kìa, cô ấy tưởng rằng mình vào nhầm ký túc xá nam đó!”

Viên Đinh nhướng mày: “Vậy tóc ngắn là lỗi của tôi rồi? Xin lỗi.”

Thẩm Ý cười nói rằng mình mới là người sai. Thật ra khi nghe giọng nói của Viên Đinh, cô đã biết cô ấy là con gái, nhưng mái tóc của cô ấy được cắt ngắn, đường nét góc mặt lại khá cứng cáp, khi người lạ nhìn thấy cô ấy, bọn họ thực sự nghĩ rằng cô ấy là con trai.

Tô Du và Tô Duyệt là người đến từ thành phố B nên họ rất quen thuộc với trường, sau khi giúp đỡ Thẩm Ý thu dọn đồ đạc, họ nhiệt tình đưa cô đến căn tin để ăn.

Nhưng Thẩm Ý lắc đầu: “Cảm ơn, nhưng mà không được rồi. Tớ có hẹn.”

Tô Du trêu ghẹo nói: “Không phải bạn trai chứ?”

Thẩm ý cúi đầu mím môi cười.

Tô Duyệt thấy vậy trợn to mắt: “Cậu vừa vào đại học đã có bạn trai sao? Cuộc đời này cậu thắng rồi! Khi nào cậu đưa người tới cho chúng tớ xem?”

Thẩm ý suy nghĩ một chút: “Vậy để tớ hỏi anh ấy trước đã.”

Nói cho cùng thì Kỳ Yến có vẻ không thích tiếp xúc với người lạ, Thẩm Ý nghĩ nên hỏi ý kiến của anh trước.

Tô Du và Tô Duyệt cũng không thuyết phục nhiều, đang định đi ăn cơm ở nhà ăn, Viên Đinh đang chìm đắm trong trò chơi, lúc này mới ngẩng đầu lên nói: “Lấy cơm giùm tôi với. Lẩu cay ở góc cầu thang lầu hai, đừng tê, đừng cay. Cám ơn.”

“Chỉ cậu nhiều việc.” Tô Du lẩm bẩm, cầm lấy thẻ ăn cơm đi ra ngoài cùng Tô Nhạc. 

Lúc này, Thẩm Ý cũng nhận được điện thoại của Kỳ Yến, nói rằng anh đã đến trước cửa ký túc xá của bọn họ. Thẩm Ý nhìn vào gương trang điểm sửa soạn lại một chút, thay quần áo chuẩn bị đi ra ngoài, Viên Đinh đang ngồi cạnh cửa đột nhiên tháo tai nghe, xoay ghế đối mặt với cô: “Bạn trai cậu có tốt với cậu không?”

Thẩm Ý ngượng ngùng gật đầu: “Anh ấy rất tốt với tớ.”

“Được rồi.” Viên Đinh gật đầu, tỏ ý rằng cô ấy đã biết: “Hôm nào dẫn cậu ta tới ra mắt, mình sẽ giúp cậu xem cậu ta có ổn không, mình nhìn người luôn rất chính xác.”

Thẩm Ý: “… Được rồi, cám ơn.”

Cổng vào ký túc xá nữ của khoa Y.

Một tay Kỳ Yến đút túi, tay kia gửi tin nhắn cho Thẩm Ý, thường xuyên ngẩng đầu nhìn về phía cửa.

Trong khi chờ đợi, một nhóm cô gái đi ngang qua không thể không nhìn và đánh giá anh. Mặc dù trường đại học B có rất nhiều giáo thảo(*), nhưng thật sự rất hiếm có anh chàng đẹp trai nào lại có khí chất độc đáo như vậy, chắc là tân sinh viên năm nay nhỉ? Không biết là thuộc khoa nào?

(*) Giáo thảo: nam sinh vừa đẹp trai vừa học giỏi.

Một vài cô gái háo hức muốn đi hỏi thử thông tin liên lạc, nhưng đi được nửa đường thì đã bị ánh mắt lạnh lùng của Kỳ Yến làm cho bỏ cuộc.

Aa, tuy đàn em này đẹp trai, nhưng sao cả người lại toát ra vẻ nguy hiểm người sống chớ lại gần?

Ngay khi các cô gái đang tức giận rời đi thì đột nhiên lại nhìn thấy vẻ mặt của Kỳ Yến trở nên dịu dàng hơn, giống như mặt trời chiếu rọi trên một tảng băng.

Theo tầm mắt của anh, họ thấy một cô gái nhỏ nhắn với đường nét khuôn mặt thanh tú chạy ra khỏi khu nhà ký túc xá, giống như một con chim nhỏ vừa được nhảy ra khỏi lồng, lập tức chạy tới trước mặt anh, sau đó ngừng bước, đôi tay đặt sau lưng, ngẩng đầu lên và mỉm cười với anh.

Kỳ Yến vén tóc ra sau tai cô: “Sao em chạy nhanh vậy?”

Thẩm Ý nói: “Em sợ anh chờ lâu.”

Kỳ Yến nhìn đồng hồ đeo tay: “Dù sao anh cũng đã đợi được nửa tiếng rồi, thêm vài phút cũng không sao.”

Thẩm Ý trách cứ: “Anh đang trách em đến chậm à?”

Kỳ Yến hôn lên trán cô: “Ý Ý, em biết anh không dám. Đi, đi ăn cơm, em muốn ăn gì?”

Mấy cô gái đứng ở cổng ký túc xá nhìn bọn họ tay trong tay rời đi, sửng sốt một lúc rồi thở dài thất vọng, hóa ra người ta đã có bạn gái, tình cảm lại tốt như vậy, bạn gái cũng xinh đẹp, rất muốn ghen tị nhưng mà ghen tị không được.

Trường đại học B có rất nhiều căn tin, Thẩm Ý chọn một căn tin lớn nhất.

Món ăn miền Bắc vẫn khác miền Nam, ngay cả cách làm món ăn cũng khác, mỗi món đều có hương vị riêng. Thẩm Ý luôn thích đi nhiều nơi để thử những món khác nhau. Khi còn bé, cô đã đến thành phố B du lịch mấy lần, nhưng đã lâu không đến nên rất nhớ hương vị nơi đây.

Căn tin có rất nhiều món, tay nghề của đầu bếp rất tốt, rất nổi tiếng ở thành phố B, điều này cũng dẫn đến việc Đại học B luôn được các trường cao đẳng anh em đặt biệt danh là trường đại học ăn uống.

Bây giờ đã là năm giờ chiều, sinh viên lần lượt đến căn tin ăn cơm.

Kỳ Yến hỏi cô muốn ăn gì.

Thẩm Ý cau mày suy nghĩ hồi lâu, xấu hổ nói muốn ăn hết.

Kỳ Yến nói: “Vậy mua hết đi.”

Thẩm Ý lắc đầu: “Không được không được, em ăn không hết, quá lãng phí.”

Kỳ Yến nói: “Em ăn không hết thì anh ăn.”

Tuy nói như vậy, nhưng Thẩm Ý vẫn hạn chế chỉ gọi một vài món ăn yêu thích. Dù sao cô cũng có bốn năm đại học, cô còn muốn tiếp tục học lên nghiên cứu sinh, có rất nhiều thời gian, tương lai, cô sẽ có cơ hội ăn hết nhà ăn của trường đại học B.

Hai người gọi vài món ăn, nhưng Thẩm Ý ăn rất ít, ăn một chút đã no, tuân thủ tinh thần tiết kiệm đồ ăn nên những món ăn còn lại đều đi vào bụng của Kỳ Yến.

Anh nghĩ thầm, xem ra tối nào cũng phải chạy vào buổi tối để rèn luyện sức khỏe, nếu không nhất định sẽ tăng cân vì đi ăn cùng tiểu tiên nữ mất!

Sau bữa tối, hai người tay trong tay đi dạo trong trường đại học B, Kỳ Yến đưa Thẩm Ý về ký túc xá. Hai người chia tay nhau ở cửa, Thẩm Ý lấy kem chống nắng mua lúc nãy ở siêu thị, hỏi: “Ngày mai có đợt huấn luyện quân sự, anh có muốn một tuýp không?”

Kỳ Yến khinh thường hất cằm: “Cái đó là đồ của con gái dùng. Anh không cần.”

Nam tử hán đại trượng phu, sao lại xài kem chống nắng! Yểu điệu.

Nhưng Kỳ Yến đã hối hận vào ngày hôm sau. Miền Bắc không ẩm ướt như miền Nam, trời nắng hanh khô, nóng rực, anh gần như lột sạch da sau khi phơi nắng một ngày nên lén lút đi siêu thị mua kem chống nắng, rồi lén lút bôi kem chống nắng trong nhà vệ sinh xong mới đi ra ngoài, ba người bạn cùng phòng mặc đồng phục huấn luyện quân sự thì thoa kem chống nắng, thấy anh nên hỏi: “Anh Yến, anh không bôi kem thật sao? Mấy hôm nay ngày nào cũng phơi nắng đó.”

Kỳ Yến hai tay đút túi, lạnh lùng lắc đầu: “Tôi không cần.”

Thời tiết tháng chín nóng nực, việc huấn luyện quân sự kéo dài nửa tháng quả thực rất khó khăn.

Thể lực của Thẩm Ý rất kém, khi đứng trong tư thế quân nhân diễu hành cũng hơi chậm hơn so với những người khác, tuy nhiên cô không bỏ cuộc, cắn răng kiên trì tập luyện, mỗi khi có cơ hội làm mẫu trước mặt mọi người, cô đều là người đầu tiên giơ tay tham gia, dưới sự điều chỉnh của huấn luyện viên, cô đã sớm trở thành sinh viên năm nhất khoa Y có tư thế đi bước đều chuẩn nhất, tu thế quân nhân diễu hành cũng chuẩn nhất, được thầy cô khen ngợi nhiều lần.

Mỗi tối, Thẩm Ý đều chia sẻ với Kỳ Yến trên QQ những chuyện hôm nay đã xảy ra và vui như thế nào.

Bởi vì buổi tối vẫn còn nhiều hoạt động khác nên thời gian gặp gỡ giữa Thẩm Ý và Kỳ Yến ít đến đáng thương, chỉ còn nửa tiếng nữa là đến giờ tắt đèn, Kỳ Yến đau lòng cho cô vì ban ngày đã chịu nhiều mệt mỏi, muốn cô về sớm tắm rửa và nghỉ ngơi nên anh chỉ có thể kìm nén tâm trạng của mình, nói với Thẩm Ý rằng cô nên về trước, sau khi huấn luyện quân sự kết thúc anh sẽ đưa cô đi chơi một vòng thành phố B.

Thẩm Ý ngoan ngoãn đồng ý.

Sáng hôm nay, sau khi chạy hai vòng như thường lệ, Thẩm Ý đã đứng ở hàng ghế đầu của khoa Y rồi dẫn mọi người đứng vào tư thế quân nhân. Nhưng không biết có phải do nắng quá mạnh hay không, chiếu vào trước mắt cô một màu trắng xóa, chân cô có chút yếu ớt.

Trước mắt bỗng chốc tối sầm, lúc cô định thần lại thì phát hiện mình đã ngã xuống đất.

Khuôn mặt lo lắng của huấn luyện viên và một vài bạn cùng lớp chiếu vào ánh mắt mơ màng của cô.

Viên Đinh đỡ đầu cô nằm lên trên đầu gối của mình, vỗ nhẹ mặt cô: “Thẩm Ý, cậu tỉnh rồi à?”

Thẩm Ý trả lời: “Mình bị sao vậy?”

Huấn luyện viên nói: “Bị say nắng, một người tới giúp tôi đưa cô ấy đến phòng y tế.”

Viên Đinh nói: “Không cần. Em sẽ làm.” Nói xong, cô ấy cúi xuống, cõng Thẩm Ý lên, nhanh chóng chạy về phòng y tế.

Khi Kỳ Yến biết được tin Thẩm Ý bị say nắng cũng đã đến giờ ăn trưa.

Một nhóm con trai năm nhất viện Hàng không quen nhau được vài ngày, sôi nổi bàn tán những điều thú vị về trường đại học B trong bữa ăn, nói đến hoa khôi giáo thảo, thủ khoa đầu vào của trường đại học, học bá đỉnh cao, họ thực sự rất quen thuộc.

Không biết là ai nói: “Sáng nay, hoa khôi của viện Y học ngất xỉu vì say nắng, chính bạn trai cô ấy đã cõng đến phòng y tế của trường.”

“Là hoa khôi có tư thế quân nhân tốt nhất sao? Cô ấy thật sự đã có bạn trai rồi?”

“Đúng vậy, tôi đã tận mắt nhìn thấy một chàng trai cõng cô ấy, hai người họ trông rất thân thiết, chắc là bạn trai của cô ấy, không sai đâu.”

Ban đầu, Kỳ Yến không có hứng thú, cắm đầu ăn cơm, nhưng lúc này nghe được lại nhíu mày, không phải tiểu tiên nữ nhà anh đứng nhất tư thế quân nhân viện Y học sao?

Anh không nhịn được, lên tiếng hỏi: “Hoa khôi nào của viện Y học?”

Bạn cùng phòng nói: “Còn ai khác nữa, chính là người tên Thẩm Ý.”

Kỳ Yến nhanh chóng đứng lên. Bạn cùng phòng bị anh làm cho giật mình: “Anh sao vậy?”

Chỉ thấy Kỳ Yến cơm cũng không ăn, khay đựng đồ ăn và ly nước đều ném ở trên bàn không lấy, lao ra khỏi nhà ăn không thèm quay đầu nhìn lại. Những người bạn cùng phòng còn lại nhìn nhau.

Phòng y tế.

Thẩm Ý uống nước tên Hoắc Hương Chính Khí Thủy rồi nằm ở trên giường bệnh nghỉ ngơi một lúc, sức lực dần dần hồi phục, đầu không còn choáng váng nữa. Cô mở mắt, nói với Viên Đinh – người đã luôn chăm sóc cho cô: “Cám ơn cậu.”

Viên Đinh mặt không cảm xúc rót cho cô một ly nước, nói: “Không cần cảm ơn.”

Trải qua bao nhiêu ngày ở cùng ký túc xá, Thẩm Ý biết Viên Đinh là một cô gái ngoài lạnh trong nóng, mặc dù suốt ngày ham chơi game và không thích cười nhưng lại luôn âm thầm quan tâm đến những người trong ký túc xá. Cô ấy cũng rất quyết đoán đối với những “việc lớn” liên quan đến ký túc xá, chẳng hạn như cách sắp xếp sao cho ký túc xá trong thật ấm áp và khẩu hiệu của ký túc xá, cô ấy đều có thể đưa ra những ý tưởng vàng quan trọng.

Hôm nay, nhờ cô ấy cõng tới phòng y tế, còn giúp cô xếp hàng mua thuốc đổ nước sôi, hơn nữa chăm sóc cô lâu như vậy, trong lòng của Thẩm Ý thật sự rất cảm kích.

Thẩm Ý gọi điện thoại cho trợ giảng xin phép nghỉ nửa ngày, Viên Đinh ngồi ở mép giường nói chuyện phiếm cùng cô, lúc này, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, một bóng người xông ào tới như một cơn gió lốc.

“Ý Ý?”

Khi Kỳ Yến nghe tin cô ngất xỉu vì say nắng, anh lo lắng chạy đến bệnh viện của trường, nhưng anh không biết cô ở đâu, hỏi qua điện thoại cũng không có tin tức gì nên chỉ biết tìm từng tầng từng phòng một. Nhìn thấy Thẩm Ý bình an vô sự, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Say nắng nghiêm trọng sẽ nguy hiểm đến tính mạng, chẳng trách anh mới lo lắng như vậy, nhưng cũng may Thẩm Ý không có chuyện gì nghiêm trọng.

Khi Thẩm Ý nằm trên giường bệnh nhìn anh, mắt cô không khỏi đỏ lên, nghẹn ngào nói: “Kỳ Yến.”

Giọng nói mềm mại, như mang theo rất nhiều tủi thân.

Nhìn thấy khuôn mặt tái nhợt và dáng vẻ đau khổ của cô, Kỳ Yến không khỏi cảm thấy đau lòng, lập tức chạy tới bên canh cô, ôm lấy cô, nhẹ nhàng vỗ lưng cô: “Ừ. Anh ở đây.”

Thẩm Ý tựa đầu vào vai anh, tràn ngập cảm giác an toàn, nhưng nước mắt không ngừng rơi xuống như vòng trân châu bị đứt dây.

Thẩm Ý không biết cô bị làm sao, mặc dù mới đến mấy ngày còn nhiều điều chưa thích nghi được, nhưng cô đã làm việc chăm chỉ để vượt qua đủ mọi khó khăn, có lẽ cơn say nắng buổi sáng quá khó chịu khiến cô không tiếp nhận được, khi nhìn thấy anh, mọi tủi thân không nói nên lời của cô ngay lập tức tuôn trào.

Thẩm Ý ôm Kỳ Yến khóc một hồi, chợt nhớ ra trong phòng còn có người khác, cô không khỏi đỏ mặt, lập tức buông tay ra.

Thẩm Ý giới thiệu với anh: “Đây là bạn học của em, Viên Đinh. Cô ấy đã đưa em tới phòng y tế.”

Sau đó Kỳ Yến mới nhớ ra những gì mình đã nghe ở nhà ăn, rằng bạn trai của hoa khôi viện y học đã đưa cô đến phòng y tế. Anh đứng dậy và gật đầu với Viên Đinh: “Cảm ơn cô đã đưa Ý Ý nhà tôi đến phòng y tế.”

Viên Đinh nhìn anh không nói gì mà đi đến bên giường Thẩm Ý, vươn tay muốn giúp cô lau nước mắt trên khóe môi.

Tuy nhiên, Kỳ Yến đã nắm lấy cổ tay cô ấy từ phía sau.

Kỳ Yến lạnh lùng nói: “Cậu đang làm gì thế?”

Dù rất biết ơn sự giúp đỡ của đối phương, nhưng không có nghĩa là đối phương có thể đi được một tấc lại muốn tiến thêm một thước trước mặt mình. Biết đâu đó là một kẻ đã lên kế hoạch trước, cố tình lại gần để lừa gạt tiểu tiên nữ của anh thì sao?

Viên Đinh cau mày.

Thẩm Ý lo lắng nói: “Anh đang làm đau cô ấy đó, mau buông tay ra đi.”

Kỳ Yến nhìn cô một cái, không nói chuyện mà nói với Viên Đinh: “Cô ấy là bạn gái của tôi, chắc cậu biết chuyện đó chứ?”

Viên Đinh mỉm cười: “Được rồi, tôi hiểu rồi.”

Lúc này, Kỳ Yến mới nghe thấy giọng nói của cô có vẻ là của con gái, anh sững sờ một lúc, sau đó mới tỉ mỉ quan sát Viên Đinh một cách cẩn thận. Thẩm Ý không biết nên khóc hay nên cười, nhanh chóng giải thích: “Viên Đinh là cô gái ở cùng ký túc xá với em.”

Kỳ Yến: “…..”

Viên Đinh xoa xoa cổ tay: “Hình như tình tình của bạn trai của cậu không tốt. Có phải cấp ba cậu ta là học sinh cá biệt không?”

Thẩm Ý có chút kinh ngạc, trước đây Kỳ Yến quả thực là một kẻ chuyên bắt nạt, nhưng làm sao mà cô ấy biết được?

Viên Đinh chỉ vào mắt mình: “Như mình đã nói, mình luôn nhìn người rất chính xác.”

Kỳ Yến cong ngón tay, đặt lên môi ho khan một tiếng: “Làm phiền cậu đã chăm sóc cho Ý Ý nhà tôi. Bây giờ cậu có thể về trước được rồi, ở đây có tôi là được.”

Viên Đinh nói: “Làm sao, đuổi tôi đi?”

Thẩm Ý vội vàng nói: “Ý của anh ấy không phải thế! Anh ấy sợ cậu quá mệt thôi.”

Viên Đinh nói: “Phải, chăm sóc vô ích cho cậu rồi, cậu chỉ bảo vệ bạn trai của mình.”

Thẩm Ý: “…..”

Lúc này, bụng của cô réo lên một tiếng, Kỳ Yến hỏi: “Ý Ý, em chưa ăn cơm đúng không? Anh đi mua đồ ăn cho em trước.”

Thẩm Ý gật đầu.

Sau khi Kỳ Yến đi ra ngoài, cô hỏi Viên Đinh: “Có phải cậu không thích anh ấy lắm đúng không?”

Viên Đinh không bày tỏ ý kiến, chọn một chiếc ghế dựa ngồi xuống, bắt chéo chân lên, hai tay khoanh lại: “Cũng tạm được. Như mình đã nói, mình muốn kiểm tra giúp xem bạn trai của cậu có ổn không, cứ đợi đi.”

Kỳ Yến nhanh chóng đi mua cơm để trở về, trong tay mang theo hai túi lớn đồ ăn vặt nhập khẩu, một cái đặt bên giường Thẩm Ý, cái kia đưa cho Viên Đinh.

Viên Đinh thản nhiên mở đồ ăn nhẹ ra ăn rồi nói: “Đừng có nghĩ sẽ bắt cóc được người từ ký túc xá của chúng tôi chỉ với chút đồ ăn ngon. Không đơn giản như vậy đâu.”

Vốn Kỳ Yến không kiên nhẫn với cô ấy làm cái bóng đèn ở đây, nhưng Thẩm Ý kéo tay áo anh, lại nhớ tới chuyện buổi sáng cô ấy đã đưa Thẩm Ý đang bị say nắng tới phòng y tế nên anh đành chịu đựng.

Kỳ Yến cố ý xin nghỉ với trợ giảng và ở cùng Thẩm Ý một buổi chiều. Đưa cô về ký túc xá sau khi ăn bữa tối, sau đó mới chạy ra sân thể dục tiếp tục tham gia huấn luyện quân sự.

Ban đêm, sau khi đã tắt đèn, các cô gái trong ký túc xá trò chuyện dưới lớp chăn bông.

Tô Du hỏi: “Các cậu có biết giáo hoa(*) mới của viện Hàng không không? Cậu ta rất đẹp trai, trông giống như nam chính lạnh lùng xảo quyệt trong tiểu thuyết vậy! Các cô gái trong viện của họ vốn muốn ra tay trước, nhưng cậu ta là hoa đã có chủ rồi.”

(*) Giáo hoa: chỉ những chàng trai đẹp trai nhất trường.

Tô Duyệt nói: “Chị biết, cậu ta tên Kỳ Yến phải không? Nhưng chị nghe nói tình tình của cậu ta rất xấu, hồi cấp ba là một tên bắt nạt, đánh nhau nhiều không đếm xuể, thành tích cũng đếm ngược từ dưới lên.”

“Thành tích từ dưới lên làm sao vào được đại học B?” Tô Du nói: “Đừng chỉ ôm lý lịch đen tối của người khác không buông. Có một đàn anh trong viện chúng ta cũng học cùng trường cấp ba với họ, anh ấy nói sau khi yêu một cô gái thì đã thay đổi tính khí vì cô gái đó, thi vào trường đại học B. Nhân tiện, bạn gái của cậu ta hình như cũng học trường đại học B luôn.”

Tô Duyệt hưng phấn nói: “Ai? Cuối cùng là ai? Làm sao chị có thể gặp được cô ấy đây, để xem sức hấp dẫn của cô ấy lớn đến mức nào!”

Thẩm Ý đang chơi điện thoại, im lặng chui vào trong chăn bông.

Đúng lúc này, điện thoại vang lên tiếng ding-dong, Thẩm Ý mở ra, nhìn thấy tin nhắn của Viên Đinh. Cô quay sang nhìn chiếc giường bên cạnh, thấy Viên Đinh cũng đang co ro ở dưới chăn.

Viên Đinh: “Mua chuộc mình, mình sẽ không nói.”

Thẩm Ý: “Mua chuộc như thế nào?”

Viên Đinh: “Theo quan sát của tớ, bạn trai của cậu không chỉ là người xuất sắc, đối xử tốt với cậu, không những thế, cậu ta còn rất giàu.”

Thẩm Ý: “…..”

Viên Đinh: “Để cậu ta mua cho mình thêm hai túi bự đồ ăn nhẹ nhập khẩu, mình miễn cưỡng đồng ý cho cậu bị cậu ta bắt cóc.”

Thẩm Ý: “…..”

Hu hu hu, đây là tình chị em plastic!

Chương 41 [MGATĐ]


Edit: Somokov

Beta: Rine

———

Trên trời đầy mây trắng, bao cánh hoa rơi rụng ở trước sân. 

Cuối cùng thì các trường cấp Ba ở Nam Vu cũng chuẩn bị chào đón kỳ thi đại học vào tháng sáu này. 

Một ngày trước khi thi đại học, ai nấy đều áp lực kinh khủng. Có lần thì những bài thi cùng sách vở được ai đó thả từ trên tầng thượng xuống làm phủ trắng cả một sân trường, có người thì trộm lấy đi khẩu pháo. Thầy chủ nhiệm tức đến mức cơm cũng chẳng thèm ăn, chỉ muốn tìm ra là kẻ nào không yên thân lo ôn thi còn làm những chuyện xằng bậy. 

Ở lớp 15, Cố Ức đem “công cụ gây án” giấu ở dưới bục giảng, đến mức thần không biết quỷ cũng không hay. 

Khi chủ nhiệm đến kiểm tra, Thẩm Ý lắc đầu, trong lòng có chút sợ sệt, nói dối: “Thưa thầy, không phải là ở lớp chúng em.” 

Mấy năm nay, lớp 15 tiến bộ rõ rệt, ai nhìn vào cũng đều thấy rõ. Hơn nữa, cả lớp ai ai cũng điều chính trực, ngoan ngoãn nên chủ nhiệm cũng chẳng mấy nghi ngờ. Ai mà ngờ được là thầy Lưu vừa vào phòng để lấy một ít đồ thì lại phát hiện ra khẩu pháo. Thầy tức giận liếc mắt nhìn trừng trừng Cố Ức một cái, sau đó bí mật nhét vào quần áo, lặng lẽ mang đi khỏi hiện trường.

Có mấy người lúc nãy sợ đến mức bay cả hồn vía, lúc này mới bình tĩnh lại thở phào nhẹ nhõm một hơi. Cố Ức quay đầu, nói: “Ông thầy Lưu này ngày thường cọc cằn khó chịu, nhưng lúc cần thì cũng có tinh thần trượng nghĩa đấy chứ.” 

Kỳ Yến lấy cuốn sách đánh lên đầu cậu ta: “Sau lưng còn nói xấu chủ nhiệm? Còn không mau làm đơn cảm ơn đi.” 

Cố Ức mếu máo nhìn Thẩm Ý: “Chị đẹp, chị xem anh Yến bắt nạt em kìa.” 

Thẩm Ý cười nói: “Lúc còn có thể bắt nạt thì bắt nạt nhau nhiều cũng tốt, sau này lại chẳng thể gặp nhau.”

Cố Ức định phản bác lại nhưng trong lòng có chút buồn bã, rầu rĩ quay đầu đi.

Kỳ Yến ở bàn dưới trộm nắm tay Thẩm Ý, Thẩm Ý nhìn cậu, mỉm cười nói: “Ngày mai cố lên.” 

Kỳ Yến nhìn cô chăm chú: “Ừ. Ngày mai cậu cũng vậy.” 

Cố gắng học tập hơn mấy năm qua, trong lòng cũng phần nào sẵn sàng chờ đến ngày thi đại học, chỉ là không ngờ thời gian trôi qua nhanh đến thế.

Hai ngày rưỡi trôi qua trong chớp mắt.

Buổi tối sau ngày thi đại học là lễ tạ ơn các thầy cô của trường đứng đầu ở Nam Vu. 

Bữa tiệc liên hoan của lớp 15 được đặt tại một khách sạn lớn ngay trung tâm thành phố, các lớp thay nhau mời bia cho các thầy cô trong bữa tiệc, đến mức cạn hết ba thùng bia. Thầy Lưu là uống nhiều nhất, lúc mọi người ôm nhau tạm biệt, mặt thầy còn đỏ bừng vì say mà khóc sướt mướt.

“Lớp 15 các em là lớp luôn phấn đấu không ngừng và là lớp giỏi nhất mà tôi từng dẫn dắt!” 

Có một bạn học hỏi: “Thầy ơi, chẳng phải trước đây thầy bảo chúng em là lớp tệ nhất mà thầy từng làm chủ nhiệm sao?!” 

Thầy Lưu cười: “Lừa các em thôi, mấy đứa nít quỷ này. Muốn vào đại học thì phải càng học nhiều hơn nữa, sau này mới trở thành người có ích cho đất nước, cho xã hội, đây mới chính là món quà lớn nhất mà bậc giáo viên dành cho các em! Các em có biết không?” 

“Thầy ơi, cảm ơn thầy đã giành ba năm qua để dạy dỗ chúng em thành tài!” Cả lớp 15 đồng thanh đáp.

Tuy rằng ba năm nay, mỗi ngày đến trường đều là những cảm xúc chán ghét nhưng khi thật sự tốt nghiệp rồi, nói lời tạm biệt với nhau đúng là không dễ một chút nào. Có những chàng trai mắt đã đỏ hết cả lên, còn những cô gái thì chẳng thể kìm nén nổi mà khóc òa. 

Sau khi buổi tiệc kết thúc, mọi người có chút lưu luyến không nỡ về nên có một số người đi karaoke với nhau, vài người thì đến trung tâm thương mại gần đó mua sắm. Kỳ Yến hỏi Thẩm Ý: “Cậu có muốn đi biển ngắm sao không?”

Thẩm Ý gật đầu. 

Vì có chút hơi men trong người nên bọn họ chỉ có thể bắt taxi ra biển. Các bãi biển ở Nam Vu làm ăn rất phát đạt, cho dù đã tối như vậy nhưng vẫn có nhiều du khách đang xem biểu diễn trên cát. Rất nhiều người, vô cùng ồn ào, náo nhiệt. 

Ký Yến nhíu mày, nắm tay Thẩm Ý đi về hướng bên kia: “Tôi biết có một chỗ tốt hơn.” 

Anh nắm tay cô đi qua đám người, đến một vùng biển yên tĩnh. Những cơn sóng đua nhau vỗ vào bờ, tạo thành một bản hòa tấu vô cùng êm tai, có cơn gió đi ngang qua những ngọn tóc khiến cổ cứ nhột nhột nhè nhẹ. 

Thẩm Ý bị anh bế lên một tảng đá ngầm màu đen, Kỳ Yến chống một tay, cũng leo lên ngồi bên cạnh cô. 

Một bầu trời đen tối mịt, không có tiếng người ồn ào náo nhiệt, mang theo hương vị của biển từ nơi xa kia, trên trời đầy ắp những ngôi sao làm cho bản thân cứ ngỡ như chỉ cần giơ tay là với tới được. 

Thẩm Ý dựa đầu vào vai của Kỳ Yến, ngắm nhìn sao sáng trên trời kia. Gió biển cuốn đi những cơn say của cả hai, cô không nhịn được mà cọ cọ vào cổ anh.

Kỳ Yến cứng đờ cả người.

Một lúc sau, cậu hít sâu một hơi, ngồi thẳng dậy, dùng vai mình đỡ lấy cô: “Ý Ý, tôi… tôi…..” Tuy nói rằng rượu vào lời ra, nhưng tim anh đập như trống, tiết tấu càng lúc càng nhanh. 

Thẩm Ý đoán được điều anh muốn nói là gì, mỉm cười: “Kỳ Yến này, bây giờ cậu đã thích ai chưa?” 

“Có!” Kỳ Yến nhìn cô chằm chằm: “Nếu có thể, ngay lúc này, tôi chỉ muốn mau ôm lấy cậu.” 

Thẩm Ý chớp mắt: “Được chứ.” 

Kỳ Yến duỗi tay ra ôm chầm lấy cô, hôn nhẹ lên vành tai cô: “Ý Ý, chúng ta ở bên nhau đi.” 

———

Từ biển trở về khu chung cư cũng đã hơn 10 giờ tối. 

Thẩm Ý vẫy vẫy tay chào tạm biệt Kỳ Yến, chưa đi được mấy bước thì bị gọi lại.

“Làm sao thế?” Cô quay đầu lai hỏi.

Kỳ Yến bước tới, dẫn cô đến rừng cây nhỏ gần đây. Sau đó đẩy cô tựa vào thân cây, còn một tay anh thì chống vào thân. Thẩm Ý nhìn gương mặt anh đang tiến lại gần, bồi hồi nhắm mắt lại.

Nhưng Kỳ Yến lại cười cười, lấy hai ngón tay véo má trái của cô.

Thẩm Ý mở mắt ra, thì thào nói: “Anh làm gì vậy?” 

Kỳ Yến giữ cô lại, nghiêm túc nói: “Ý Ý, mối quan hệ bây giờ của chúng ta đã khác xưa. Anh gọi em là Ý Ý, không phải em cũng nên đặt một biệt danh cho anh sao? Một biệt danh riêng chỉ cho hai chúng ta.” 

Thẩm Ý ngoan ngoãn hỏi: “Anh muốn em gọi anh là gì?” 

Kỳ Yến nói: “Em nghĩ xem.” 

Thẩm Ý đứng suy nghĩ gần cả nửa ngày, ngẩng đầu nhìn câu với đôi mắt đen tò tròn nói: “Yến Yến?”

Giọng nói nhẹ nhàng ngọt ngào của cô như đi thẳng vào tim, trong đêm hè còn có chút mê hoặc lòng người. 

Kỳ Yến thở gấp, nhịn không được đè chặt cô, hôn lấy cô. Thẩm Ý bị anh hôn đến choáng váng mới hỏi anh: “Em gọi anh như thế có được không?” 

Kỳ Yến vuốt ve đôi môi hơi đỏ tấy của cô, thấp giọng nói: “Được, em cứ gọi như thế. Anh thích lắm.” 

———

Vài ngày sau khi có kết quả thi đại học, đã đến lúc các thí sinh điền nguyện vọng. 

An Qua và Đinh Đạo Trí lần lượt đăng kí vào trường đại học B và đại học Q, còn Thẩm Ý và Kỳ Yến là hai học sinh có điểm thi tốt nhất, đỗ thẳng vào trường đại học B, hai người cũng bắt đầu có chút rối rắm để chọn chuyên ngành cho mình.

Chiều nay, một nhóm người tụ tập đông đúc ở tiệm bánh ngọt trong hẻm phía tây.

“Lúc đầu, ba tao định cho tao đi du học, nhưng lại không ngờ kì này có tổ độ mà đỗ thủ khoa đại học, thế là ba tao đồng ý cho tao ở lại trong nước học đại học.” Cố Ức mặt mày hớn hở, nói: “Chọn chuyên ngành thì tao đã nghĩ kỹ rồi, tao quyết định học tài chính để sau này kiếm tiền.”

“Cố Ức Cố Ức, nhà tao cũng định cho tao học tài chính, nhưng mà tao nghĩ lại thì vẫn thích làm phóng viên hơn.” Đoàn Đắc Y đáp lời Cố Ức, dù cho hồi học cao trung, điểm cậu ta không tệ nhưng vẫn luôn ở vị trí dự bị. Nhưng cũng không sao, chỉ cần tưởng tượng đến tương lai có thể trở thành phóng viên, có thể tiếp tục phát huy năng lực tám chuyện thì nhiệt huyết đã sôi sục trong lòng. 

Trịnh Thuấn: “Tao thì chả thích gì, nên đăng ký đại vào trường thể thao.” Cuối cùng thì cậu ta lại mơ mộng mình trở thành một giáo viên thể dục, mỗi ngày trước đây đều bị toán và ngữ văn hành đi hành lại, sau này chỉ cần ở trong phòng giáo viên mà đọc tiểu thuyết ngôn tình. Chỉ cần nghĩ đến là vui chết đi được!

“Tao thì muốn học tiếng Pháp, sau này sẽ đi Pháp học tiến sĩ, dẫn mẹ tao đi cùng.” Tạ Địch mong chờ nói: “Lúc trước, mẹ tao lúc nào cũng xem những màn nhảy samba say mê trên TV, cũng muốn đến đó xem tận mắt. Với lại bên đấy còn có rừng mưa Amazon, tao thích cái nơi này nhất.” 

Địch Miên Miên: “… Nhưng mà mấy cái mày nói đều ở Châu Mĩ, cách nước Pháp gần nửa địa cầu.” 

Tạ Địch: “……” Này này, đừng có khi dễ tên ngốc đó vì không biết tí gì về địa lý chứ!

“Miên Miên, cậu muốn học cái gì?” Thẩm Ý hỏi.

“Tớ muốn học chuyên ngành sản xuất manga anime ở trường đại học Z.” Mắt Địch Miên Miên sáng bừng lên, nhưng ngay sau đó lại man mác nỗi buồn: “Nhưng nhà tớ chẳng có ai đồng ý. Kệ đi, đừng nói đến tớ nữa, Ý Ý nghĩ đến đâu rồi?”

“Ừm ừm.” Thẩm Ý gật đầu: “Tớ thì muốn học y.” 

“Ây! Học y chẳng khác gì bị thiên lôi đánh đâu! Chị đẹp à, là tên nào xúi chị học vậy?! Em sẽ cho tên đó một đòn!” Cố Ức khoa trương nói, chưa gì đã bị Kỳ Yến ngồi sau đánh vào đầu.

Thẩm Ý mỉm cười nói: “Không phải đâu. Đây luôn là ước mơ của tớ.” Học Y có thể khám bệnh cứu người, như Diệp Hòa hay mẹ của Kỳ Yến. Nếu một ngày nào đó, cô trở thành bác sĩ tài giỏi, thì có phải đã có thể cứu vô số mạng người không?

Cuối cùng, mọi ánh mắt đều dồn về phía Kỳ Yến. 

Kỳ Yến sững sờ một hồi, sau đó chỉ vào nguyện vọng: “Hmm, chắc tao sẽ đăng kí cái này.” 

Cố Ức thờ đầu lại nhìn: “Thiếu tá hàng không vũ trụ trường đại học B? Ui, anh Yến ngầu phết! Chuyên ngành này chính là dành cho người có chỉ số IQ ngất trời như anh đấy!” 

“Đừng có chọc tao nữa.” Kỳ Yến vừa cười vừa lấy tờ nguyện vọng đánh nhẹ vào người Cố Ức. Chọn vào trường đại học B vì đó cũng là trường mà Thẩm Ý chọn, vào chuyên ngành này cũng là thỏa mãn ước mơ ấp ủ bấy lâu nay của anh.

Kỳ Yến bí mật nắm lấy tay của Thẩm Ý ở dưới bàn.

Thẩm Ý nghiêng đầu nhìn anh, dùng khẩu hình hỏi: “Lại làm sao thế?” 

Kỳ Yến nhìn chằm chằm cô vài giây, sau đó lắc đầu, đáp: “Không có gì.”

Cuộc sống của anh từng là một màu đen kịt, anh như từ bỏ đi chính mình. Nhưng kể khi gặp được cô, cứ như nhìn thấy mây trong đêm, cuộc đời ngả nghiêng của anh nhờ có cô mà như được soi đường dẫn hướng. 

Kỳ Yến truyền nhiệt độ cho cô, đến gần cô, nói: “Ý Ý, cảm ơn em.” 

Anh sẵn sàng yêu thương thế giới này một lần nữa chỉ vì cô.

HẾT.

Đây là lời của beta: Huhu, cuối cùng cũng hết truyện rồi, sao hông vui gì hết á, tui sẽ nhớ Kỳ Yến và Ý Ý lắm :<<. Mới ngày nào anh còn lạnh lùng với người ta mà nay đã thành đôi rồi. Cám ơn tác giả đã viết ra một câu chuyện cảm xúc như thế, cám ơn công sức chăm chỉ của tất cả các editor, và cuối cùng là cám ơn các bạn độc giả đáng yêu đã theo dõi bộ truyện này, cùng chờ đến ngày hôm nay. Cám ơn!

Mọi người đi ngang cho em xin 1 click nhé, em xin cảm ơn: https://shope.ee/9zWHEKSHSO

Chương 40 [MGATĐ]


Editor: DeAngélique

Beta: Rine

———

Kỳ Yến còn nhớ rõ, khi anh mới 3-4 tuổi, anh thường đến phòng vẽ tranh cùng mẹ, có lúc học vẽ cùng bà, có khi lại ở một bên phá không cho bà vẽ, nhưng mẹ anh chưa bao giờ tức giận, mỗi lần bị anh làm phiền như vậy thì đều bế anh ngồi trên đùi, ôn tồn nhỏ nhẹ chỉ dạy anh việc đúng, sai.

Trong ấn tượng của Kỳ Yến, mẹ anh là người xuất thân danh môn, dịu dàng hiền huệ, lại còn là một họa sĩ nổi danh.

Đáng tiếc, sau này sức khỏe của bà không tốt, phải mổ tim vài lần, có một cô sinh viên Đại học được bà tài trợ thường xuyên đến thăm bà. Nhưng sau đó, mọi thứ lại thay đổi đến mức không thể kiểm soát.

Ngày đó, mẹ Kỳ Yến ngồi trên xe lăn, anh đẩy bà ra vườn phơi nắng, không ngờ lại thấy Kỳ Văn Thịnh và nữ sinh viên kia đang ôm nhau.

Mẹ anh bị hình ảnh ấy kích thích, lại thêm căn bệnh tim đã có sẵn trong người, cứ thế mà ngất ngay tại chỗ.

Sau đó, Kỳ Văn Thịnh đã giải thích rằng lúc ấy nữ sinh kia khóc lóc muốn hiến tim cho mẹ anh, rồi an ủi mẹ, nói tất cả chỉ là hiểu lầm.

Dưới yêu cầu gắt gao của mẹ anh, ông ta mới không tình nguyện đuổi nữ sinh viên kia đi, nhưng cũng vì vậy mà hai người nảy sinh hiềm khích, thường xuyên cãi nhau. Kỳ Văn Thịnh không nhịn được oán giận trong lòng, nói mẹ anh bệnh lâu năm nên trong lòng cứ nghi thần nghi quỷ.

Không lâu sau đó, vì bệnh cả thể xác lẫn tinh thần,  mẹ anh qua đời. Trước khi chết còn thiêu hủy cả phòng vẽ tranh cùng toàn bộ các tác phẩm bà từng vẽ trong căn phòng đó.

Kỳ Yến nhớ rõ, Kỳ Văn Thịnh đau lòng nửa năm, chỉ cũng chỉ có vỏn vẹn nửa năm ấy mà thôi. Năm sau, ông ta cưới nữ sinh viên kia về.

Còn tìm ra lý do đàng hoàng: Cô ta là người được mẹ anh giúp đỡ từ nhỏ đến lớn, cũng hiểu được tính tình mẹ anh, có thể thay thế mẹ chăm sóc anh.

Kỳ Văn Thịnh dẫn người đàn bà tên Tưởng Nhu đó đến trước mặt anh, bắt anh gọi dì Tưởng.

Lúc ấy, Kỳ Yến còn trẻ người non dạ, thiếu kiên nhẫn làm giọt nước tràn ly. Đổi lại là nhận được những lời quát tháo và trách mắng của Kỳ Văn Thịnh.

Sau đó, khi Tưởng Nhu bị phát hiện vô sinh, Kỳ Yến liền cười lạnh, bảo đó là báo ứng, lại bị Kỳ Văn Thịnh tát thật đau. Khi ấy, anh giống như đạp cửa mà đi, bỏ nhà không quay về.

Cuối cùng, Kỳ Văn Thịnh không thể kìm lòng được, chủ động gọi điện thoại giải thích với anh. Rằng khi mẹ anh lâm bạo bệnh, ông ta vàTưởng Nhu tuyệt đối không hề vượt rào. Chỉ có sau khi mẹ anh qua đời, Tưởng Nhu thường xuyên tới hỏi thăm an ủi, ông ta vừa trải qua nỗi đau mất người thân, nên giờ càng quý trọng những người luôn bên cạnh mình.

Cuối lời, ông ta còn bồi thêm một câu, Tưởng Nhu có đôi mắt và tính cách giống mẹ anh hồi còn trẻ, nên ông ta mới hạ quyết tâm cưới ả ta về.

Đây là lần đầu tiên hai cha con họ nói chuyện với nhau lâu như thế.

Nhưng lại càng khiến Kỳ Yến ghê tởm đến cùng cực.

Và điều cuối cùng khiến anh quyết ý với hành động bỏ nhà của mình, chính là cái chết của ông bà nội.

Ở tang lễ hôm đó, tất cả những người có quan hệ với Kỳ gia đều tới viếng. Kỳ Văn Thịnh ở trước mặt bọn họ bày ra vở kịch cha con tình thâm, mà Tưởng Nhu dẫn theo một đứa nhỏ nhận nuôi, cười giả lả bắt nó chào anh một tiếng “Anh”.

Khi đó, Kỳ Yến đã rời nhà đi gần nửa năm, không quen biết những gương mặt vì lấy lòng Kỳ gia mà đang không ngừng làm bộ dáng từng trải khuyên nhủ anh. Bọn họ nói những tháng ngày qua, Kỳ Văn Thịnh luôn sống trong dằn vặt, rằng ông ta làm vậy cũng đều vì muốn tốt cho anh, rằng tất thảy tài sản kế thừa của Kỳ gia đều để lại cho anh…

Mặt Kỳ Yến lạnh tanh, quỳ lạy trước di ảnh của ông bà mấy lần. Sau đó anh đứng lên, đầu cũng không thèm quay lại, bỏ đi.

Chỉ trong 3 năm, anh đã mất đi tất cả những người yêu thương mình. Những thứ còn lại ở sau lưng chỉ toàn vật sống không hề có trái tim.

Mưa bụi lạnh lẽo rơi trên mặt anh, anh tuyệt vọng.

Tuyệt vọng vô cùng,

Ý nghĩa của từng sinh mạng sống trên đời này là gì?

Tất cả những nỗ lực, kiên trì, và cả tình yêu của anh đều như phai nhạt hết bởi cơn mưa ngày hôm ấy.

Anh chán ghét thế giới đã quay lưng với anh, và anh cũng chán ghét chính bản thân mình.

Anh như người mất phương hướng đang mò mẫm trong đêm đen…

———

Kỳ Yến nói xong, cúi đầu nhìn Thẩm Ý đang nép vào lòng mình, tươi cười mang theo chút chua xót khó tả: “Ý Ý, bí mật của mình, mình cũng kể hết cho cậu rồi.”

Thẩm Ý vươn tay lau lau khóe mắt anh: “Sau này có mình ở bên cậu, có được không?”

Kỳ Yến sửng sốt một chút, ngay sau đó, trong con ngươi ảm đạm như ánh lên ánh sáng của hy vọng, phản chiếu lại hình ảnh nhỏ nhắn của cô. Anh lại ôm chặt cô thêm lần nữa, thấp giọng bên tai cô: “Được.”

Những vết sẹo trong tâm trí, chôn vùi nơi ẩm ướt, hôi hám, rướm máu vì những đau đớn chẳng thể nào khép lại. Nhưng khi gặp được đúng người mang nắng ấm tới, vết sẹo đó đã được ánh nắng ấm áp kia vỗ về mà dần đóng vảy.

Thế giới luôn ắp đầy những điều kỳ lạ, có người không yêu bạn, nhưng chắc chắn cũng sẽ có người luôn yêu thương bạn. Đừng vì những người không yêu bạn mà tổn thương bản thân mình, mà bạn phải càng mạnh mẽ để bảo vệ người yêu thương bạn.

Thẩm Ý vùi đầu trong lồng ngực anh, vòng hai tay ôm eo anh, nhẹ giọng nói: “Kỳ Yến, chúng ta đều phải sống thật tốt nhé.”

———

Nhịp độ học tập của lớp 12 càng ngày càng khẩn trương.

Cố Ức xin nghỉ ốm một ngày, ngày hôm sau tới lớp đã thấy trên bàn của mình một mớ giấy tờ bài tập lẫn kiểm tra, chân cậu ta muốn mềm nhũn, suýt chút nữa thì quỳ sụp xuống khóc. Mang tâm tình “tận thế đến nơi rồi”, cậu ta vừa dọn dẹp bàn học, vừa nghĩ thầm có thể thương lượng đừng làm bài thi thử nữa được hay không với Kỳ Yến.

Lúc này, Trịnh Thuấn và Tạ Địch ôm quả bóng rổ bước vào, kêu cậu ta cùng đi với bọn họ làm trợ thủ.

Cố Ức sửng sốt: “Vụ gì mà trợ thủ? Lâu lắm rồi tao không động tay động chân.”

Tạ Địch nói: “Lại là cái thằng oắt con mới vào trường gây sự. Nhớ lần trước vừa vào trường đã lớn lối đòi anh Yến nhường vị trí giáo bá trường Trung học số 1 Nam Vu ra cho nó.”

“Là thằng nhóc đó ấy à?” Cố Ức có nghe nói qua: “Không phải anh Yến đã im lặng kệ nó rồi hay sao? Lần này lại có chuyện gì?” Bây giờ Kỳ Yến đã chuyên tâm phấn đấu trở thành “Học sinh ba tốt”, không còn tha thiết mấy cái giáo bá gì đó nữa rồi, ai giành ai giật bọn họ cũng chẳng để trong lòng.

Trịnh Thuấn phất phất tay mấy cái: “Thằng nhãi kia có ý với tiểu tiên nữ, còn viết cả thư tình.”

Cố Ức: “Mẹ nó! Sao mày không nói sớm?”

Tạ Địch ngăn cậu ta lại: “Đã bị anh Yến ngăn lại giữa đường rồi. Bây giờ chắc hai bên đang nói chuyện.”

Tròng mắt Cố Ức nhanh chóng đảo qua lại mấy lần: “Thế thì cũng phải đi giúp anh Yến một tay chứ?”

“Suỵt, nói nhỏ thôi.”

Ngoài sân thể dục.

Kỳ Yến xe bức thư tình kia thành ba mảnh nát bươm, lạnh mặt ném vào thùng rác.

Nam sinh lớp 10 đứng đối diện tên là Chu Tuyên, thấy như vậy thì đỏ cả mắt: “Kỳ Yến, anh dựa vào cái gì mà quyết định thay chị ấy, anh là cái thá gì?! Có bản lĩnh thì tôi với anh đấu một trận, ai thắng thì mới có tư cách ở bên chị ấy!”

Chân mày Kỳ Yến nhướng lên bỡn cợt, dùng vẻ mặt “Mày bị điên à” nhìn cậu ta.

Kỳ Yến: “Cậu thích cô ấy ở điểm nào thế? Để tôi còn bảo cô ấy thay đổi điểm ấy.”

Quá mức kiêu ngạo! Chu Tuyên nghe mà tức giận đến mức giậm chân. Lần đầu tiên cậu ta gặp được Thẩm Ý là ở nhà ăn, chỉ nhìn một lần mà đã mê như điếu đổ, cảm thấy điểm nào ở chị ấy cũng là đẹp nhất, tốt nhất. Cậu ta đi khỏi thăm khắp nơi, biết chị ấy hơn cậu ta hai khóa, đáng tiếc lại ngồi cùng bàn với giáo bá tiền nhiệm của trường, nhất định chị ấy thường bị tên này bắt nạt. Nghe nói tiền nhiệm giáo bá vì muốn tăng thành tích nên lúc nào cũng quấn lấy chị ấy làm bài tập cùng nhau, lại còn cấm chị ấy không được yêu sớm.

Chu Tuyên cắn răng liều chết: “Anh không phải bạn trai của chị ấy. Tôi thích chị ấy, tôi tỏ tình với chị ấy thì có gì sai? Anh làm gì có quyền chặn đường tôi?”

Sắc mặt Kỳ Yến tối sầm lại, cố gắng áp chế lửa giận đang ngùn ngụt trong lòng, nhắc nhở chính mình đây là trong trường học, nếu đánh nhau bị bắt được thì mục tiêu “Học sinh ba tốt” sẽ bị ngâm nước ngay. Vì thế cố bình tĩnh nói: “Tôi nói rồi, thành viên ‘ớp 15 chúng tôi không ai yêu sớm cả, kể cả cô ấy.”

Chu Tuyên nói: “Thế thì làm sao? Tôi có thể theo đuổi chị ấy trước, chờ chị ấy vào Đại học thì sẽ chính thức ở bên nhau, không phải là xong rồi sao? Tôi sẵn sàng chờ chị ấy!”

Kỳ Yến hỏi: “Vừa rồi cậu thi đứng hạng bao nhiêu?”

Chu Tuyên không biết vì sao anh lại hỏi câu chẳng liên quan gì như thế, trả lời: “Top 600, làm sao?”

Kỳ Yến cười lạnh: “Vậy cậu có biết thành tích của cô ấy rất tốt không? Cô ấy có thể thi đậu Đại học B. Sao nào, ở Đại học B chờ cậu ấy à? Chờ kiểu gì nhỉ? Cậu kiễng chân được tới Đại học B sao?”

Chu Tuyên: “…” Lần đầu tiên cậu ta bị trào phúng bởi thành tích học tập.

Kỳ Yến đi đến trước mặt cậu ta, vỗ vỗ vai, lời nói thấm thía: “Bây giờ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến đánh nhau mà không chịu học tập, không biết đến lúc đó có mở nổi được tiệm thịt nướng trước cổng Đại học B để ngắm cô ấy hay không đấy.”

Chu Tuyên: “…” Double Kill.

Kỳ Yến: “Cô ấy và bạn học ở Đại học B sau giờ học mà ghé qua mua thịt cừu xiên nướng, cậu em mà bán thì nhớ giảm giá nhé.”

Chu Tuyên: “…” Triple Kill.

A, hình như có tiếng gì kêu cái “rắc” trong gió ấy nhỉ? À, là trái tim bé bỏng vừa mới ươm mầm tình yêu sét đánh của chàng trai trẻ.

Mấy ngày sau, lại có thêm một tin đồn trong Trường Trung học số 1, tân nhiệm giáo bá của trường tự nguyện thoái vị, nghe nói là bị tiền nhiệm giáo bá chỉnh đốn một phen, bây giờ chỉ biết đọc sách thánh hiền, còn đang có ý định tranh cử vào vị trí Ủy viên ban học tập của lớp.

Một số người còn nói, chính mắt họ nhìn thấy hai vị giáo bá đối chiến, tiền nhiệm giáo bá chỉ cần dựa vào uy lực có sẵn trong máu là đã có thể giải quyết  tân nhiệm giáo bá. Chính vì sự kiện này mà mấy tên đang ngo ngoe rục rịch muốn chiếm vị trí giáo bá cũng phải cụp đuôi.

Mặc kệ là lời đồn đại nào, anh Yến vẫn là trâu bò trong trâu bò, quá đỉnh!

Chỉ cần anh chưa tốt nghiệp, thì giáo bá trường Trung học số 1 vẫn mãi là Kỳ Yến!

———

9 giờ, kết thúc tiết tự học buổi tối của khối lớp 12, nhưng Thẩm Ý quen ở lại thêm nửa tiếng nữa để làm bài. Kỳ Yến cũng ở cùng cô đến 9 rưỡi, rồi lái xe chở cô về nhà.

Tháng 12, trời lạnh như cắt.

Thẩm Ý đeo cặp trên lưng, trong tay ôm túi chườm nóng Kỳ Yến đưa cho, ấm áp đến nỗi không muốn buông tay. Kỳ Yến thấy vậy thì bật cười, tự mình duỗi tay đội mũ bảo hiểm cho cô. Thẩm Ý tươi cười, đang muốn trèo lên xe, ai ngờ anh lại bảo cô chờ một chút.

Thẩm Ý tò mò ngẩng đầu: “Sao thế?”

Chỉ thấy Kỳ Yến như có phép thuật mà lấy ra một chiếc khăn quàng cổ màu đỏ, trên khăn có thêu hình tuần lộc và cây thông Noel.

Hai mắt Thẩm Ý ánh lên sự mừng rỡ: “Tặng mình sao?”

“Ừm.” Kỳ Yến quàng khăn vào cổ cô: “Giáng Sinh vui vẻ, Ý Ý.”

“Cảm ơn.” Thẩm Ý cười rạng rỡ, nhưng lại buồn bã nói: “Nhưng mình lại quên chuẩn bị quà cho cậu rồi.”

Kỳ Yến hào phóng nói: “Không sao mà. Bây giờ cậu bồi thường gì đó cho tôi cũng được.”

Thẩm Ý hỏi: “Cậu muốn bồi thường gì?”

Kỳ Yến chỉ chỉ vào má mình: “Cậu tặng tôi một cái hôn là được rồi.”

Thẩm Ý: “…” Da mặt người này càng ngày càng dày. 

Thẩm Ý làm bộ giận dỗi, quay mặt đi chỗ khác.

Kỳ Yến cũng không trêu nữa, xoa xoa tóc cô: Đùa cậu thôi. Được rồi, lên xe đi.”

Bỗng nhiên Thẩm Ý bật cười: “Mình cũng chỉ đùa cậu thôi.” Nói xong, cô cởi cặp xuống, lấy một chiếc khăn quàng cổ màu sắc và kiểu dáng y chang từ trong cặp ra, nhón chân quàng cho anh.

“Giáng Sinh vui vẻ nhé, Kỳ Yến.” Cô nghiêng đầu, trong đôi mắt tràn đầy ý cười.

Kỳ Yến vùi đầu ngửi chiếc khăn còn vương mùi hương của cô. Anh cúi đầu nhìn cô âu yếm, giọng nói anh trầm khàn: “Lần sau đừng đùa tôi nữa.”

Hai người lên xe đi về nhà.

Thẩm Ý đói bụng, Kỳ Yến mua cho cô một cái bánh kem nhỏ ở tiệm bánh dưới lầu khu nhà, còn không quên nhắc nhở cô sau khi ăn xong thì nhớ đánh răng.

Thẩm Ý ngoan ngoãn gật đầu đồng ý. Ngay lúc Kỳ Yến vẫy tay tạm biệt rồi quay người về, cô lại không nhịn được mà gọi anh lại.

Kỳ Yến quay đầu lại nhìn cô: “Ý Ý, có chuyện gì sao?”

Đôi mắt của Thẩm Ý long lanh ánh nước: “Chúng ta có tính là đang yêu đương không?”

Kỳ Yến ngẩn người, sau đó phủ nhận: “Không phải. Tôi còn chưa chính thức theo đuổi cậu mà.”

Thẩm Ý hỏi: “Vậy khi nào cậu theo đuổi mình?”

Thật ra, anh còn nôn nóng hơn cả cô. Nhưng lý trí lại nói cho Kỳ Yến rằng anh không thể.

Anh tùy tiện thế nào cũng được, nhưng tiểu tiên nữ của anh thì khác. Cô là tiểu tiên nữ không dính bụi trần, năm học này là mấu chốt quan trọng của cuộc đời cô, anh không thể trở thành người kéo cô đi lùi được, không thể để thầy giáo và cậu mợ trách cô yêu sớm, không thể để bạn học bàn ra tán vào ở sau lưng cô…

Kỳ Yến tiến lên ôm chặt cô, hôn lên cái trán nhỏ: “Ý Ý, chúng ta đều là học sinh ngoan, không được yêu sớm, được không? Học tập cho tốt, rồi chúng ta cùng nhau vào Đại học B!”

Chương 39 [MGATĐ]


Editor: DeAngélique

Beta: Rine

——— 

Năm Thẩm Ý học lớp 4, Thẩm Quốc và Triệu Hạ Nghiên thỏa hiệp ly hôn. Lúc nghe tin đó, cô hoàn toàn choáng váng, ba mẹ cô ngày thường còn chẳng có tiếng cãi nhau, sao bây giờ lại muốn ly hôn?

Họ nói rằng trẻ con chưa hiểu chuyện người lớn, dù ba mẹ không còn ở cạnh nhau nhưng họ vẫn sẽ yêu thương cô như trước.

Thẩm Ý có thể cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của ba mẹ dành cho mình. Vì không muốn làm họ thêm lo lắng, ngày nào cô cũng thể hiện rằng mình đang rất vui vẻ, nhưng làm sao có thể hạnh phúc như ngoài mặt được cơ chứ.

Mỗi lần tan học, cô đều chạy đến trốn ở WC trong trường học khóc rồi mới về nhà.

Chiều hôm ấy, cũng như mọi lần, cô cũng đang khóc trong WC, bỗng nhiên bên ngoài có tiếng người vọng vào.

“Có ai ở trong không? Có chuyện gì sao?” Là giọng của một cậu bé, giọng nói trong trẻo vô cùng.

Thẩm Ý thấy bị người phát hiện, tim cô đập như trống, vừa lo lắng vừa xấu hổ. Cô nghẹn ngào đáp: “Mình.. mình không sao.”

Bên ngoài không có tiếng đáp lại.

Một lát sau, Thẩm Ý nghe thấy bên ngoài không có động tĩnh gì, còn tưởng rằng người nọ đã rời đi, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm rồi đứng lên. Nào ngờ, chân cô vì ngồi xổm lâu quá nên đã tê rần, đành phải vịn tường bước chậm rãi ra ngoài.

Vừa bước ra, cô đã nhìn thấy cậu bạn kia đang đứng cạnh cửa, trên lưng đeo cặp sách, lẳng lặng nhìn cô.

Mặt Thẩm Ý bỗng chốc đỏ bừng.

“Thẩm Ý.” Cậu bạn cất tiếng gọi rồi đi tới đỡ tay cô, quan tâm hỏi han: “Cậu làm sao vậy? Ai bắt nạt cậu phải không?”

Thẩm Ý biết cậu bạn này, là bạn học cùng lớp, tuần trước mới chuyển tới đây, tên Diệp Hòa.

Thẩm Ý cảm thấy xấu hổ cực kỳ, cúi đầu ủ rũ, trầm mặc không nói lời nào.

Diệp Hòa không quá để ý đến sự ngó lơ đó, ngược lại cười nói: “Vừa rồi nghe tiếng mình đã cảm thấy quen quen tai, ai ngờ thật sự đúng là cậu.”

Thẩm Ý tò mò ngước mắt lên nhìn: “Cậu nhận ra giọng mình à?”

Diệp Hòa mỉm cười gật đầu: “Đúng vậy. Ngày đầu tiên mình chuyển đến đây có nghe được cậu đọc một bài văn trước lớp. Giọng cậu rất êm tai, làm mình nhớ mãi.”

Được khen giọng hay, Thẩm Ý cảm thấy hơi ngượng ngùng: “Không được như thế đâu.”

Diệp Hòa hỏi cô: “Bà mình có mở một tiệm tạp hóa ở trước cổng trường, cậu có muốn ăn kem không, miễn phí luôn đó.”

Thẩm Ý nghe được là kem thì mắt sáng rỡ, nhưng lại cảm thấy mình và cậu ấy chưa quen biết nhau nhiều, làm vậy sẽ rất ngại ngùng, vì vậy cô từ chối: “Thôi, mình cảm ơn cậu. Nhưng cũng đã muộn rồi, mình muốn về nhà, nếu không ba mình sẽ lo lắng.”

“Thế thì thôi vậy.” Diệp Hòa cũng không ép cô, lôi từ trong túi áo ra một viên kẹo, nhét nó vào tay cô: “Những lúc buồn bực thì ăn một viên kẹo, sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đó.”

Thẩm Ý nhìn viên kẹo vỏ vàng trên tay, khẽ nhíu mày: “Nhưng kẹo này cay lắm.”

Diệp Hòa nói: “Bà mình bảo tốt cho dạ dày lắm. Mỗi lần mình không vui cũng sẽ ăn một viên, vui lên hẳn luôn.”

Thẩm Ý bán tín bán nghi: “Thật sao?”

Diệp Hòa: “Cậu ăn thử xem.”

Vì thế, Thẩm Ý bóc vỏ viên kẹo ra, nhét viên kẹo gừng vào miệng, một bên má hơi phồng lên vì ngậm kẹo.

Có vẻ như nó giúp cô quên đi nỗi buồn thật, bởi vì vị cay cay nóng nóng mà cô chẳng thể nghĩ về những điều đã làm cô buồn nữa…

———

Thẩm Ý và Diệp Hòa dần thân nhau kể từ hôm đó.

Nếu trước kia, sau giờ tan học là khoảng thời gian thu mình nhất của cô thì bây giờ, nó lại là khoảnh khắc vui vẻ nhất, bởi cô được đến quán tạp hóa của bà Diệp Hòa ăn kem. Bà Diệp là một người tốt bụng, hòa ái, bà rất hoan nghênh mỗi lần cô ghé quán, mỗi lần nhập hàng, có món đồ ăn vặt nào mới bà đều phần cho cô và Diệp Hòa một ít.

Thẩm Quốc bận công việc, có đôi khi đến tận khuya ông mới về nhà, nên Thẩm Ý quyết định nói với ba rằng mình sẽ ở nhà bạn làm bài tập cùng nhau rồi mới về.

Diệp Hòa học rất giỏi, lần nào làm kiểm tra cũng đứng đầu lớp, dường như chẳng có câu hỏi nào làm khó được cậu. Ngày nào Thẩm Ý cũng thảo luận bài tập cùng cậu ấy, điểm số cũng được cải thiện nhiều. Thẩm Quốc làm xong sẽ tới tiệm tạp hóa đón cô về, thỉnh thoảng sẽ biếu bà Diệp một ít đồ, tỏ ý đã làm phiền bà nhiều. Thường xuyên qua lại như thế nên hai bên cũng dần quen thuộc hơn.

Thẩm Ý ngồi lên xe, quay người hạ cửa kính xe xuống vẫy tay tạm biệt Diệp Hòa: “Ngày mai mình lại qua tìm cậu nha.”

Diệp Hòa cười đồng ý.

Thẩm Quốc trêu: “Con là con gái mà suốt ngày quấn lấy cháu trai người ta, không biết ngượng ngùng chút nào mà.”

Thẩm Ý bị ba đùa đến ngại, nhưng chớp chớp đôi mắt, suy nghĩ rồi nghiêm túc nói: “Nhưng con rất thích cậu ấy.”

Nhờ vậy mà chỉ sau một học kỳ, Thẩm Ý đã có thể bỏ chuyện ly hôn của ba mẹ sang một bên, không khép mình lại như trước nữa.

Sau khi nghe chuyện đó xong, Diệp Hòa nói: “Chúng ta còn nhỏ, có đôi khi chuyện của người lớn chúng ta không thể hiểu được. Tuy rằng ba mẹ cậu không ở bên nhau, nhưng mình tin rằng họ vẫn còn thương cậu rất nhiều. Giống như ba mẹ mình làm ăn ở xa, không thể ở bên mình mọi lúc, nhưng mình biết rằng trong lòng ba mẹ vẫn luôn quan tâm đến mình.”

“Thật vậy à…?” Thẩm Ý nghiêng đầu suy nghĩ, trong lòng cũng thoải mái hơn đôi chút, hỏi: “Đúng rồi, sao cậu lại chuyển tới Tân Hà thế?”

Diệp Hòa nhặt chiếc bút chì vừa rơi xuống giúp cô, trả lời: “Ba mẹ mình vừa sinh được một em gái nữa, nhưng chăm sóc cả hai hơi khó khăn. Mình làm anh cả nên mình tới Tân Hà ở với bà cho ba mẹ đỡ vất vả.”

Thẩm Ý mở to hai mắt: “Vậy cậu không ghen tị với em gái mình sao?”

Diệp Hòa cười lắc đầu: “Mình thích em ấy lắm. Hơn nữa, nếu không phải như thế thì làm sao mình gặp được cậu.”

“Cũng đúng nhỉ.” Thẩm Ý mím môi suy nghĩ một chút, sau đó mỉm cười: “Diệp Hòa, được gặp và làm bạn cùng cậu mình rất vui.”

Thời gian vui vẻ của thời tiểu học nhanh chóng trôi đi.

Lên tới cấp Hai, Thẩm Ý và Diệp Hòa cùng học chung trường Trung học thực nghiệm. Vì Diệp Hòa đã giành được huy chương Vàng Olympic hồi tiểu học nên đã được xếp vào lớp giỏi nhất của khối mà không cần thi xếp lớp. Còn Thẩm Ý vì muốn được vào học chung lớp với cậu nên đã qua nhà nhờ Diệp Hòa phụ đạo suốt cả mùa hè, cuối cùng, cô cũng thi đậu vào lớp giỏi nhất.

Vốn dĩ cô không có bao nhiêu tính kiên nhẫn trong học tập, nhưng khi học với Diệp Hòa, quả đúng như câu nói “Gần đèn thì sáng”, thành tích của cô cũng theo đó mà ngày càng tiến bộ.

Tính tình Diệp Hòa rất tốt, có lần Thẩm Ý bực bội vì kết quả thi không tốt, cô đã cầm kéo muốn cắt bài thi, Diệp Hòa duỗi tay cản lại, ai ngờ bị lưỡi kéo làm bị thương mu bàn tay, máu túa ra.

Thẩm Ý sợ hãi, nắm lấy tay cậu khóc, nhưng Diệp Hòa lại cười mà xoa đầu cô: “Không sao mà, mình không đau. Ý Ý, cậu đừng bực nữa nhé.”

Từ đó về sau, Thẩm Ý đã hoàn toàn bỏ được thái độ thiếu kiên nhẫn trong học tập.

Năm lớp 7, thầy giáo Thể dục dạy lớp cô được xưng là “Diệt Tuyệt sư công”. Cô không thích học Thể dục, nhưng không còn cách nào khác, nhà trường quy định mỗi tuần phải học hai tiết Thể dục.

Tuần đó, “Diệt Tuyệt sư công” yêu cầu học sinh nữ cũng phải tập luyện hít xà, từng người được gọi tên để thực hiện. Thẩm Ý đành phải xếp hàng, đến lượt mình, cô căng thẳng đi tới phía thanh xà. Tay giữ lấy lan can, nhưng vừa nâng người lên thì đã ngã xuống đất, đầu gối còn bị xước, rách ra.

Thẩm Ý ngã ngồi dưới đất, vừa đau vừa xấu hổ, nước mắt lưng tròng.

Diệp Hòa đang xếp hàng bên nhóm nam nhìn thấy thế, vội xông tới bế thốc cô lên chạy tới phòng y tế, không quan tâm tới những ánh mắt kỳ lạ của các bạn học khác.

Thẩm Ý ngồi ở trên giường, nhìn chân bị băng bó mà lau nước mắt: “Diệp Hòa, có phải mình vô dụng quá không, làm cậu bị mất mặt theo.”

Diệp Hòa xoa đầu cô, giọng nói ôn tồn: “Cậu nói gì thế? Ý Ý là giỏi nhất. Thôi nhé, đừng khóc nữa, cậu nhìn xem, mắt cũng sưng húp cả lên rồi, cậu muốn biến thành xấu xí hả?”

Thẩm Ý yêu cái đẹp, lập tức nghẹn ngào: “Mình mới khóc có một chút thôi mà, sao mắt lại sưng lên nhanh vậy được?”

Diệp Hòa cười: “Mình gạt cậu đó. Ý Ý như thế nào cũng đẹp.”

Thẩm Ý lúc này mới nín khóc, nhìn cậu bật cười.

Có lẽ là muốn xứng đáng với lời khen của Diệp Hòa, nên Thẩm Ý càng ra sức học tập thật giỏi. Lên lớp 8, cô quyết định ở lại lớp làm bài tập vào giờ nghỉ trưa rồi mới xuống nhà ăn, thật hay là lúc cô xuống trễ thì nhà ăn cũng đã vơi bớt người. Diệp Hòa biết chuyện, liền học trong lớp cùng cô, có đôi khi lại đưa cho cô một ổ bánh mì, có khi là một miếng bánh quy.

Thẩm Ý nhận được thì luôn chia ra làm đôi, một cho mình, một đưa cho cậu ấy.

Thật vất vả, cuối cùng cũng đến kỳ thi tuyển sinh cấp 3, và kết quả cũng không phụ công sức mà hai người bỏ ra. Diệp Hòa xếp hạng nhất trong toàn Thành phố trong kỳ tuyển sinh, còn Thẩm Ý xếp thứ 9.

Ngày dự lễ Tốt nghiệp, Thẩm Ý và Diệp Hòa đã đi dạo một vòng quanh trường cùng nhau. Cậu chụp cho cô rất nhiều ảnh, có cả một bức ảnh chụp cùng tập thể lớp ở trước cổng trường. 

Máy ảnh đã lưu lại những nụ cười thanh xuân rạng rỡ trên khuôn mặt của họ như thế đó.

Chụp ảnh xong, Thẩm Ý nóng lòng kéo tay Diệp Hòa, cậu ấy mới hỏi: “Làm sao vậy?”

Chỉ thấy Thẩm Ý kéo anh đến chỗ bia đá khắc khẩu hiệu “Cầu thị” của trường, cô chỉ vào đó rồi nói: “Mình đã muốn nói từ lâu rồi, sao khẩu hiệu của trường học chúng ta chẳng có gì đặc biệt hết vậy, Tân Hà có mười trường thì tận chín trường giống y chang nhau rồi.”

Mặt Diệp Hòa rạng rỡ ý cười, nhìn cô: “Vậy Ý Ý cảm thấy trường mình nên đặt khẩu hiệu là gì để đặc biệt nhất?”

Thẩm Ý nhíu mày suy tư: “Mình cũng không biết nữa. Có lẽ chờ đến lúc trưởng thành sẽ biết chăng?”

Diệp Hòa đưa tay vén gọn lại sợi tóc mai nghịch ngợm trong gió của cô: “Được, vậy chờ đến lúc cậu lớn nhé.”

Lễ tốt nghiệp kết thúc, cả hai cùng bắt xe buýt về nhà. Thẩm Ý mở xem ảnh trong camera, bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, ghé lại gần cậu nhỏ giọng nói: “Diệp Hòa, cậu biết gì không, trong trường học có người đồn về tụi mình đấy.”

Diệp Hòa nghiêng mặt qua nghe: “Đồn gì vậy?”

Thẩm Ý híp mắt: “Nói không chừng tụi mình đang yêu sớm.”

Diệp Hòa ngạc nhiên, sau đó nhướng mày hỏi: “Vậy cậu thấy sao?”

“Thấy cái gì?” Thẩm Ý khó hiểu.

Diệp Hòa nghiêng đầu về lại: “Không có gì.”

Thẩm Ý nhìn cậu, trong đầu cũng nhớ tới hồi học kỳ 1 vừa rồi, có một cậu bạn lớp bên tỏ tình với cô. Sau khi giờ tự học buổi tối kết thúc, cậu ta bày một hàng nến thành hình trái tim ở dưới sân trường, lớn tiếng gọi tên cô, mọi người xung quanh ai cũng hô hào cô đồng ý lời tỏ tình…

Nhưng Thẩm Ý lại cảm thấy vô cùng xấu hổ. May là Diệp Hòa kịp thời đến giải vây, kéo cô ra khỏi đám đông, nếu không thật sự cô không biết nên làm gì cho phải.

Lúc đó, khuôn mặt luôn dịu dàng của cậu như có điều khó chịu. Thẩm Ý bị sắc mặt tối sầm của cậu dọa sợ, liền cất giọng hỏi han. Diệp Hòa chỉ nói cậu không thích các bạn nam không lo học hành, chỉ biết quầy rầy nữ sinh.

Ngọn gió đêm hè thổi qua cửa kính xe buýt. 

Thẩm Ý chỉ nghe Diệp Hòa hỏi: “Ý Ý, những gì mình vừa nói cậu có nghe được không?”

Thẩm Ý hoàn hồn: “Hả, cậu nói gì?”

Diệp Hòa để lộ ra chút bất lực: “Mình nói, nếu… Đến lúc chúng ta 18 tuổi…”

“Kít.” Đúng lúc này, xe buýt dừng lại, tài xế lớn tiếng giục mọi người mau xuống trạm, Thẩm Ý đành phải đeo cặp lên: “Đến nơi rồi. Mình về nhà trước nhé!”

“…Ừm.” Diệp Hòa nhìn theo bóng lưng cô, nuốt câu nói còn dang dở kia vào bụng.

Khi đó, không ai nghĩ rằng họ sẽ chẳng thể bước qua tuổi 18 cùng nhau.

Nghỉ hè năm ấy, Thẩm Ý ở nhà mãi đến nỗi buồn chán, nghe nói bên cạnh Tân Hà vừa xây dựng xong công viên trò chơi, vì vậy, cô phấn khởi rủ Diệp Hòa cùng đi. Trong điện thoại, cậu nói bằng giọng mũi, Thẩm Ý quan tâm hỏi: “Cậu có sao không?”

Diệp Hòa nói: “Mình bị cảm nhẹ thôi. Không sao đâu.”

Thẩm Ý khuyên: “Vậy cậu nghỉ ngơi cho tốt đi, mình đi một mình cũng được.”

Diệp Hòa không đồng ý: “Mình đi cùng cậu một chút cũng không sao. Để cậu đi một mình, mình không yên tâm.”

Thẩm Ý nghe được cậu sẽ đi cùng thì vui vẻ không thôi.

Vốn chỉ là một chuyến đi chơi bình thường, nhưng không ngờ rằng, khi xe buýt đi trên con đường ngang qua một nhà máy hóa chất, thình lình nơi đó phát nổ làm lật tung cả chiếc xe buýt bọn họ đang ngồi.

Ngọn lửa đỏ lan đến chỗ chiếc xe, rực cháy, nơi nơi đều là tiếng gào khóc thảm thiết.

Thẩm Ý không kịp nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp đó mà đã ngất từ trước, là Diệp Hòa ôm chặt lấy cô, che chắn cô dưới thân, ngăn lại những mảnh vỡ tung tóe. Máu từ trán cậu chảy xuống, nhỏ trên mặt cô.

Thẩm Ý mơ màng nghe thấy tiếng cậu suy yếu: “Ý Ý, đừng sợ…”

———

“Khi mở mắt ra, tớ đã thấy mình đang nằm trong bệnh viện, tai tớ chẳng còn nghe thấy bất cứ tiếng gì, Diệp Hòa cũng không còn nữa. Khi đó, mình mới hiểu thế nào là “Một bụi tro tàn của thời đại, rơi trên đầu của một người, chính là một ngọn núi” rốt cuộc có ý gì.”

Trong mắt Thẩm Ý như lóe lên ánh sáng ảm đạm, cô muốn nở nụ cười thay cho cái u ám đó, nhưng cố thế nào cũng không cười nổi.

Trái tim Kỳ Yến như bị ai bóp nghẹt vô cùng đau đớn, anh nhịn không được mà vươn tay, vừa xoa đầu vừa ôm cô vào lồng ngực. Thẩm Ý bấu chặt vào góc áo anh, mặt vùi vào nơi ấm áp, làm áo anh ướt đẫm nước mắt.

Thẩm Ý nức nở nói: “Hôm đó cậu ấy phát sốt, rõ ràng cậu ấy không cần đi cùng mình, tất cả đều tại vì mình, là do mình…”

“Không phải do cậu. Ý Ý, cậu không có lỗi.” Kỳ Yến hơi cúi người khẽ gác cằm lên đỉnh đầu cô, không ngừng hôn lên mái tóc ấy: “Không có ai sai cả. Cậu không cần phải tự trách mình như thế.”

Rõ ràng cô cũng là nạn nhân, vì sao mà cô vẫn luôn tự trách bản thân cơ chứ?

Kỳ Yến đau lòng muốn chết, nhưng lại không biết nên an ủi cô thế nào.

Sau một lúc lâu, tiếng nức nở của Thẩm Ý nho nhỏ dần, lúc này Kỳ Yến mới nhẹ nhàng buông cô ra, hai tay đặt trên bờ vai nhỏ nhắn của cô, ánh mắt nhìn nghiêm túc: “Ý Ý, tôi đã biết bí mật của cậu rồi, vậy cậu có muốn nghe bí mật của tôi không?”

Hai mắt Thẩm Ý đẫm lệ mông lung, cô ngẩng đầu nhìn anh, như thể cô biết anh định nói với cô điều gì.

Chỉ thấy Kỳ Yến tự giễu mà cười: “Bây giờ, tôi chỉ hận bản thân vì sao không rời khỏi nơi gọi là nhà kia sớm hơn.”

Chương 38 [MGATĐ]


Editor: DeAngélique

Beta: Rine

———

Buổi sớm tháng 9, thời tiết đã dần nóng bức.

Lúc Thẩm Ý bước tới cổng trường thì vừa đúng 6 giờ 50 phút, cô đang đi trên hành lang dài thì bỗng thấy có một người đứng ở khu dạy học. Vóc người anh cao ráo, cặp đeo ở một bên vai, một tay đút túi quần, tay còn lại xách bánh quẩy và bịch sữa đậu nành, khi ánh mắt của anh rơi trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Thẩm Ý, từ đầu mày đến đuôi mắt đều như ánh lên tia sáng ấm áp.

Kỳ Yến bước nhanh đến trước mặt cô, đem bữa sáng đang cầm trên tay cho cô: “Của cậu.”

Thẩm Ý nhận lấy, ngọt ngào nói: “Cảm ơn cậu.”

Kỳ Yến dừng chân, quay đầu lại làm bộ giận dữ: “Không được khách sáo với tôi! Cậu hiểu chưa?”

Thẩm Ý không nhịn được cười, ngoan ngoãn gật đầu: “Ừm.”

Lúc này, Kỳ Yến mới có vẻ hài lòng, tay lại đút vào túi quần, sóng vai với cô đến phòng học, thuận miệng hỏi: “Ngày mai cậu muốn ăn gì?”

“Bánh bao nhân miến thịt, bánh bao nhân đậu đỏ, còn có sữa bò tươi nữa.” Thẩm Ý nghĩ một lát, lại sầu lo nói: “Ngày nào mình cũng ăn nhiều như thế, liệu có mập lên không đây?”

“Không đâu.” Kỳ Yến nói: “Mà dù cậu có mập thì cũng vẫn đẹp.” Tiểu tiên nữ của anh nhỏ nhắn như thế, thêm chút da thịt lại càng đáng yêu hơn.

Nhưng Thẩm Ý lại bĩu môi: “Không được, mình không muốn mập hơn nữa đâu. Có lẽ mình nên ăn ít lại.”

Kỳ Yến: “Không được. Cậu phải ăn đầy đủ bữa sáng.”

Hai người vừa vào phòng học thì chuông vào lớp cũng reo lên. Kỳ Yến giúp cô cất gọn sách vở trên bàn vào ngăn, nói: “Cậu nhanh ăn đi, thầy Lưu sắp tới rồi.”

“Ừm.” Thẩm Ý cởi cặp sách, cúi đầu uống một ngụm sữa đậu nành, sữa ấm áp mà ngọt thanh.

Cách chỗ họ mấy bàn, Trịnh Thuấn và Tạ Địch đều đang nhìn sang bên này, khe khẽ rầm rì với nhau.

“Mày phát hiện ra chưa, hình như anh Yến với tiểu tiên nữ đã làm hòa rồi đấy.”

“Đứa ngốc cũng nhìn ra. Hai người họ làm lành lâu rồi, chẳng phải ngày nào anh Yến cũng đi học sớm để mua đồ ăn sáng cho tiểu tiên nữ hay sao? Tất cả là để cho mỗi sáng cậu ấy lại được ngủ thêm vài phút đấy!”

“Tao cũng lười dậy sớm, sao anh Yến không tiện tay mua đồ ăn sáng cho tao luôn nhỉ?”

“Anh Yến chỉ biết cho mày một phát nổ đom đóm mắt thôi.”

“…”

Sau giờ học buổi trưa, học sinh ào ra từ các lớp khác nhau, nhưng đều chung một đích đến là nhà ăn.

Địch Miên Miên kéo tay Thẩm Ý, thúc giục: “Ý Ý, chúng ta cũng nhanh lên. Hôm nay là thứ ba. tầng hai ở nhà ăn có món sườn xào chua ngọt đó, mình mà đến muộn là không giành được đâu.”

Thẩm Ý lại lắc đầu: “Đừng lo, Kỳ Yến đã giúp tụi mình đi mua rồi.”

“Ồ?” Địch Miên Miên kinh ngạc. Khi hai người chậm rãi rảo bước đến nhà ăn, quả nhiên đã thấy Kỳ Yến và đám anh em ngồi ở một bàn lớn, trước mặt có dư hai đĩa cơm, là phần của 2 người.

Địch Miên Miên hoang mang ngồi xuống. Thẩm Ý lau đũa và thìa rồi đưa qua cho cô.

Thẩm Ý cắn một miếng sườn mà thứ ba tuần nào cô cũng mơ ước, ngon đến mức đôi mắt cũng thỏa mãn híp lại. Ăn xong một miếng, thấy Địch Miên Miên vẫn còn đang ngồi ngẩn ra, cô liền hỏi: “Miên Miên, sao cậu không ăn đi?”

Địch Miên Miên lấy lại tinh thần, nhanh tay gắp một miếng sườn bỏ vào miệng. Không phải cô ấy không muốn ăn, mà là vì được anh Yến dành phần nên cô ấy không dám ăn.

Ôi, cô làm gì có tài cán nào để được đại ca giúp đỡ như thế cơ chứ!

Chẳng lẽ đây là chỗ tốt của việc là bạn tốt tiểu tiên nữ của đại ca sao!

Thẩm Ý ăn từ tốn, Kỳ Yến ngồi ở phía đối diện, sau khi ăn xong liền chống cằm ngồi nhìn cô ăn, còn dặn cô không cần vội.

Thẩm Ý bị anh nhìn chăm chú đến mức ngại ngùng, đành tìm đề tài để nói: “Hôm nay sườn xào chua ngọt ngon thật.”

Kỳ Yến nói: “Chỉ hôm nay mới đặc biệt ngon như thế thôi sao? Mình lại thấy vị cũng giống tuần trước.”

Thẩm Ý cười nói: “Là vì được cậu mua, nên ăn ngon hơn hẳn.”

Kỳ Yến: “…”

Trời ơi! Cậu có biết cậu đang thả thính bay đầy trời không vậy!!

Nhưng Thẩm Ý nói xong thì vẫn bình tĩnh ăn cơm tiếp, để mặc anh mặt đỏ tim đập.

Địch Miên Miên và đám anh em ngồi cùng bàn cũng không nói nên lời.

Thà bọn họ làm điều sai rồi bị pháp luật trừng phạt, còn hơn ngồi không mà bị ăn cơm chó như thế này!

Mười giờ rưỡi tối.

Thẩm Ý có một bài toán không tìm ra đáp án, nhìn đồng hồ trên bàn thì thấy đã tới giờ đi ngủ, vì thế cô đành nghỉ tay một chút, rồi lên QQ nhắn cho Kỳ Yến những gì hôm nay đã học được.

Vài giây sau, Kỳ Yến cũng gửi cho cô kết quả học tập của mình trong buổi tối nay. Đây là thỏa thuận của hai người để cùng đốc thúc nhau học tập.

Thẩm Ý: “Hôm nay mình muốn ngủ muộn nửa tiếng, còn một bài toán mình giải chưa ra.”

Kỳ Yến hỏi cô bài nào, phát hiện ra đó cũng là bài anh chưa giải được, vì thế mới nói: “Cậu ngủ trước đi. Để mình lên mạng tìm thử xem có hướng dẫn nào không, sáng mai mình sẽ nói lại với cậu.”

Thẩm Ý dụi dụi mắt, quả thật cô cũng đã hơi mệt nên đồng ý, nhắn chúc anh ngủ ngon rồi cũng lên giường đi ngủ.

Sáng hôm sau, cô cố ý đến trường sớm hơn mọi khi 10 phút, nào ngờ Kỳ Yến còn tới sớm hơn cả cô. Thẩm Ý nhớ đến bài toán hôm qua còn chưa làm xong, bèn hỏi anh có tìm được hướng dẫn hay không.

Kỳ Yến lại kéo cô ngồi xuống ghế: “Ăn sáng trước đã. Ăn xong mình sẽ chỉ cho cậu.”

Thẩm Ý ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của bánh bao nhân miến thịt và bánh bao nhân đậu đỏ còn đang nóng hôi hổi. Cô vui vẻ cười với anh, cầm lấy bánh bao, cái miệng nhỏ thổi bớt hơi nóng rồi cắn từng miếng nhỏ một cách ngon lành.

Kỳ Yến nhìn cô ăn mà khóe môi hơi cong lên, đợi cô ăn xong mới lấy ra giấy bút tối qua anh làm.

Trên mặt giấy đã viết đầy đủ các bước giải, Thẩm Ý kinh ngạc: “Thì ra bài toán này phức tạp như thế.”

Quả thực đây là một bài toán khó, có vài kiến thức còn nằm trong sách nâng cao. Tối qua, anh đã tra rất nhiều tài liệu, mãi đến 12 giờ mới làm xong. Tiểu tiên nữ của anh muốn giải ra đáp án mà, đương nhiên anh phải giúp rồi!

Kỳ Yến giảng giải từng bước mà mình đã tìm hiểu cho cô nghe: “Mình giảng có khó hiểu quá không?”

Thẩm Ý: “Mình hiểu.”

Hai người ngồi sát nhau, Thẩm Ý thấy mắt anh có quầng xanh nhàn nhạt, bèn giơ tay chạm nhẹ vào: “Tối qua cậu thức khuya lắm phải không?”

Đầu ngón tay mềm mại chạm vào da, mang lại cảm giác lạ lẫm vô cùng. Kỳ Yến cứng đờ người: “Cậu… cậu đừng nghịch.”

Anh cầm tờ giấy làm bài lên, quay mặt qua chỗ khác.

Thẩm Ý cho rằng anh không thích bị người khác đụng vào, vì thế xấu hổ nói: “Mình không cố ý đâu.”

Không, cậu đang cố ý trêu mình. Kỳ Yến ngồi không dám nhúc nhích, đảo mắt nhìn cô rồi nói: “Không sao. Lần sau… Lần sau nếu có làm vậy thì nói trước với tôi một tiếng.”

Thẩm Ý chớp chớp mắt, ngoan ngoãn gật đầu: “Được.”

———

Tan học ngày thứ sáu,  Kỳ Yến chơi bóng rổ xong liền hỏi đám anh em: “Ngày mai có bận không?”

Cố Ức kéo vạt áo lên lau mồ hôi: “Không. Sao vậy anh Yến, anh muốn đi net hả?”

Kỳ Yến ném bóng vào rổ: “Net cái gì mà net? Mai đi thư viện học.”

Trịnh Thuấn lập tức đau khổ ra mặt: “Đừng mà anh Yến, anh đi với tiểu tiên nữ là được rồi, không cần phải kéo cả tụi em đi theo đâu.”

“Nếu không phải tụi mày sát cánh bên tao hai năm, tao cũng không thèm quản đâu.” Kỳ Yến khoác vai một tên: “Ai mà không lọt vào top 400 trong kỳ thì tháng lần này thì chờ ăn đòn đi, nghe không?”

Cố Ức nhỏ xuống hai hàng nước mắt: “Anh Yến, anh làm khó em quá.” Cậu ta vốn là học tra, kết quả toàn đứng top từ dưới lên, trước đó bị Kỳ Yến bắt học thì cũng tiến bộ không ít, nhưng lần thi cuối kỳ năm ngoái xếp hạng hơn 400 đã là cực hạn rồi!

Đám anh em còn lại cũng sôi nổi gật đầu đồng ý.

Nhưng Kỳ Yến không thèm để ý tới bọn họ, tay chỉ vào chính mình: “Nhìn thấy tao hồi trước toàn đội sổ không?”

“Anh Yến, anh có giống tụi em đâu, anh có sẵn nếp nhăn dày đặc trong não rồi.” Cố Ức đảo mắt: “Thêm nữa là, tục ngữ đã nói rồi, tình yêu là cảnh giới cao nhất, hai người yêu nhau cùng nhau tiến bộ. Hehe, anh còn có tiểu tiên nữ, chứ bọn em làm gì có ai đâu.”

Kỳ Yến nghe vậy thì nhướng mày, suy nghĩ một hồi, cảm thấy cậu ta nói cũng có lý.

Cố Ức biết cách tốt nhất để đối phó với đại ca chính là những chuyện liên quan tới tiểu tiên nữ, vì thế nhân cơ hội này lại bồi thêm một câu: “Anh Yến, anh với tiểu tiên nữ sắp bắt đầu mối quan hệ chính thức rồi đúng không? Nhớ thông báo lại cho bọn em đấy nhé, có mặt ngay và liền để chúc mừng luôn!”

Khóe môi Kỳ Yến vô thức cong lên, nhưng vẫn vỗ vai cậu ta: “Đừng có nói bậy. Tao và cô ấy sẽ không yêu sớm.”

Cố Ức: “Hả? Anh Yến, bây giờ anh có tận bốn không: không đánh nhau, không hút thuốc, không trốn học, lại thêm không yêu sớm, anh tính làm học sinh ba tốt thật đó hả?”

Kỳ Yến nheo mắt, nghiêm túc nói: “Đúng vậy, học kỳ này tao muốn nhận danh hiệu “Học sinh ba tốt”. Học kỳ nào Thẩm Ý cũng đều được tuyên dương là “Học sinh ba tốt”, tao phải cố gắng để xứng với cô ấy.”

Đám anh em: “…”

———

Cuối tháng 9, cuối cùng cũng đến ngày công bố kết quả cuộc thi Vật lý cấp tỉnh. Trường Trung học số 1 Nam Vu đã đạt được kết quả tốt nhất từ trước đến giờ. 

Dưới lá quốc kỳ vào buổi chào cờ đầu tuần hôm đó, hiệu trưởng vui mừng tuyên bố thành tích cuộc thi.

“Giải Nhất gồm có các bạn sau: An Qua lớp 1, Thẩm Ý và Kỳ Yến của lớp 15,…” Vừa dứt lời, sân trường liền vang lên tiếng vỗ tay và bàn tán to nhỏ. Lớp 15 được cả trường chú ý nhiều nhất.

Lão Lưu cũng ngồi thẳng lưng.

Toàn đội tuyển có tổng cộng 12 người tham gia thi, riêng lớp 15 bọn họ đã có hai người đoạt giải, lại còn là giải Nhất! Mặt mũi ông cũng vì thế mà ngẩng cao hơn, như để đón lấy vầng hào quang.

Phải biết rằng, năm lớp 10, lớp bọn họ là lớp đứng chót toàn khối. Nhưng bây giờ, thời thế đã thay đổi, nam sinh đội sổ đã vực dậy tinh thần, nghiêm túc học tập, không chỉ có thế, anh còn đốc thúc các bạn cùng lớp cùng nhau học. Nghe nói, thứ sáu tuần trước có mấy em gây sự, không chịu nộp bài tập, bị Kỳ Yến lôi ra hành lang giáo huấn một hồi, sau khi về lại lớp thì ngồi học phụ đạo tới 12 giờ!

Lão Lưu vuốt cái bụng bia, trong lòng không ngừng cảm khái, tiểu tử này quả thật đã biết cố gắng, không để người khác lo lắng.

Lớp 2.

Người nổi tiếng nhất trong số những người từng tỏ tình Kỳ Yến – Kim Giai Hi cũng thu hút rất nhiều sự chú ý. Cô ta nghiến răng, nâng cằm lên cao, trên mặt vẫn cố duy trì vẻ cao ngạo.

Cô ta không thể để mọi người chế giễu mình được.

Trong một năm vừa qua, Kỳ Yến đã tiến bộ thần tốc. khiến cho cả trường có thật nhiều chuyện để bàn ra tán vào, chẳng thua kém gì hồi đó anh một trận thành danh “giáo bá”. Mới đầu, Kỳ Yến thi đứng top 300, Ngô Hạo Ngôn còn rỉ tai rằng anh gian lận, cô ta bèn chạy đến Phòng Giáo vụ báo cáo. Kết quả là bị video giám sát trong phòng thi vả mặt.

Sau đó, cô ta lại nghe đồn Kỳ Yến rất thân thiết với một nữ sinh lớp 15. Cô ta cố tình qua nhìn thử, ngoan ngoãn học giỏi, nhưng thế thì đã sao, so ra vẫn kém xa cô ta.

Kim Giai Hi ngẩng đầu nhìn lên, lại vừa lúc nhìn thấy Kỳ Yến và Thẩm Ý sóng vai nhau lên bục nhận giải. Hiệu trưởng trao giấy chứng nhận cho bọn họ, Thẩm Ý còn cười cười ghé lại gần Kỳ Yến nói gì đó, Kỳ Yến hơi cúi người xuống chăm chú lắng nghe…

Kim Giai Hi tức đến đau cả mắt.

Trước kia, ngoài thành tích kém ra thì Kỳ Yến hoàn hảo về mọi phương diện, nhưng bây giờ, đến cả thành tích của anh cũng leo thang lên đỉnh cao, nếu cứ như vậy, chẳng phải anh sẽ càng ngày càng chán ghét cô ta hay sao? Thật khó để thuyết phục bản thân không thích anh nữa, nhưng giờ đây, anh đứng ngay trước mắt cô ta như vậy, chói mắt đến như thế…

Trên bục.

Sau khi Thẩm Ý nhận giấy khen, hai người lại cùng nhau trở về hàng của lớp mình. Kỳ Yến ngồi sau, hỏi cô: “Buổi tối nay cậu muốn ăn gì, tôi mời. Chúng ta cũng nên ăn mừng một buổi chứ nhỉ.”

Thẩm Ý suy nghĩ một chút rồi nói: “Lẩu cừu nhé?”

“Được.”

Vì thế sau khi tan học, Thẩm Ý nói với cậu tối nay muốn đến nhà Địch Miên Miên làm bài, có thể sẽ về muộn một chút. Rồi bọn họ cùng nhau đến nhà hàng nổi tiếng với món lẩu cừu ở gần trường học.

Để chúc mừng Kỳ Yến ẵm giải Nhất, cũng như mọi lỗi sai phạt trong năm cũng được gạch bỏ, Cố Ức mua một thùng bia, lớn tiếng: “Anh Yến, đêm nay không say không về!”

Kỳ Yến liếc mắt nhìn cậu ta một cái, nhẹ nhàng đáp: “Tao không uống bia.”

Cố Ức “Ồ” một tiếng, quay đầu nhìn về phía Thẩm Ý: “Vậy bọn em uống với tiểu tiên nữ.”

Kỳ Yến đá chân cậu ta: “Mày thử xem.”

Thẩm Ý nghe cuộc đối thoại mà cười đến vui vẻ.

Cuối cùng, bọn họ cũng chỉ uống nước ngọt thay cho bia, cả bàn sôi nổi ăn uống no nê, lúc ăn xong cũng đã hơn 8 giờ tối. Kỳ Yến bắt xe, tiễn Thẩm Ý và Địch Miên Miên về nhà.

Đến dưới nhà Thẩm Ý, Kỳ Yến nhìn theo bóng lưng cô lên lầu, ai ngờ cô đi được nửa đường rồi quay lại.

Kỳ Yến cúi xuống nhìn cô, cười hỏi: “Ý Ý, làm sao vậy?”

Tối nay, anh thấy cô giống như có tâm sự.

Thẩm Ý cúi đầu do dự thật lâu, bỗng ngẩng đầu rồi kéo góc áo anh như ngày nào, trong đôi mắt phản chiếu ánh đèn vàng ấm áp. Cô nhẹ giọng hỏi: “Cậu có muốn nghe chuyện của mình với Diệp Hòa không?”

Kỳ Yến căng thẳng, quay mặt đi nơi khác, trong giọng nói như có điều không thoải mái: “Tôi không muốn nghe.”

“Nhưng mình muốn kể.” Thẩm Ý kiễng chân, hai tay nâng mặt anh quay về đối diện với mình, nghiêm túc và kiên định nhìn vào mắt anh: “Mình muốn nói cho cậu, bởi vì, giữa chúng ta không có bí mật nào cả.”

Chương 37 [MGGATĐ]


Editor: DeAngélique

Beta: Rine

————

Bảy giờ tối, học sinh trong trường đã về gần hết. Trên sân bóng rổ của trường chỉ còn lẻ loi một bóng người.

Chàng trai mặc áo ngắn tay màu trắng, không biết mệt mỏi ném bóng vào rổ hết lần này đến lần khác.

Quần áo anh ướt đẫm, trán cũng rịn ra một lớp mồ hôi. Nhưng dường như anh chẳng cảm giác được mệt mỏi, dậm chân nhảy cao, hai tay ném bóng, quả bóng như mũi tên bay thẳng vào rổ, rồi rơi xuống đất một tiếng “bịch”.

Anh thở hắt ra một hơi, lòng bàn chân phải dừng bóng lại, hơi dùng lực tâng bóng lên, rồi dùng tay phải đón lấy.

Ngay khi anh đang muốn tiếp tục vòng lặp ném bóng ấy thì có mấy người đeo cặp vội vã xông vào trong sân. Họ chạy đến gần anh, cách vài mét thì dừng lại.

“Anh Yến, anh không sao chứ?” Cố Ức dè dặt hỏi. Chẳng biết vì sao mấy ngày nay, tâm trạng của anh Yến không tốt chút nào, đám người họ đứng ngoài sân nhìn anh đã lâu mà chẳng ai dám tới gần, sợ làm cho anh không vui.

“Chuyện gì?” Kỳ Yến không nhìn tới bọn họ, tay lại nâng bóng lên cao quá đỉnh đầu, khuỵu gối rồi nhảy lên ném bóng ở mức 9 điểm.

Trịnh Thuấn khẽ nuốt nước bọt, nói: “Cũng không có chuyện lớn gì. Chỉ là có một tên không biết nặng nhẹ đưa cho tụi em thư khiêu chiến.”

Trước đó bọn họ cũng đã gặp nhiều trường hợp không sợ chết thế này, chỉ cần kêu vài anh em đi chỉnh đốn là được rồi. Nhưng bây giờ lại khác, anh Yến không chỉ muốn thay đổi bản thân thành học sinh ngoan, mà còn muốn cả đám anh em bọn họ cũng phải rèn luyện giống anh, mấy chuyện như kéo bè kéo lũ đánh nhau nếu có bị phát hiện thì chỉ có nước vào đồn cảnh sát. 

Vì thế, bọn họ không dám tự quyết định, đành phải nhắm mắt chạy vào sân bóng rổ hỏi ý anh.

Vốn tưởng rằng Kỳ Yến sẽ bảo bọn họ “một sự nhịn, chín sự lành”, ai ngờ anh ném nốt quả bóng cuối vào rổ, cười lạnh: “Tìm chết.”

Tạ Địch: “Anh Yến?”

“Đi.” Kỳ Yến giật lấy áo khoác đồng phục đang treo ở thanh ngang gần đấy, vắt nó lên vai,bước ra ngoài mà không hề ngoái đầu lại.

———

Hẻm phố Tây.

Ánh sáng vàng mờ từ ngọn đèn đường như đang đưa mình trong gió lạnh, mười mấy bóng người phản chiếu trên vách tường cũng theo đó mà hỗn loạn.

“Anh Yến, đừng đánh nữa! Anh mà đánh nữa là chết người đó!” Trịnh Thuấn nhanh chóng bắt lấy tay Kỳ Yến, cố gắng khuyên anh.

Kỳ Yến khẽ nheo mắt, nắm đấm trên tay anh vẫn đáp xuống khuôn mặt của thanh niên đầu xanh phía dưới. Đầu hắn theo đó mà nghiêng qua rồi đập mạnh xuống đất, máu trên khóe miệng cũng chảy thành dòng. Đám người hắn kéo theo cũng tái mét mặt mày, bị anh em phe Kỳ Yến vây xung quanh, cả bọn run bần bật.

Kỳ Yến chậm rãi đứng dậy, lấy khăn trong túi ra lau ngón tay.

Thấy bộ dạng anh như Tu La dưới địa ngục, thanh niên tóc xanh cùng đám anh em lại càng run như cầy sấy.

Đương nhiên bọn họ đã từng nghe qua danh tiếng giáo bá trường Trung học số Một này, nhưng gần đây, mọi người đồn anh đang yêu đương với một cô gái kia, vì con nhóc đó mà “cải tà quy chính”, ngoan ngoãn học hành, không thuốc lá, không rượu bia, thành tích cũng theo đó mà thăng hạng, làm gì có bộ dáng của một đại ca khét tiếng cơ chứ!

Trước kia, có một đám đàn em của hắn bên trường dạy nghề bị ăn trái đắng dưới tay bọn Kỳ Yến, hắn muốn nhân cơ hội này gửi đến bọn họ một lá thư khiêu chiến.

Nhưng hôm nay… Đều do mấy lời đồn đại chết bầm kia!

“Còn chưa cút à? Sao, muốn ăn đấm tiếp phải không?” Kỳ Yến ném khăn giấy trong tay xuống đất, rồi đút tay vào túi quần, liếc hắn.

“Chạy mau, chạy mau.” Đám người nghe vậy thì như trút được gánh nặng, nhanh chóng đỡ thanh niên đầu xanh ra khỏi con ngõ nhỏ.

Cố Ức cũng bị Kỳ Yến dọa sợ, chôn chân mà sững sờ tại chỗ.

Trước đó, cậu ta từng theo Kỳ Yến đi “xử lý” vô số lần, tuy rằng anh Yến ra tay tàn nhẫn, nhưng vẫn biết nặng nhẹ. Chỉ có duy nhất lần này, nếu không phải Trịnh Thuấn ngăn cản, khả năng anh Yến đánh chết tên kia không phải là không có.

Trong lòng Cố Ức vẫn còn sợ hãi: “Anh Yến, mấy ngày nay anh làm sao vậy? Có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không?”

Kỳ Yến xách cặp lên vai, xoay người đi: “Chẳng có chuyện gì cả.”

Cố Ức ở ngay phía sau lưng anh, hỏi: “Tan học ngày mai anh có tới tiệm bánh ngọt làm bài tập cùng tụi em không? Đã mấy ngày anh không tới đó rồi.”

Kỳ Yến đáp: “Không đi. Tao không muốn học.”

Cố Ý nghi hoặc: “Vì sao?”

Bước chân của Kỳ Yến hơi khựng lại: “Không thích.”

———

Khi Kỳ Yến về đến nhà, ngôi nhà to như vậy nhưng không khí lại lạnh lẽo vô cùng. Lúc này, anh mới cảm thấy có hơi mệt mỏi. Sau khi tắm rửa, anh lau tóc rồi bước về phòng, nằm ngửa trên giường lớn, anh nghĩ đến ngày ấy, Thẩm Ý nhìn thấy tấm hình, rồi bao nhiêu chuyện sau đó không ngừng hiện lên trong đầu anh.

Anh nâng tay che mắt lại, khóe môi châm chọc nhếch lên. 

Ngày hôm đó, tiếng động lúc hai người tranh chấp đã dẫn An Qua và Triệu Tử Ngôn tới căn phòng. Tuy không biết xảy ra chuyện gì, nhưng khi thấy Thẩm Ý bị anh dồn vào tường, Triệu Tử Ngôn đã vội vã chạy tới đẩy anh ra, chắn trước mặt Thẩm Ý rồi tức giận trừng mắt nhìn anh.

Lúc ấy, Kỳ Yến mới bình tĩnh lại, nhận ra mình vừa làm ra hành động gì, nói ra những lời thế nào.

Chỉ thấy Thẩm Ý đang vuốt ve tấm ảnh đã bị làm cho nhàu nát, rầu rĩ ngồi thụp xuống đất khóc. Anh mở miệng muốn nói gì đó, nhưng lại chẳng thể nói nên lời.

Nhìn cô thu người lại, Kỳ Yến cảm thấy trái tim anh đau đớn vô cùng, kiềm chế lắm mới không xông lên ôm cô vào lòng.

Bởi vì anh biết, nếu anh xông tới, cô sẽ không chút do dự đẩy anh ra.

Trước khi rời đi, anh nghe được giọng mình cực kì bình tĩnh, bình tĩnh đến nỗi tim như ngừng đập vào ngay thời khắc ấy: “Cậu không cần lấy tôi để thay thế cho cậu ta đâu.”

Giống như một kẻ chết đuối đang cố gắng bắt lấy khúc gỗ trôi dạt. Chỉ một câu nói ấy thôi cũng đủ làm anh mệt mỏi và kiệt sức đến nhường nào. Kỳ Yến biết mình không thể ở lại đây lâu hơn được nữa, vì vậy anh rời đi mà không quay đầu lại.

Bên ngoài trời đang mưa, những hạt mưa nặng nề rơi xuống, cả người anh ướt đẫm. Rõ ràng cơ thể lạnh băng, nhưng dường như anh chẳng hề thấy lạnh.

Xe máy dựng ở bên đường, anh chỉ liếc nhìn rồi đi bộ về nhà trong cơn mưa xối xả vào tận xương tủy. Đầu anh quay cuồng, choáng váng nghĩ đến lúc anh nói ra những lời kia, cảm xúc trên mặt Thẩm Ý vẫn thờ ơ, lạnh nhạt vô cùng.

Với anh, thay vì nói rằng mình tức giận, không bằng nói rằng anh đang sợ hãi sẽ mất đi một điều gì đó.

Hóa ra, cô tối với anh như thế, chẳng phải vì tiền, cũng chẳng phải bởi vẻ ngoài của anh, mà chỉ là vì gương mặt anh có nét giống với tên Diệp Hòa kia.

Nếu lại có một người nữa giống cậu ta hơn, có phải cô cũng sẽ đối xử với người đó giống như anh không…

Kỳ Yến ngẩng mặt, để mặc cho từng giọt mưa rơi vào mắt anh đến đau rát.

Sao anh lại phải suy nghĩ đến độ hèn mọn như thế… Có lẽ, bản thân anh đã điên rồi…

Có lẽ, anh thật sự đã phát điên mất rồi.

Kể từ ngày nhìn thấy Thẩm Ý, Kỳ Yến anh đã điên rồi…

Tiếng điện thoại rung lên đưa dòng suy nghĩ của anh về.

Kỳ Yến mở ra, là Cố Ức gửi tin nhắn cho anh.

“Anh Yến, sao anh lại rời nhóm thế? Không phải chúng ta đang nỗ lực học để vào Đại học B sao? Tiểu tiên nữ biết anh không học nữa thì có tức giận không?”

Kỳ Yến không trả lời, ném điện thoại qua một bên, trong lòng càng thêm bực bội và mệt mỏi.

À… Dốc lòng dốc sức cùng vào Đại học B, là ước định của anh và cô.

———

Kỳ thi hàng tháng lần thứ 3 đang đến gần, bầu không khí nỗ lực trong lớp 15 ngày càng sôi sục.

Kỳ Yến ngẩng đầu lên khỏi ván game trên màn hình điện thoại, thầy giáo Toán cũng vừa vặn đọc xong đề bài. Nửa tháng vừa qua, thấy anh lại khôi phục bộ dáng cà lơ phất phơ như trước, lão Lưu còn tìm gặp riêng anh để nói chuyện, hỏi anh có tâm sự gì thì có thể chia sẻ cùng thầy, nhưng đều bị anh dùng thái độ thờ ơ đáp lại.

Nghĩ đến đây, Kỳ Yến hơi nghiêng đầu đảo mắt nhìn qua người ngồi bên cạnh mình.

Chỉ thấy cô đang cúi đầu nghiêm túc làm bài, nét mặt điềm tĩnh.

Mẹ kiếp.

Dường như chỉ có anh là tâm trạng tồi tệ, còn cô thì không hề bị ảnh hưởng.

Hai người đã không nói chuyện với nhau suốt hai tuần liền. Kỳ Yến nhớ rõ, hôm qua là lần đầu tiên cô mở miệng, bảo anh nhường đường cho cô ra ngoài uống nước.

Càng nghĩ, Kỳ Yến càng cảm thấy hụt hẫng cùng khó chịu. Vì thế, anh khoanh tay lên bàn, làm bộ không cẩn thận đụng vào tay cô.

Thẩm Ý đang chăm chú viết bài, bỗng nhiên tay bị chạm vào, nét chữ cũng bị lệch đi. Nhưng cô cũng không giận, tiếp tục vùi đầu viết.

Kỳ Yến thấy cô đến đầu cũng không ngẩng lên nhìn anh, nỗi buồn bực trong lòng càng chất chứa nhiều hơn.

Vào giờ nghỉ trưa, Kỳ Yến và Thẩm Ý chạm mặt nhau, anh không nhịn được cố tình dừng lại bước chân ngay trước mặt cô, nhưng Thẩm Ý lại quay mặt qua cười đùa nói chuyện cùng Địch Miên Miên, coi như không nhìn thấy anh.

Rốt cuộc, Kỳ Yến cũng không chịu nổi, gọi cô: “Thẩm Ý.”

Nghe vậy, Thẩm Ý cũng dừng lại bước chân.

Kỳ Yến xoay người qua, một bên hận chính mình quá mềm lòng, một bên chăm chú nhìn cô.

Thẩm Ý cũng quay đầu lại, cặp mắt vẫn long lanh ánh nước như vậy, nhưng lại hững hờ xa cách như thế.

“Có chuyện gì sao?” Cô hỏi.

Lời nói của Kỳ Yến đã đến miệng, nhưng lại không thể nào thốt ra, anh nghiến răng: “Không có gì.”

“Ừm. Vậy mình đi trước.” Thẩm Ý nói xong liền rời đi.

Để lại một mình Kỳ Yến đứng chôn chân tại chỗ, đứng hình mất ba phút, sau đó đột nhiên xoay người đá vào góc tường. Mấy anh em đi theo anh rùng mình một cái, không dám phát ra tiếng động. Chờ anh đi xa, Cố Ức mới nói: “Tao bảo mà, nửa tháng nay anh Yến kỳ lạ như thế, chắc chắn có chuyện gì liên quan đến tiểu tiên nữ.

Trịnh Thuấn hỏi: “Hai người họ chia tay à?”

Tạ Địch gõ đầu cậu ta: “Chia cái gì mà tay? Bọn họ cũng đã yêu nhau đâu!”

Cố Ức sờ sờ cằm: “Không được, chúng ta phải tìm hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chứ anh Yến ngày nào cũng thế này làm tao muốn đứng tim.”

Hệt như cửa thành bốc cháy làm vạ lây cả đám cá trong ao là bọn họ vậy.

Ở hành lang cách đó không xa, Địch Miên Miên cũng tò mò hỏi chuyện của Thẩm Ý và Kỳ Yến.

Thẩm Ý khẽ nhíu mày, trong mắt hiện lên vài phần buồn bã. Địch Miên Miên khẩn trương hỏi: “Ý Ý, có phải cậu cãi nhau với đại ca của tụi mình không?”

Thẩm Ý gật đầu, kể lại những chuyện đã xảy ra vào ngày hôm đó.

Nghe xong, Địch Miên Miên ngỡ ngàng: Vậy… cậu thật sự đem anh Yến làm thế thân sao?”

Thẩm Ý lắc đầu: “Không phải như thế.”

Có lẽ, hảo cảm lúc đầu của cô đối với Kỳ Yến là vì Diệp Hòa, nhưng về sau, tình cảm của cô đối với anh đều xuất phát từ nội tâm, đơn giản vì anh là Kỳ Yến, không phải vì điều gì hay vì bất cứ ai khác.

Địch Miên Miên hỏi: “Vậy sao cậu không nói rõ ràng với anh Yến? Cậu ấy cũng là một người đàn ông, cũng có cao ngạo và tự tôn của mình, hơn nữa cậu ấy lại còn thích cậu như thế…”

Thẩm Ý lại lắc lắc đầu.

“Cậu ấy phá hỏng ảnh chụp của mình và Diệp Hòa rồi.” Cô hơi giận dỗi, nói tiếp: “Cho nên mình… Mình đang tính đến kỳ nghỉ hè sẽ nói chuyện rõ với cậu ấy .”

———

Buổi chiều tan học, Kỳ Yến vào trong xe của Kỳ Mịch. 

“Đồ đâu rồi?” Vừa lên xe, anh liền hỏi thế.

“Chà, tất cả đều ở đây này.” Kỳ Mịch đưa túi hồ sơ màu nâu cho anh, chống tay lên trán trêu ghẹo: “Sao, lại cãi nhau với người đẹp đấy à? Nhìn cái vẻ mặt của mày là rõ.”

Kỳ Yến ném cho anh ta một cái nhìn, ý cảnh cáo đừng xen vào việc của người khác, rồi nhanh tay mở túi văn kiện, mở ra xem thứ ở bên trong.

Đều là những tư liệu có liên quan đến nam sinh tên Diệp Hòa kia.

Là học sinh xuất sắc về cả học tập lẫn hạnh kiểm, đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh cấp 3 ở Tân Hà.

Ừ, đúng là kiểu người mà cô yêu thích.

Kỳ Yến cố kiềm chế suy nghĩ vớ vẩn của mình, tiếp tục đọc tiếp thông tin bên dưới, mới biết được cậu nam sinh Diệp Hòa này đã ra đi trong một tai nạn ngoài ý muốn vào 2 năm trước.

Ngón tay của Kỳ Yến chợt dừng, trong tiềm thức cảm thấy không nên so đo với một người đã khuất, nhưng trước mắt lại hiện ra cảnh tượng Thẩm Ý trân trọng, nâng niu bức hình, đáy lòng càng khó chịu.

Kỳ Yến hít sâu một hơi, nhét đống giấy tờ vào lại trong túi văn kiện.

“Này, cậu đi đâu đấy?” Kỳ Mịch thấy anh mở cửa xe bước xuống, liền hỏi.

Kỳ Yến vác cặp sách trên vai, không quay dầu lại, vẫy vẫy tay, rất nhanh liền bước đi xa.

Kỳ Yến đi được một đoạn đường dài, bất tri bất giác bước vào trạm xe buýt, nhớ lại trước kia, cũng vào giờ này, mình thường đưa cô đến đây đợi xe, nhưng chẳng biết vì sao hôm nay lại không thấy bóng dáng Thẩm Ý đâu. Kỳ Yến đứng đợi, trong chốc lát thầm nghĩ, chắc Triệu Tử Ngôn đã tiện đường đưa cô về rồi.

Hoàng hôn dần buông, gió lạnh làm cây xào xạc rụng lá. Trạm xe buýt lãng đãng vài người cũng đã lục tục bước lên từng chuyến xe, chỉ còn lại anh lẻ loi dựa vào lan can. 

Kỳ Yến đứng đến mỏi chân, dứt khoát ngồi xuống băng ghế chờ trong trạm.

Anh lấy điện thoại ra, lên mạng miêu tả lại tình trạng của mình, muốn tìm phương pháp điều chỉnh lại tâm trạng.

Ai ngờ, trang đầu hiện lên với câu trả lời, mối tình đầu là tình khó quên nhất, cũng sẽ là hình ảnh hoàn mỹ nhất trong lòng mỗi người, không ai có thể thay thế được.

Kỳ Yến tức giận đến mức suýt chút nữa làm rơi điện thoại.

———

Khi Cố Ức và đám bạn tìm tới nơi, Thẩm Ý đang ngồi trong thư viện ôn bài với An Qua.

“Ý Ý, tấm hình này là do bạn mình sửa lại, cậu nhìn xem có ổn không?” An Qua đặt bức ảnh của cô và Diệp Hòa lên bàn, đẩy nó đến trước mặt cô.

Thẩm Ý cầm lên nhìn kỹ, trừ bỏ một vài nếp gấp mờ, còn lại hầu như tất cả đều đã khôi phục. Đám mây đen trong lòng cô tức khắc tan biến, cười nói: “An Qua, cảm ơn cậu nhiều lắm.”

An Qua cười nói: “Không có gì đâu. Chỉ cần cậu vui là được rồi.”

Cậu dừng lại một chút, lại nói: “Mặc dù biết câu hỏi này không được hay lắm, nhưng mình vẫn rất muốn biết chàng trai  trên ảnh là ai vậy? Người này rất quan trọng với cậu  sao?”

Năm ngoái, khi tình cờ nhìn thấy bức ảnh này ở nhà cô, trong lòng An Qua đã có suy đoán, hơn nữa ngày đó, Kỳ Yến tức giận có lẽ cũng vì bức ảnh này, cậu càng chắc chắn rằng cậu nam sinh trong ảnh có ý nghĩa không tầm thường với Thẩm Ý.

Nghe vậy, Thẩm Ý hơi cúi đầu, ngón tay cô lướt qua khuôn mặt của Diệp Hòa trên ảnh chụp, nghĩ ngợi một chút rồi nói: “Cậu ấy tên Diệp Hòa, là người bạn rất tốt của mình. Cậu ấy…”

Đang nói chuyện, thì bỗng có mấy người hớt hải chạy tới cắt ngang.

“Tiểu tiên nữ, ra là cậu ở đây.” Đám người vừa tới nhìn An Qua vài lần, rồi ném cặp sách lên trên bàn, đẩy An Qua sang một bên, ngồi đối diện với Thẩm Ý.

Thẩm Ý khó hiểu: “Các cậu làm sao thế?”

Cố Ức mau lẹ đáp lời: “Tiểu tiên nữ, mấy anh em tụi mình đã biết chuyện của cậu vàanh Yến cả rồi. Nhưng cậu đi khuyên nhủ anh ấy vài câu có được không, không có cậu anh Yến sẽ chết mất!”

Thẩm Ý: “…”

Trịnh Thuấn và Tạ Địch cũng phụ họa theo: “Đúng vậy, bây giờ anh Yến đang ngồi một mình ở trạm xe buýt, hiến cả thân xác cho đám muỗi ở đấy, bọn mình khuyên thế nào cũng không đi.”

Hôm nay, bọn họ đã chặn Địch Miên Miên lại để tìm hiểu lý do mâu thuẫn giữa hai người trong nửa tháng nay.

Thế thân gì đó… có lẽ đây là lần đầu bọn họ gặp được ngoài đời. Anh Yến là người khó ai bì nổi về mọi mặt, thế nhưng lần đầu tiên thích một người con gái mà gặp phải chuyện này thì.. Thảm, thật là quá thảm hại!

Đám anh em đồng tình với đại ca nhà mình, liền bất chấp tất cả chạy tới tìm Thẩm Ý.

Trong lòng Thẩm Ý dao động.

Sau khi bức ảnh đã được khôi phục lại gần như ban đầu, cô cũng chẳng còn giận dỗi anh bao nhiêu nữa. Sau khi bình tĩnh lại, cô cũng cảm thấy bản thân mình có lỗi, nếu ngay từ đầu, cô nói rõ ràng thì đã không xảy ra tình huống khó xử đến tận ngày hôm nay…

Thẩm Ý suy nghĩ một hồi, mở điện thoại tìm số của Kỳ Yến.

“Ting” một tiếng, màn hình di động sáng lên.

Kỳ Yến cúi đầu nhìn điện thoại, không nghĩ tới lại là tin nhắn của Thẩm Ý. Ngón tay anh không tự chủ được mà run lên, do dự vài giây mới mở.

Ra là Thẩm Ý vừa chuyển tiếp cho anh thông báo đăng ký vòng thi sơ khảo cuộc thi Vật lý cấp tỉnh, hỏi anh có muốn tham gia cùng nhau không.

Kỳ Yến nghĩ thầm, cậu rủ tôi mà tôi đồng ý ngay bây giờ thì chẳng phải thật mất mặt hay sao?

Kỳ Yến nhanh chóng hồi đáp: “Được.”

Anh bấm vào tin tức cô gửi rồi đăng ký theo quy trình.

Một lát sau, anh lại nhận được tin nhắn của Thẩm Ý: “Cậu về nhà nghỉ ngơi sớm đi nhé, sau kỳ thi tháng của trường là đến vòng sơ khảo đầu tiên rồi.”

Kỳ Yến sửng sốt, đứng bật dậy ngó trái ngó phải, không thấy có bóng người mình mong đợi, tuy rằng có chút thất vọng nhưng trong lòng như có một đốm lửa nho nhỏ đang dần bùng cháy.

Anh gửi tin: “Được. Hẹn gặp cậu ở buổi huấn luyện mùa hè.”

Thẩm Ý: “Ừm.”

Đợi thêm vài phút, không thấy cô trả lời thêm, Kỳ Yến lúc này mới rời khỏi khung tin nhắn với Thẩm Ý, gửi một tin cho Cố Ức: “Add tao vào lại nhóm.”

Cố Ức gửi qua một dấu hỏi chấm to bự: “Nhóm gì?”

Kỳ Yến: “Cố gắng thi vào đại học B.”

Cố Ức: “Hả? Anh Yến, không phải mấy ngày trước anh còn nói ghét Đại học B, không muốn học để thi vào hay sao?”

Kỳ Yến: “Bây giờ ông đây thích nhất Đại học B!”

Cố Ức: “Được rồi…” Trái tim đại ca nhà mình có khác nào kim dưới đáy biển đâu.

Kỳ Yến trở lại nhóm chat. Sau hơn hai mươi ngày bỏ bê học hành, anh càng thêm chăm chỉ học hành hơn, vắt óc học hành, nhưng vẫn không quên nghĩ đến việc nhất định không để cô coi thường mình.

Sau kỳ kiểm tra hàng tháng, vòng sơ khảo Vật lý cũng nối đuôi tổ chức. Những người đậu vòng sơ khảo thì nghỉ hè sẽ ở lại trường Trung học số 1 Nam Vu để huấn luyện trong vòng 1 tháng. Kết thúc 1 tháng rèn luyện sẽ tiến tới đợt thi sàng lọc thứ hai, sau kỳ khai giảng năm lớp 12 sẽ được lựa chọn để thi đấu với các trường khác trong tỉnh.

Môn Kỳ Yến học tốt nhất là Vật lý, cùng với sự quyết tâm, anh đã vượt qua vòng sơ khảo không chút khó khăn. Số học sinh đậu vòng sơ khảo là 40, ngoài Kỳ Yến thì Thẩm Ý cũng nằm trong số đó.

Thời gian thấm thoát trôi qua, cuối cùng cũng tới buổi huấn luyện mùa hè. Ngày nào Kỳ Yến cũng là người tới sớm nhất, giữ lại chỗ ngồi tốt nhất cho Thẩm Ý. Vốn tưởng rằng quan hệ giữa cả hai sẽ hòa hoãn hơn, nhưng Thẩm Ý vẫn hờ hững với anh như trước.

Có vài lần, Kỳ Yến cố gắng tìm cách bắt chuyện cùng cô, nhưng lần nào cũng nhận được câu nói “Ừm” cho qua.

Sau nhiều lần như vậy, trong lòng Kỳ Yến cũng loạn cào cào. Sau giờ học hôm nay, anh không nhịn được chặn người lại ở lối xuống cầu thang.

Thẩm Ý đeo cặp sách, ngẩng đầu yên lặng nhìn anh.

Kỳ Yến quay mặt sang chỗ khác, làm bộ không quá để ý, nói: “Hôm nay để mình đưa cậu về nhà đi.”

Thẩm Ý lắc lắc đầu.

Kỳ Yến vội vàng: “Có phải cậu tính sẽ không bao giờ để ý tới tôi nữa phải không?!”

Thẩm Ý nhìn anh, mím chặt môi, sau đó mở cặp ra, cúi đầu viết một hàng chữ vào giấy rồi đưa cho anh.

Kỳ Yến nghi hoặc nhận lấy tờ giấy, chỉ thấy cô viết: “Mình đã nói rồi, mình muốn một kỳ nghỉ hè không nói chuyện cùng cậu.”

Kỳ Yến: “…”

Ừm.. Còn rất có nguyên tắc nữa.

Thẩm Ý là người nói được làm được, một bước cô cũng sẽ không nhường. Tuy cô đồng ý để anh đưa mình về nhà, nhưng khi tham gia lớp rèn luyện, cô vẫn sẽ kiên quyết không nói chuyện cùng anh, có chuyện gì cần thiết đều nói qua giấy bút.

Giờ nghỉ giải lao, Kỳ Yến chỉ có thể ngồi chống cằm nhìn cô và An Qua thảo luận bài vở, ghen tị đến mức nổ đom đóm mắt.

———

Cuối tháng 8, lớp 12 tổ chức khai giảng năm học mới.

Trải qua đợt thi tuyển chọn lần thứ hai, có cả thảy 12 người tham gia thi Vật Lý cấp tỉnh vào tuần tới. Đã lâu rồi Kỳ Yến không tham gia một cuộc thi đấu như vậy, khi ngồi thi có chút lạ lẫm, nhưng sau nửa tiếng cặm cụi làm bài, cảm giác nắm chắc thắng lợi quen thuộc lại ùa về.

Sau trận thi đấu buổi sáng, nhóm học sinh quay về khách sạn để nghỉ ngơi một chút, sau đó dọn dẹp đồ đạc, xuống dưới lầu chờ xe đưa đón của nhà trường. 

Nhưng An Qua lại đột nhiên nhớ ra đã để quên đồ trong phòng, Thẩm Ý liền nói: “Mình đi tìm cùng cậu.”

Kỳ Yến vừa nghe thấy vậy, hai chân liền lập tức đi tới chặn ngang giữa hai người bọn họ, khoác vai An Qua: “Không cần đâu, để tôi đi tìm cùng cậu ấy. Xe sắp tới rồi, cậu lên trước đi nhé.”

An Qua bị Kỳ Yến nhéo nhéo bả vai, đành phải nói: “Có bạn học Kỳ đi cùng mình là được rồi. Ý Ý, cậu về trước cùng mấy bạn nữ đi.”

“Được.” Thẩm Ý nhìn hai người một lát rồi gật gật đầu.

Vì thế, Kỳ Yến phụ giúp An Qua vào lại phòng khách sạn tìm đồ, sau một lúc lục tung căn phòng, cuối cùng cũng tìm được giấy chứng nhận làm rơi dưới gầm giường. An Qua lau bụi trên chóp mũi, nói lời cảm ơn: “Xin lỗi, bạn học Kỳ, làm phiền cậu quá. Giáo viên dẫn đoàn đi thi vừa nhắn với mình xe buýt của trường đã về trước rồi, giờ chúng ta qua đi cùng xe với thầy ấy.”

Kỳ Yến nhướng mày: “Được. Đi thôi.”

Sau khi lên xe, tin nhắn trong nhóm thi cứ liên tục được gửi tới, mọi người đang ríu rít bàn luận về đề bài, đáp án của mình trong cuộc thi. Thầy giáo dẫn đoàn cũng hỏi bọn họ làm bài thế nào, Kỳ Yến chỉ đáp lại vài câu rồi giao tất cho An Qua.

Anh khoanh tay ngả đầu vào ghế xe, nhìn cảnh vật đang lướt qua bên ngoài, cảm thấy hơi buồn chán nên liền tắt máy, nhắm mắt nghỉ ngơi trong chốc lát.

Cũng không biết đã qua bao lâu, anh bị An Qua lay tỉnh.

Kỳ Yến choàng tỉnh, vì hơi mệt mỏi nên có chút không kiên nhẫn: “Làm sao vậy?”

An Qua nôn nóng nói: “Đường hầm phía trước xảy ra tai nạn. Hình như xe của Ý Ý vừa đi ngang qua đó, bây giờ không biết sao lại không liên lạc được với cậu ấy.”

Kỳ Yến cau mày, căng thẳng ngồi thẳng dậy.

Thầy giáo đang nghe điện thoại: “Tình hình của các em học sinh thế nào? Có ai bị thương không? Alo… Alo…?”

Kỳ Yến mở cửa xe, đứng ở bên ngoài nhìn về phía xa, chỉ thấy trên đường quốc lộ kẹt xe nghiêm trọng, dòng xe cộ nối đuôi nhau kéo dài không thấy điểm cuối. Rất nhiều người cũng xuống xe, bàn tán về sự cố nghiêm trọng xảy ra phía trước.

Lông mày Kỳ Yến càng nhíu chặt hơn, đi lên trước vài bước, lách qua chỗ trống giữa mấy chiếc xe rồi chạy đi.

Thầy giáo treo điện thoại, ngó đầu ra gọi với theo: “Này! Bạn học Kỳ Yến, cậu chạy đi đâu vậy? Mua trở về đây, nguy hiểm lắm!”

An Qua cũng sửng sốt, bất lực nhìn anh biến mất khỏi tầm mắt.

Kỳ Yến luồn lách chạy một đường, còn không quên gọi hết cuộc này đến cuộc khác cho Thẩm Ý, nhưng đều không có ai bắt máy.

Xe cộ đông đúc trên đường không có cách nào nhích được một phân, khi tài xế và hành khách đều chán nản nhìn xung quanh thì bỗng thấy một chàng trai lao giữa dòng xe. Tất cả đều ngỡ ngàng, không hiểu điều gì đã xảy ra với cậu ấy.

Nhưng Kỳ Yến không quan tâm tới những ánh mắt hiếu kỳ đang nhìn mình.

Trái tim anh giờ đây như đang bị một bàn tay bóp nghẹt lại. Anh khẩn trương, lo lắng, anh sợ hãi, tất cả mọi cảm xúc căng thẳng như đang chiếm lấy từng ngóc ngách trong tâm trí anh. Rõ ràng chỉ khoảng 2km, nhưng với anh, con đường này như không hề có điểm cuối, dài quá, lâu quá…

Không biết anh đã lách qua bao nhiêu chiếc xe, đã đón nhận bao nhiêu ánh mắt, cuối cùng, đường hầm ấy cũng xuất hiện trước mắt anh.

Một chiếc xe cấp cứu đang dừng ở trước hầm, còn trong hầm mù mịt khói bụi. Ra ra vào vào là nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế đang khiêng cáng, vẻ mặt hết sức nghiêm túc. 

Kỳ Yến thở hổn hển, hai chân đột nhiên nặng trĩu, nhưng không còn thời gian để suy nghĩ nữa rồi, anh siết chặt tay, cố hết sức nâng bước định xông vào trong hầm thì điện thoại trong túi đột nhiên vang lên. Anh ngơ ngác đặt lên bên tai.

“Kỳ Yến?”

Giọng nói ngọt ngào quen thuộc rót vào tai, như một ngọn gió lành xoa dịu tâm trí đang rối bời của anh.

“Alo? Sao cậu không nói gì hết vậy?” Thẩm Ý không nghe thấy hồi âm, lẩm bẩm tự hỏi: “Chẳng lẽ do tín hiệu kém?”

Vừa định cúp máy, cô nghe thấy một giọng nói cứng đờ: “Cậu đang ở đâu?”

“Cậu sao vậy?” Thẩm Ý nghe ra giọng điệu khác thường của anh, liền nhanh chóng gửi vị trí của mình cho anh. Chỉ trong chốc lát, cô liền thấy Kỳ Yến vội vàng chạy tới.

Khi chỉ còn cách cô hơn 10 mét, anh đột nhiên dừng lại, nhìn cô thật kỹ, xác định cô không có chuyện gì thì mới tiến lại gần, bước chân càng lúc càng nhanh, từ bước từng bước chuyển sang tức tốc chạy tới, dang tay ôm chặt lấy bóng hình ngày đêm xâm chiếm tâm trí anh.

Anh dùng sức như muốn khảm cô vào tận xương tủy .

Thẩm Ý bị anh ôm đến thiếu chút nữa không thở nổi, vỗ vỗ lưng trấn an anh: “Cậu có sao không?”

Kỳ Yến vùi mặt vào cổ cô, thanh âm nặng nề: “Sao cậu không nghe điện thoại của tôi?”

Thẩm Ý giải thích: “Đường hầm phía trước xảy ra tai nạn, xe tụi mình bị chặn lại, thành ra tín hiệu không tốt nên không thể nghe điện thoại của cậu.”

“Tôi còn tưởng… tưởng…” Hốc mắt Kỳ Yến hơi đỏ lên, nghẹn ngào không nói tiếp. Anh hít sâu một hơi, ngay cả hơi thở cũng run run khó khăn. Trên đường chạy bạt mạng tới đây, anh từng nghĩ qua vô số lần, nếu cô thật sự xảy ra chuyện thì anh nên làm gì bây giờ?

Không, anh có nghĩ cũng không dám nghĩ tới chuyện đó.

Trên đường còn có một giáo viên và các bạn học xuống xe sơ tán, tất cả mọi người đều khó hiểu nhìn hai người đang ôm nhau.

Nhưng Kỳ Yến không quan tâm đến điều đó.

Anh ôm Thẩm Ý, nói ở bên tai cô, nhẹ nhàng mà kiên định: “Ý Ý, cậu còn nợ tôi một mong muốn. Chúng ta làm hòa đi.”

Chương 36 [MGATĐ]


Edit: DeAngélique

Beta: Rine

————

Trước khi nghỉ Tết, trường Trung học số 1 Nam Vu tổ chức hoạt động công ích quét vôi các gốc cây quanh khu vực trường. Thẩm Ý nhìn thấy bài thông báo trên tài khoản công khai của trường, bèn lập tức chia sẻ cho Kỳ Yến.

“Mình đã đăng ký rồi. Cậu có muốn đăng ký luôn không? Hoạt động này có thể cộng vào điểm tích lũy đó.” Thẩm Ý hỏi. Cô đã tìm hiểu qua, nếu điểm tích lũy đạt đến một con số nhất định, các lỗi vi phạm và hình phạt kỷ luật cũng sẽ có thể được cân nhắc xóa bỏ. Những nỗ lực của Kỳ Yến trong năm qua cũng đã được khen thưởng xứng đáng, xóa được hai lỗi vi phạm, giờ chỉ còn một lỗi nữa, nếu được xóa thì sẽ thuận lợi cho anh vào đại học.

Qua 1 phút, Kỳ Yến trả lời: [Được. Tôi mới vừa đăng ký rồi.]

Thẩm Ý: [Thứ bảy gặp lại cậu ở trường nhé.]

Kỳ Yến: [Ừm. Tôi vừa xem dự báo thời tiết, hôm đó nhiệt độ hơi thấp, cậu nhớ mặc nhiều áo ấm vào.]

Khóe môi Thẩm Ý cong lên một nụ cười: [Được. Cậu cũng mặc ấm vào nha.]

Thứ Bảy hôm đó, một nhóm học sinh tụ tập ở cổng trường, nhận dụng cụ rồi sôi nổi đi đến khu vực mà mình được giao. Thẩm Ý,Kỳ Yến, Địch Miên Miên và Đinh Đạo Trí là một tổ. Hai chàng trai xách thùng vôi nặng, còn Thẩm Ý và Địch Miên Miên cầm theo cọ quét, cùng nhau đi về phía nhà ăn.

Thẩm Ý nhớ lời dặn ngày hôm trước của Kỳ Yến nên hôm nay cô mặc một bộ quần áo ấm áp, trên cổ còn quấn một chiếc khăn thật dày. Nhưng vì lạnh nên chiếc mũi lộ ra ngoài hơi hơi ửng đỏ, đôi mắt trông có vẻ còn ngái ngủ, giống y như con thỏ con.

Kỳ Yến hỏi: “Có phải tối qua cậu thức khuya không?”

Thẩm Ý mở choàng mắt, chột dạ nói: “Không có.”

Kỳ Yến: “Cậu nói dối tôi.”

Thẩm Ý tủi thân: “Mình chỉ ngủ muộn hơn mọi hôm nửa tiếng thôi.” Hôm qua cô đọc một cuốn tiểu thuyết thể loại huyền nghi(*) rất lôi cuốn, vì hồi hộp muốn biết hung thủ là ai nên mới muộn giờ nghỉ ngơi.

(*) Huyền nghi: Là “nhìn thấy mà chưa chắc như những gì đã nhìn thấy, một phần của sự thật có thể không phải là toàn bộ sự thật”.

Truyện Huyền nghi: Là những truyện có nội dung bí ẩn, trinh thám, phá án, đan xen những yếu tố li kì.

Sẽ có một số người gọi truyện Huyền nghi là truyện ngôn tình – trinh thám (ngôn tình có yếu tố trinh thám). Tuy nhiên, nó lại không chính xác! Huyền nghi là truyện ngôn tình có yếu tố ly kỳ bí ẩn nhiều hơn chứ không phải trinh thám.

Kỳ Yến nhướng mày nhìn cô: “Lần này tôi miễn cưỡng không tính sổ với cậu. Sau này đừng thức khuya nữa. Đừng quên ước định của chúng ta.”

“Ừm.” Thẩm Ý gật đầu.

Kể từ lần Kỳ Yến thức khuya bị tụt huyết áp hôm đó, vì để giúp anh sửa thói quen thức đêm, Thẩm Ý đã ước định cùng anh, cả hai sẽ cùng nhau ngủ trước 11 giờ, ai không tuân thủ thì sẽ phải thực hiện một nguyện vọng bất kì của đối phương.

Kỳ Yến sờ cằm, nghiêm túc suy nghĩ: “Để tôi nghĩ xem, tôi có mong muốn gì không nhỉ? Hay là ghi nợ đi, chờ tôi nghĩ kỹ rồi sẽ nói với cậu.”

Thẩm Ý không có ý kiến gì, chỉ không yên tâm nói: “Vậy cậu cũng không thể quá tham lam đâu đấy.” Những thứ như máy bay tư nhân hay biệt thự cao cấp này kia, dù có mang cô đi bán cũng không mua nổi một góc.

Vì thế, cô lại bổ sung: “Không thể vượt quá 1000 tệ.”

Kỳ Yến nhịn không được cười, xoa xoa đầu cô: “Được. Tôi biết tiết kiệm tiền lắm.”

Địch Miên Miên bên cạnh tò mò hỏi: “Ý Ý, ước định gì vậy?”

Thẩm Ý chép miệng: “Không nói cho cậu biết.”

“Ý Ý, sao cậu lại như thế? Mình là bảo bối của cậu cơ mà!” Địch Miên Miên làm bộ muốn véo eo cô, Thẩm Ý nhanh chân trốn ra sau lưng Kỳ Yến.

Địch Miên Miên: “…”

Cô bạn lầm rầm mấy câu, Ý Ý của cô ấy bị người khác đoạt đi mất rồi! Cô tức giận! Nhưng người đoạt Ý Ý đi lại là người mà cô không thể đánh lại!

Nhóm người các cô rôm rả đi tới cửa căn tin, ở đây có khoảng chừng hai mươi cây, quét vôi cũng sẽ xong rất nhanh. Kỳ Yến đặt thùng vôi xuống, Thẩm Ý cầm cây cọ to nhúng vào thùng vôi rồi cẩn thận quét lên gốc cây cùng Địch Miên Miên.

Địch Miên Miên thấy mu bàn tay của Thẩm Ý có vết nứt: “Ý Ý, tay cậu bị sao thế?”

Thẩm Ý nhìn thoáng qua, nói: “Không sao, thời tiết dạo này khô quá. Mình bôi kem dưỡng ẩm mà vẫn bị tróc da.”

“Hay cậu dùng của mình đi, mình dùng thấy tốt lắm.” Địch Miên Miên lôi từ trong balo ra một tuýp kem dưỡng ẩm đưa cho cô: “Cơ mà mình còn có một ít thôi à, cái này là ba mình đi công tác nước ngoài rồi mua về.”

Thẩm Ý nhận lấy, bóp một chút ra tay rồi thoa đều, ngạc nhiên nói: “Có vẻ hiệu quả thật đó.”

“Thấy không?” Địch Miên Miên vui vẻ nói.

Kỳ Yến đang quét vôi ở bên cạnh cùng Đinh Đạo Trí, nhưng tai vẫn dỏng lên nghe ngóng cuộc nói chuyển bên phía này, hai người đều âm thầm ghi nhớ trong lòng. Buổi chiều, Kỳ Yến hỏi xin Địch Miên Miên ảnh chụp của tuýp kem, rồi anh gửi cho Kỳ Mịch, hỏi anh ta cái này có thể mua ở chỗ nào.

Kỳ Mịch: “Trên mạng.”

Kỳ Yến: “Em muốn trong hôm nay luôn.”

Kỳ Mịch: “Vậy thì anh chịu, chú mày thử tìm trong mấy siêu thị lớn xem, nhãn hiệu này hơi hiếm đó.”

Kỳ Yến: “Lúc nào anh cũng xưng mình là người hiểu phụ nữ nhất mà, hôm nay vô dụng thế.”

Kỳ Mịch: “…”

Kỳ Yến không nói nhảm với anh ta nữa, cất điện thoại đi, leo lên xe moto. Chiều hôm ấy, anh loanh quanh hết cả 4 siêu thị lớn nhất Nam Vu, cuối cùng cũng tìm thấy nhãn hiệu của tuýp kem này ở siêu thị lớn chuyên đồ Quốc tế cuối cùng. Anh mua hẳn mấy tuýp rồi phóng như bay đến tiểu khu của cô.

Thẩm Ý vừa mới cơm nước xong, nhận được tin nhắn của anh: “Xuống đây, tôi có cái này cho cậu.”

Thẩm Ý nhìn bên ngoài trời lạnh, nhanh chóng khoác áo lông vũ chạy xuống lầu. Quả nhiên thấy anh ngồi trên xe moto địa hình, một chân chống dưới đất, tay trái xách một túi màu trắng.

Thẩm Ý tò mò đi đến gần, hỏi anh: “Cậu mua gì cho mình hả?” Lại còn trong buổi tối lạnh cóng như thế này nữa.

Kỳ Yến đưa túi trong tay đến trước mặt cô: “Mở ra nhìn xem.”

Thẩm Ý nhận lấy rồi cẩn thận mở ra, nhìn thấy mấy tuýp kem dưỡng ẩm nằm trong đó, bảo sao lúc cô cầm có chút nặng tay.  Cô nhìn kỹ lại, ngạc nhiên nói: “Miên Miên nói kem của nhãn hiệu này đắt lắm, sao cậu mua nhiều vậy? Mình dùng cũng không hết được.”

Kỳ Yến sửng sốt, ban nãy anh không nghĩ nhiều như vậy, chỉ là buổi sáng nghe cô nói tốt, liền muốn mua nhiều cho cô dùng.

Thẩm Ý thấy biểu cảm trên mặt anh, mím môi cười: “Hạn sử dụng của cái này là 3 năm, mình sẽ từ từ dùng. Cảm ơn cậu nhé.”

Kỳ Yến cũng nhìn cô cười: “Cậu đừng khách sáo.”

Thẩm Ý hỏi anh: “Cậu chưa ăn cơm phải không?”

Kỳ Yến: “Ừm, chưa ăn.”

Hai tay Thẩm Ý cầm túi ở sau lưng, nghiêng đầu cười nói: “Mình mời cậu ăn cơm, coi như là có qua có lại nhé.”

Hai người tìm một quán ăn gần đó ngồi xuống.

Kỳ Yến sợ cô không mang đủ tiền, không biết nên gọi món nào cho hợp lý, nhưng Thẩm Ý lại nói: “Mình mang đủ tiền. Cậu muốn ăn gì?”

Kỳ Yến không tin, Thẩm Ý bèn lấy điện thoại ra cho anh nhìn số dư trong thẻ ngân hàng của mình.

Kỳ Yến có chút kinh ngạc: “Cậu lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?”

Không giống anh thuộc vào tình huống đặc biệt, trước khi qua đời, ông bà nội đã để lại cho anh tài sản thừa kế rất lớn, Thẩm Ý là một học sinh cấp 3 mà thôi, dù gộp cả tiền tiêu vặt hằng ngày cùng tiền mừng tuổi mỗi năm cũng sẽ không nhiều như vậy được.

Thẩm Ý nâng cằm: “Tiền tiêu vặt và tiền mừng tuổi, còn có tiền mẹ mình gửi tới mỗi tháng nữa, mình để dành.”

“Thì ra là vậy.” Kỳ Yến hiểu ra, tiểu tiên nữ của anh mặt nào cũng tốt, tuổi còn nhỏ như vậy mà còn biết tiết kiệm tiền nữa.

Đồ ăn nhanh chóng được bưng lên, Kỳ Yến vùi đầu vào ăn, Thẩm Ý ở bên chống cằm nhìn anh, hai chân ở dưới bàn khẽ đung đưa. Một lúc sau, phục vụ lại bưng món tôm càng xào nấm đông cô lên, cô nhìn mấy lần rồi thúc giục anh: “Cậu ăn nhanh đi cho nóng, để nguội sẽ không ngon nữa.”

“Được.” Kỳ Yến bóc mấy con tôm rồi bỏ vào miệng, còn cố ý nói: “Ăn ngon lắm!”

Ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt, Thẩm Ý vừa mới ăn cơm xong cũng cảm thấy đói bụng, ánh mắt nhìn anh trông mong: “Ăn ngon vậy luôn hả?”

“Đương nhiên.”

Nhìn thấy cô mở to hai mắt nhìn anh ăn tôm mà hâm mộ, Kỳ Yến cũng không đành lòng trêu cô, đem một con tôm được bóc vỏ trắng nõn đặt vào đĩa nước sốt rồi đẩy tới trước mặt cô.

Thẩm Ý ngượng ngùng mà cầm đôi đũa lên: “Vậy mình ăn thử một con xem sao.”

Kỳ Yến nói: “Ăn xong tôi sẽ bóc tiếp cho cậu.”

Cứ thế, một nửa số tôm càng trên đĩa đã vào bụng cô. Xoa xoa bụng hơi căng lên, ánh mắt của Thẩm Ý rơi vào nửa con đang ăn dở, Kỳ Yến lại đêm con tôm lấy về, nói: “Ăn nhiều cũng không tốt. Cậu đừng quên là chúng ta nói sẽ cùng nhau giữ sức khỏe.”

Thẩm Ý đành phải thu lại ánh mắt: “Mình nhớ.”

Ăn xong, Kỳ Yến đưa Thẩm Ý đến dưới lầu, hỏi cô Tết sẽ đi đâu chơi. Thẩm Ý đáp: “Mình về quê nội, ở đó có nhiều đặc sản ngon lắm, lúc về mình sẽ mang cho cậu.”

Mặc dù có hơi thất vọng vì không được gặp cô trong Tết, nhưng Kỳ Yến cũng rất vui khi thấy cô phấn khích như vậy, anh nói: “Được. Có chuyện gì vui thì kể cho tôi với nhé.”

Thẩm Ý ngoan ngoãn gật đầu: “Ừm.”

———

Tết Nguyên Đán, Thẩm Ý theo Thẩm Quốc về quê chúc Tết.

Quê nội của Thẩm Ý ở một vùng nông thôn nên bà con làng xóm thân thích thường xuyên qua lại. Năm ngoái, bởi vì Thẩm Ý xảy ra tai nạn ngoài ý muốn không về được, nên năm nay về chúc Tết. Xung quanh cô là bảy, tám cô, dì sôi nổi, hỏi han ân cần cô đã khỏe hay chưa. Nghe được cô nói sức khỏe đã bình phục hoàn toàn, thì mọi người đều thở ra nhẹ nhõm, còn gửi nhiều lời tốt lành may mắn để động viên cô.

Sau khi chúc Tết xong, Thẩm Ý cầm tiền mừng tuổi ra ngoài sân hít thở không khí, đứa nhỏ nhà bên cạnh thấy cô, liền nhiệt tình dẫn cô đi dạo quanh làng.

Cuộc sống sinh hoạt ở quê có chút buồn tẻ, nhưng khi Thẩm Ý dạo quanh bờ sông lại thấy được một điều thú vị.

Cô nhìn thấy một đàn vịt nhỏ màu vàng đang lạch bạch đi trên đường, rồi chúng nhảy “tõm” xuống sông, tiếng kêu “quạc quạc” xen lẫn tiếng nước khi từng con từng con nhảy xuống.

Thẩm Ý thấy vui, nên đã quay lại một đoạn video gửi cho Kỳ Yến.

Một lúc sau, Kỳ Yến nhắn lại: [Cậu muốn ăn vịt đồng hả? Lúc nào về đây, tôi sẽ mua cho cậu ăn.]

Thẩm Ý: “…”

Vịt con đáng yêu như vậy, sao có thể ăn vào bụng được!

———

Sắp hết kì nghỉ Tết Nguyên Đán.

Kỳ Yến ở nhà bấm đốt ngón tay tính toán, cả tuần rồi anh không được gặp Thẩm Ý. Tuy rằng ngày nào hai người cũng nhắn tin trên QQ, nhưng cũng không thể nào so với việc được gặp cô trực tiếp.

Vì vậy, ngày nào anh cũng phóng xe đến dưới tiểu khu của Thẩm Ý, mong chờ ngày cô trở về.

Chiều nay, Kỳ Yến chuẩn bị ôm một bụng thất vọng đi về như mọi hôm. Ai ngờ, một chiếc ô tô đột nhiên dừng lại bên cạnh anh. Cửa xe mở ra, Thẩm Ý bước xuống cùng với một người phụ nữ xinh đẹp quyến rũ.

Kỳ Yến nhìn mặt cô ấy có điểm tương tự với Thẩm Ý, liền nhận ra thân phận của người nọ. Trong lòng anh trở nên căng thẳng, vội vàng nhảy xuống xe, hai chân nghiêm trang khép lại, hai tay đặt ở vạt áo trước ngực, bày ra một dáng vẻ nam sinh ngoan ngoãn, đứng đắn.

Thẩm Ý vui vẻ vẫy tay chào anh, xoay người vào trong xe cầm lấy một túi đồ, bước tới đưa cho anh.

“Sao cậu lại ở đây? Cơ mà đúng lúc luôn, quà cho cậu.”

“Đây là gì thế?” Kỳ Yến chột dạ, né tránh không trả lời câu hỏi đầu tiên của cô, cúi đầu nhìn cái túi trong tay.

“Mình hứa rồi mà, mang đặc sản quê mình về cho cậu đó.” Thẩm Ý tủm tỉm cười, quay qua giới thiệu với Triệu Hạ Nghiên: “Mẹ, đây là bạn cùng bàn của con, cậu ấy tên Kỳ Yến, ngày thường ở trên lớp cậu ấy giúp đỡ chăm sóc con nhiều lắm.” Lại quay qua nói với Kỳ Yến: “Đây là mẹ mình.”

“Con chào cô.” Kỳ Yến lập tức lễ phép chào hỏi.

“Chào cháu.” Triệu Hạ Nghiên cười nhìn anh: “Nhóc con lớn lên anh tuấn quá, nghe nói thành tích học tập của con cũng rất tốt phải không?”

Lúc thăm hỏi, người lớn thường quan tâm đến điểm số, thành tích như thế này, Kỳ Yến nghe mãi cũng thành thói quen, may là gần đây, điểm của anh đã tiến bộ nhiều, anh mới thoải mái đứng thẳng người, khiêm tốn nói: “Cô quá khen rồi ạ. Con học bình thường thôi, vẫn chưa bằng Ý Ý đâu ạ.”

Lần này, Triệu Hạ Nghiên về nước ăn Tết, đã nghe Thẩm Ý kể rất nhiều chuyện ở trường lớp, mà người xuất hiện nhiều nhất trong những câu chuyện của con bé lại là cậu nhóc đẹp trai trước mắt này. Vốn Triệu Hạ Nghiên còn lo lắng con gái kết giao với bạn bè không cẩn thận, nhưng bây giờ, nhìn thấy bộ dáng xuất sắc tràn đầy năng lượng thanh xuân, mặt mày còn rất có phong độ trí thức, lúc nói chuyện với bà, từ giọng nói đến tư thế đứng đều rất lịch sự, lễ phép, bà liền biết đây là một đứa trẻ tốt. Ý Ý kết bạn với cậu, bà cũng an tâm hơn.

Đương nhiên Kỳ Yến không biết được suy nghĩ của bà, lúc cùng trò chuyện với bà, tâm trạng có hơi hồi hộp. Thẩm Ý vẫn còn phải đi chúc Tết, liền chào tạm biệt anh, lên xe rời đi theo Triệu Hạ Nghiên.

Kỳ Yến đứng ở nơi đó, nhìn chiếc xe đi xa dần mới thở phào nhẹ nhõm. Vừa rồi không biết anh có nói sai lời nào không? Biểu hiện của anh ổn chứ nhỉ? Mẹ của cô chắc không biết trước kia anh toàn trốn học đánh nhau đâu ha…?

Đầu óc Kỳ Yến bối rối hỗn loạn, xách túi đặc sản Thẩm Yến đưa, bất an thấp thỏm về nhà.

Thẩm Ý ngồi trên xe, Triệu Hạ Nghiên đột nhiên hỏi: “Cậu nhóc ban nãy thích con phải không?”

Tim Thẩm Ý đập thình thịch, hai má có chút ửng hồng: “Con… con không biết.”

Triệu Hạ Nghiên mỉm cười: “Thằng bé thích con đó. Ý Ý này, con có thích cậu ấy không?”

“Dạ?” Vì giật mình mà đôi mắt hạnh của Thẩm Ý mở to.

———

Tháng 3, Trung học số 1 Nam Vu khai giảng học kỳ 2 của năm học.

Trên bục phát biểu, thầy hiệu trưởng dõng dạc đưa ra các mục tiêu trong học kỳ sắp tới, sau khi phát biểu xong, thầy chuyển qua chủ đề khác, yêu cầu học sinh rèn luyện bản thân từ những việc nhỏ nhất, lập tức ngồi xuống chỗ mình đang đứng để nhổ cỏ dại.

Học sinh toàn trường ồn ào một trận, phàn nàn nhà trường keo kiệt không thuê lao công mà “tận dụng” luôn bọn họ làm cu li miễn phí.

Qua một kỳ nghỉ không có ai dọn dẹp, cỏ dại trong sân thể dục mọc lên rất nhiều. Cố Ức, Trịnh Thuấn và Tạ Địch đang vừa nhổ cỏ vừa ném nhau đùa nghịch, liền bị Kỳ Yến gọi lại.

Thấy vẻ mặt anh vừa nghiêm túc vừa thần thần bí bí, đám anh em tò mò hỏi: “Anh Yến, có chuyện gì hả?”

Chỉ thấy anh Yến lôi từ sau lưng ra một chậu hoa, nói: “Trong đám chúng mày ai biết chăm sóc hoa không? Xem giúp tao sao nó không mọc lên vậy?”

“Anh Yến, anh còn trồng cả hoa cơ à?” Trịnh Thuận nhìn chằm chằm đám đất trong chậu nhỏ cả nửa ngày: “Hoa đâu?”

“Nó có chịu mọc ra đâu, nếu không tao hỏi chúng mày làm gì?” Kỳ Yến nói. Ngày đó, Thẩm Ý mang cho anh một túi đầy đặc sản, anh tìm thấy trong đó có một gói hạt giống, anh mang đi gieo vào chậu, hằng ngày chăm chỉ tưới nước bón phân, nhưng từ hôm đó đến nay đã là một tuần mà chẳng thấy cái hạt giống này có động tĩnh gì.

Cố Ức hỏi: “Hoa gì thế?”

“Không biết nữa. Nhưng tao lên mạng tra, chắc là hạt hoa hướng dương.” Kỳ Yến cẩn thận đặt chậu xuống đất, lôi từ trong túi ra mấy cái hạt màu đen.

Tạ Địch nhặt một hạt lên nhìn: “Đây không phải là hạt dưa chúng ta thường cắn à?”

Kỳ Yến gõ vào đầu cậu ta: “Nói nhảm, đây là Thẩm Ý mang từ quê lên cho tao đó.” Ngàn dặm xa xôi, sao cô có thể mang hạt dưa cho anh cắn được, nên chắc chắn đây phải là hạt giống hoa hướng dương.

Kỳ Yến ngồi xổm xuống, nghiêm túc nhìn chậu hoa toàn đất, khóe môi bỗng nở nụ cười: “Chúng mày toàn là đàn ông thô lỗ, đương nhiên không hiểu ý tứ của con gái rồi. Có biết ngôn ngữ của hoa hướng dương là gì không?”

Đám anh em cũng lần lượt ngồi xổm xuống, khiêm tốn học hỏi: “Là gì vậy?”

Kỳ Yến quét mắt nhìn bọn họ, tự đắc nói: “Yêu thầm.”

Nghe vậy, đám anh em đang ngồi vòng quanh chậu hoa bừng tỉnh: “Thì ra là thế! Anh Yến, vậy là tiểu tiên nữ đang thổ lộ với anh có phải không?”

Trong lòng Kỳ Yến cũng có suy nghĩ như thế, nhưng mãi đến giờ vẫn chưa thấy lên cây lên hoa gì cả, thành ra anh có chút lo lắng, lỡ như anh hiểu lầm ý tứ của cô thì sao?

Trịnh Thuấn nói: “Anh Yến, sao anh không đi hỏi thẳng tiểu tiên nữ luôn? Cô ấy đưa hạt giống cho anh, anh thì đi hỏi cách trồng và chăm sóc, thế là cô ấy sẽ hiểu được ý tứ của anh, sau đó hai người liền thuận nước đẩy thuyền…”

Kỳ Yến nghĩ thấy cũng có lý, nhướng mày, vô cùng thưởng thức đề nghị của cậu ta, vỗ vỗ vai cậu: “Được đấy nhỉ? Cuối cùng mày cũng thông minh ra một chút rồi.”

Vì vậy, buổi trưa hôm đó, Kỳ Yến làm tốt công tác tư tưởng cho bản thân, lên tinh thần gọi Thẩm Ý đến cuối hành lang. Thẩm Ý không biết vì sao anh không nói ở trong lớp luôn, ngẩng đầu lên, mở đôi mắt tròn đen láy ra nhìn anh.

Kỳ Yến hít sâu một hơi, có chút không được tự nhiên, đưa mắt nhìn sang hướng khác, nói: “Trong túi đặc sản cậu đưa cho tôi, có một gói hạt, nhìn giống hạt hoa hướng dương…”

“Ăn ngon không?” Thẩm Ý cười tủm tỉm hỏi, “Đó là hạt hướng dương, đặc sản quê ba mình đó, đã sấy khô rồi, có thể ăn trực tiếp luôn.”

Kỳ Yến quay phắt đầu lại: “…”

Thẩm Ý thấy trên mặt anh hơi trắng bệch ra, quan tâm hỏi: “Cậu làm sao vậy?”

Kỳ Yến: “… Không sao. Hạt hướng dương ăn khá ngon.”

Thẩm Ý cười nói: “Cậu thích là tốt rồi.”

———

Tháng 4, hoạt động xã hội thực tiễn hằng năm của trường Trung học số 1 Nam Vu lại được tổ chức. Lần này, lớp 11 được đi đến một ngọn núi – là khu lịch sử văn hóa bên cạnh thành phố. Mỗi giáo viên dẫn dắt một lớp mình chủ nhiệm, tạo thành từng đội.

Sau khi phổ biến nội quy và hướng dẫn tham quan an toàn, thầy hiệu trưởng thông báo các đội sẽ được hoạt động tự do, mọi người đều reo hò xông xáo vào trong núi.

Thẩm Ý, Kỳ Yến, Địch Miên Miên và Đinh Đạo Trí đi chung, muốn lên tận đỉnh núi để ngắm mây mù cùng nhau. Nhưng đường núi khó đi, Địch Miên Miên lê lết chưa được nửa đường đã bỏ cuộc giữa chừng, Đinh Đạo Trí lo cô ấy là con gái mà lại ở một mình thì không tốt, nên chủ động ở lại cùng, hai người ngồi trên một tảng đá to ăn đồ ăn vặt.

Tuy nhiên, Thẩm Ý vẫn muốn leo lên đỉnh núi để tận mắt thấy mây, cô mới chỉ nhìn thấy cảnh tượng ấy trên Douyin mà thôi, cảm thấy rất kinh ngạc trước vẻ đẹp đó, không biết khi được tận mắt thấy sẽ như thế nào.

Kỳ Yến đi bên cạnh giúp cô mang cặp.

Càng lên cao càng ít người, nhiệt độ cũng càng giảm xuống. Kỳ Yến quan tâm hỏi: “Cậu lạnh không?”

Thẩm Ý lắc đầu: “Không lạnh.”

Kỳ Yến lại hỏi: “Có mệt lắm không?”

Thẩm Ý nói: “Không mệt.”

Mặc dù đường lên núi có bậc thang, nhưng vẫn dốc khó đi. Kỳ Yến bước chậm lại, từ từ đi cùng cô, cứ đi được tầm 30, 40 bậc họ lại nghỉ ngơi một lát, rồi Kỳ Yến sẽ lấy bình giữ nhiệt từ trong cặp ra, đưa cho cô uống.

Thẩm Ý lau giọt nước trên khóe môi: “Nghe nói trên núi có một ngôi miếu, ước nguyện ở đấy rất linh.”

Kỳ Yến nói: “Được. Tôi đi đến đó cùng cậu.”

Thẩm Ý cong cong đôi mắt, cười rộ lên.

Hai người tiếp tục đi. Bởi vì khoảng cách giữa hai người tương đối gần, mu bàn tay của Kỳ Yến thường chạm vào tay cô, anh dằn lòng mấy lần, nhưng vẫn không nhịn được, thỉnh thoảng lại cọ vào bàn tay cô.

Thẩm Ý nghiêng mặt nhìn anh, sau đó cũng gãi gãi vào tay anh.

Tim Kỳ Yến nảy lên một cái, dứt khoát nắm lấy tay cô, mắt nhìn thẳng về phía trước, mặt không đổi sắc: “Cậu không đi nổi nữa sao? Vậy để tôi dắt cậu đi, được không?”

Thẩm Ý nghĩ thầm, cậu dắt mình được cả một đoạn rồi mới hỏi hả?

Cuối cùng, cả hai cũng cùng nhau leo lên đến đỉnh núi. Nhưng có lẽ vì thời gian không khéo, nên họ không gặp được biển mây như mong muốn, đến ngôi miếu cũng chẳng thấy đâu. Hai người đành ngồi trên bậc thang, ngắm nhìn phong cảnh bao la dưới chân núi.

Từ trên cao nhìn xuống dưới, tất cả mọi thứ đều nhỏ bé vô cùng. Dường như cả thế giới đang nằm trọn trong tầm mắt của hai người.

Không biết có phải vì ở trên cao chứng kiến quang cảnh như thế, rồi “cảnh đẹp ý vui” hay không mà tim Kỳ Yến đập càng lúc càng nhanh.

“Ý Ý.” Kỳ Yến đột ngột lên tiếng gọi cô.

“Ừm, làm sao vậy?” Thẩm Ý chống cằm nghiêng mặt nhìn qua, chỉ thấy Kỳ Yến đang yên lặng chăm chú nhìn cô, đôi mắt anh lúc này tĩnh lặng như mặt hồ sâu đang cất giấu bí mật nào đó. Thứ phản chiếu trong mắt anh không phải trời cao xanh thẳm, cũng chẳng phải núi rừng bát ngát nơi đây.

Mà chỉ có một mình cô.

Kỳ Yến chầm chậm nhích lại gần Thẩm Ý. Hơi thở của anh nhẹ nhàng phả lên hàng mi của cô, nóng rực.

Nhìn chằm chằm vào gương mặt tinh xảo trước mắt mình, tim Thẩm Ý đập lỡ một nhịp, giây tiếp theo, cô khẽ cụp mi, nhắm mắt lại.

Một nụ hôn hơi nóng cháy, nhưng có hương vị tươi mát như cỏ cây đất trời dừng ở môi cô.

Mặc dù chỉ giống như chuồn chuồn lướt nước, nhưng cũng đủ làm gương mặt hai người đỏ bừng ngay lập tức.

Sau khi lấy lại tỉnh táo, Kỳ Yến nhanh chóng lui người lại, dịch qua bậc thang khác, ấp úng nói: “Xin… xin lỗi! Ý Ý, mình không cố ý…”

“Không… không sao…” Thẩm Ý cũng hốt hoảng vì xấu hổ.

“Vậy chúng ta… chúng ta…” Kỳ Yến quay đầu nhìn cô, nghĩ tới nghĩ lui nên nói với cô như thế nào, “Chúng ta yêu sớm nhé?” à? Hay “Mình có thể làm bạn trai cậu được không?” nhỉ?

Nụ hôn này là ngoài ý muốn của anh, bất ngờ và đột ngột, thậm chí anh còn không nghĩ ra lời giải thích hợp lý chứ đừng nói đến lời tỏ tình.

Nếu như cô không muốn, nếu như cô từ chối anh, rồi sau đó mất cả tư cách làm bạn bình thường thì sao bây giờ?

Ngay khi Kỳ Yến đang do dự rối rắm hồi lâu, dưới chân núi lại xuất hiện một bóng người đang đi lên, là thầy trưởng khoa.

Thầy ấy đang dừng lại nghỉ chân, tháo tóc giả xuống, lấy khăn tay lau lau trên đỉnh đầu trọc lóc. Lau xong, thầy cất chiếc khăn tay vào túi áo, đột nhiên chú ý tới bậc thang bên trên có hai người đang ngồi, giật mình sửng sốt.

Còn điều mà Kỳ Yến và Thẩm Ý đang nghĩ đến chính là, hóa ra thầy trưởng khoa bình thường tóc dày như thế, cũng chỉ là tóc giả mà thôi.

Khi nhìn thấy hai người họ, khuôn mặt thầy thoáng hiện lên vẻ xấu hổ. Ông không nghĩ tới thế mà cũng có học sinh leo đến tận đỉnh núi, lúc này mới bình tĩnh lại nhìn kỹ, thấy sắc mặt bọn họ vẫn còn ửng hồng, nghi ngờ hỏi: “Các em là học sinh lớp nào? Ngồi ở trên đây làm gì?”

Ông nghi ngờ bọn họ yêu sớm!

Kỳ Yến đứng lên, ngăn Thẩm Ý lại sau lưng: “Thầy, chúng em tới đây ngắm cảnh.”

Đương nhiên thầy trưởng khoa không tin: “Chứ không phải hai người các em đang trộm yêu đương à? Vì sao không đi chung với các bạn cùng lớp?”

Kỳ Yến bị hỏi thế liền chột dạ, không biết nên trả lời thế nào. Đúng lúc này, một giọng nói quen tai cất lên: “Thầy ơi, có cả em nữa.”

Cả Kỳ Yến và Thẩm Ý đều ngỡ ngàng, lúc quay đầu lại thì nhìn thấy An Qua đang sau một tảng đá lớn bước ra. Khi An Qua thấy hai người họ nhìn qua, anh ấy cười ngượng ngùng, thấp giọng nói: “Mình không cố ý đâu.”

Rồi lại nhìn qua thầy trưởng khoa: “Chúng em nghe nói mây trên đỉnh núi đẹp nên rủ nhau lên ngắm.”

Thầy trưởng khoa đương nhiên biết điều này, thấy ba người bọn họ đi cùng nhau, lại có An Qua là học sinh ưu tú, nên bây giờ cũng không còn nghi ngờ gì nữa, chỉ nói: “Các em chú ý an toàn, cũng đừng quên thời gian để còn xuống núi cho kịp giờ về.”

An Qua gật đầu: “Dạ, em cảm ơn thầy.”

Thầy nghe thế mới xoay người rời đi.

An Qua thở phào một hơi, quay người lại, ngượng ngùng mà sờ sờ đầu: “Mình không phải cố ý nghe lén đâu. Vốn là muốn tới chào hỏi các cậu…”

Nhưng hai người họ dường như không chú ý đến anh. Lúc thấy bọn họ thân mật ngồi cạnh nhau, An Qua đột nhiên không muốn đi tới làm phiền nữa. Ai ngờ về sau còn thấy cảnh họ hôn môi, anh lại càng không muốn bước ra khỏi tảng đá nửa bước.

An Qua nhìn Thẩm Ý, cố giấu đi vẻ buồn bã trong đáy mắt, cười nói: “Sắp tới giờ tập trung rồi, chúng ta xuống núi đi.”

“Ừm.” Thẩm Ý có chút xấu hổ, ngẩng đầu nhìn Kỳ Yến.

Kỳ Yến không nói gì, nắm tay cô cùng nhau bước xuống từng bậc thang.

An Qua nhìn bóng lưng của hai người, khẽ thở dài, đeo balo lên đi đằng sau.

———

Vào ngày cuối tuần sau kỳ thi giữa kì, Thẩm Ý đã hẹn Kỳ Yến đến nhà cô thăm bà ngoại, nhân tiện kiểm tra lại đáp án bài thi cùng nhau. Anh mua rất nhiều đồ đến, nhưng khi vừa bước vào cửa lại thấy một đôi giày, anh không vui ngước mắt nhìn vào, quả nhiên thấy được An Qua đang ngồi trên sofa.

Thẩm Ý nhận lấy đồ anh mua, nói: “Đúng lúc An Qua cũng tới, đáp án trong bài thi của cậu ấy gần như là đáp án chính xác đó.”

Kỳ Yến khịt mũi: “Tôi không muốn so đáp án với cậu ta.”

Thẩm Ý dở khóc dở cười: “Sao cậu lại có ý ghét với An Qua vậy hả?”

Đây gọi là trực giác của đàn ông con trai, nhưng Kỳ Yến không biết nên giải thích việc này với cô thế nào.

Triệu Tử Ngôn đang nấu ăn “loảng xoảng” trong bếp, nghe thấy giọng anh thì thò đầu ra: “Anh cũng tới đấy à? Quên đi, anh vào đây phụ em nấu được không, khỏi để chị em chê đồ ăn nuốt không nổi.”

Kỳ Yến nhíu mày, ngửi thấy mùi hương là lạ từ phòng bếp bay ra: “Ý Ý, cuối tuần nào cậu cũng phải ăn đồ ăn có mùi lạ như thế này hả?”

Thẩm Ý nhỏ giọng nói: “Không phải cuối tuần nào cũng thế đâu.”

“Này này này!” Triệu Tử Ngôn gào thét: “Đừng cho là em không biết hai người đang nói xấu em!”

Kỳ Yến vào phòng bếp xử lý “chiến trường”. Thẩm Ý lấy một ít hoa quả trong phòng bếp đi rửa sạch, cô ăn thử một quả nho, cảm thấy vị thật ngọt, nên liền nhét vào miệng Triệu Tử Ngôn và Kỳ Yến mỗi người một quả.

Triệu Tử Ngôn nhìn mà sững sờ, lập tức đi đến giữ lại tay Thẩm Ý: “Chị, sao chị lại không rụt rè chút nào vậy! Chị đút cho em thì thôi không tính, nhưng sao lại đút cả cho anh ta làm cái gì?! Em với chị là chị em trong nhà, còn anh ta với chị là quan hệ gì cơ chứ!”

Thẩm Ý len lén nhìn Kỳ Yến, mím môi cười trộm: “Ồ.”

Triệu Tử Ngôn: “Chị còn cười nữa? Lần sau chị đừng như vậy nữa biết không?”

Thẩm Ý nghe lời cậu, gật đầu.

Cơm nước xong. Triệu Tử Ngôn về phòng chơi game, còn ba người Thẩm Ý, Kỳ Yến và An Qua ngồi ở phòng khách dò đáp án. Thấy thời gian vẫn còn sớm, Thẩm Ý lại hỏi An Qua thêm một bài toán. Kỳ Yến ngồi đối diện, thấy như vậy thì khó chịu vô cùng, ném cây bút trong tay qua một bên, chống cằm nhìn chằm chằm bọn họ.

Lúc thấy hai người vất vả giải quyết xong một bài toán, Kỳ Yến mới vội nói: “Ý Ý, hình như phòng cậu có rất nhiều sách, có thể cho tôi mượn mấy quyển được không?”

Thẩm Ý nói: “Được, cậu vào lấy đi.”

Kỳ Yến nói: “Cậu đi cùng giới thiệu cho tôi quyển nào có ích đi.”

Thẩm Ý ngẩng đầu nhìn anh, rồi nói với An Qua: “Vậy cậu chờ mình một chút.”, sau đó, dẫn Kỳ Yến vào phòng.

Đây là lần đầu tiên Kỳ Yến vào phòng ngủ của cô, phòng trang trí theo tone màu hồng nhạt, vừa ấm áp vừa đáng yêu, rất hợp với tính cách dịu dàng của cô. Ngoài ra còn có cả hương thơm nhàn nhạt chỉ thuộc về riêng cô.

Anh nhịn không được nhìn xung quanh thêm vài lần.

Thẩm Ý đi đến kệ sách, hỏi: “Cậu có muốn đọc tiểu thuyết huyền nghi không?”

Kỳ Yến lắc đầu: “Tôi không thích thể loại này lắm.” Anh ngẩng đầu, ánh mắt rơi vào một quyển sách có trang bìa《Cuốn theo chiều gió》trên kệ: “Quyển này được không, trước kia lão Lưu có bảo chúng ta đọc thử.”

Nói xong, anh vươn tay lấy cuốn sách xuống.

Ai ngờ, bên trong rơi ra một tấm ảnh.

Kỳ Yến nói xin lỗi, cúi người nhặt lên, lại vô tình nhìn vào ảnh, ánh mắt liền khựng lại.

Trong tấm ảnh là ảnh chụp chung của Thẩm Ý và một thiếu niên. Hai người đứng gần nhau, trông rất thân thiết, nở nụ cười rạng rỡ, hơi thở thanh xuân ngời ngời. Ở mặt sau tấm ảnh còn viết một dòng chữ…

Kỷ niệm tốt nghiệp, Diệp Hòa và Thẩm Ý 15 tuổi.

Tầm mắt của Kỳ Yến nhìn chăm chăm vào gương mặt thiếu niên, thấy ngũ quan của cậu ta có chút giống anh, anh khẽ nhíu mày, vài chuyện mà anh nghi ngờ đột nhiên xâu chuỗi lại với nhau.

Thảo nào, lần gặp mặt đầu tiên lúc vừa mới chuyển trường, cô đã cười nói vui vẻ với anh…

Thảo nào, cô lại đối xử tốt với anh mà chẳng cần lý do gì…

Thảo nào, trong tai nạn nổ bình gas ngày hôm ấy, cô lại nép mình trong lồng ngực anh mà gọi tên Diệp Hòa…

Thảo nào, cô muốn quay trở lại Tân Hà…

Thì ra tất cả là bởi vì người con trai tên Diệp Hòa này sao?

Lòng Kỳ Yến đầy sóng to gió lớn bởi những suy nghĩ quẩn quanh như thế, sắc mặt anh tái nhợt đi, anh giơ tấm ảnh lên, giọng nói có chút lạnh lùng: “Có thể nói cho tôi biết cậu ta là ai không?”

Thẩm Ý cũng không nghĩ tới tấm ảnh này sẽ rơi ra, cô duỗi tay muốn lấy lại, nhưng Kỳ Yến lại giơ lên cao, không cho cô chạm tới.

Thẩm Ý không khỏi có chút tức giận: “Kỳ Yến, trả lại cho mình.”

Vốn trong lòng Kỳ Yến vẫn còn một tia hy vọng, nhưng nhìn thấy cô gấp gáp như vậy, anh liền biết hy vọng của mình là dư thừa. Kỳ Yến chỉ cảm thấy trong lồng ngực có một cơn tức giận đang dâng trào, tay anh siết chặt tấm ảnh.

Thẩm Ý sốt ruột nói: “Cậu làm cái gì vậy? Trả lại cho mình!” Đây là tấm ảnh duy nhất mà cô chụp chung cùng Diệp Hòa, không thể làm hỏng được.

Thẩm Ý giữ lấy tay anh, kiễng chân muốn giành lấy. Nhưng Kỳ Yến vốn đã cao, bức ảnh trong tay anh lại càng được giơ cao hơn, nên cô chẳng thể với tới.

Kỳ Yến thuận thế giữ lấy eo cô, đẩy cô sát vào tường.

“Xem ra cậu ta rất quan trọng với cậu.” Hơi thở lạnh lẽo của anh phả bên tai cô, rồi giọng anh hơi run run: “Vậy còn tôi? Thẩm Ý, trong lòng cậu, tôi là gì đây?”

Chương 35 [MGATĐ]


Edit: DeAngélique

Beta: Rine

———

“Gia đình mình tương đối khó khăn, vào đầu năm cấp 3, mẹ mình cần tiền phẫu thuật nên mình đã đi làm thêm để kiếm tiền trang trải, lo liệu viện phí. Nhưng đến ngày nhận lương, mình lại bị mấy tên côn đồ xã hội đen chặn đường, bọn họ muốn cướp tiền. May thay anh Yến đi ngang qua đã cứu mình, anh ấy còn cho mình mượn tiền, nếu không thì mình thực sự không biết sẽ phải để mẹ mình chịu đựng bệnh tật tới lúc nào.” Tạ Địch nhớ lại cảnh tượng ngày đó, trong giọng nói vẫn còn tràn ngập cảm kích.

Thẩm Ý nghiêm túc lắng nghe, trong lòng thầm nghĩ, thì ra chân tướng vụ “bạo lực” được đồn thổi rầm rộ trên trường của Kỳ Yến là như vậy.

“Sau đó, anh Yến tự dưng bị người ta bịa đặt là đánh nhau thu phí bảo hộ, làm mình tức điên lên! Kể từ đó về sau, mình quyết định nguyện đi theo anh Yến.”

“Anh Yến, anh nói có phải không?”

Kỳ Yến không trả lời. Từ lúc lên tàu cao tốc tới giờ, anh vẫn im lặng chẳng nói tiếng nào, mặt mày trầm xuống nặng nề, giống như đang có tâm sự.

Thẩm Ý nghiêng đầu nhìn anh. Tạ Địch lại gọi anh một tiếng nữa, lúc này Kỳ Yến mới hoàn hồn.

“Ờ.” Tay trái của anh đặt trên lưng ghế, mắt ngước nhìn ra ngoài cửa sổ.

Thẩm Ý ngồi bên cạnh anh, nhẹ giọng hỏi: “Cậu sao vậy?”

“Không có gì.” Kỳ Yến nhàn nhạt đáp lại. Thật ra là có chuyện chứ không phải như anh nói, hôm qua, nghe thấy cái tên Diệp Hòa, trong lòng anh là cả một bụng nghi vấn, như đám mây đen không thể tiêu tan.

Rốt cuộc Diệp Hòa này là ai, cậu ta rất quan trọng với Thẩm Ý sao?

Anh rất muốn chính miệng mình hỏi Thẩm Ý, nhưng lại có chút nao núng. Anh sợ nhận được một đáp án mà anh không muốn.

 

40 phút sau, tàu cao tốc dừng ở trạm Nam Vu.

Kỳ Yến giúp Thẩm Ý xách hành lý, đưa cô đến ngoài cửa ra, từ xa đã nhìn thấy bóng dáng Triệu Tử Ngôn, vì vậy anh nói: “Cậu ra ngoài trước đi, tôi tiễn tới đây thôi.”

Thẩm Ý nhận lấy va li từ tay anh, ngẩng đầu: “Có phải cậu muốn nói gì với mình không?”

“Không có.” Kỳ Yến phủ nhận dứt khoát, duỗi tay xoa đầu cô, cười: “Không có chuyện gì đâu, thật đó. Cậu đi nhanh đi, đừng để cho em cậu chờ lâu.”

“Được rồi. Các cậu cũng đi đường cẩn thận nhé.” Thẩm Ý tạm biệt anh và đám Cố Ức, rồi kéo va li ra ngoài. Kỳ Yến nhìn theo bóng lưng của cô cho đến khi khuất dạng, sau đó xoay người, cố gắng kiềm chế sức lực, đá vào thùng rác bên cạnh.

Đám anh em sửng sốt, chẳng biết anh bị làm sao, nơm nớp lo sợ hỏi mấy câu.

Kỳ Yến chỉ nói: “Có chút việc nghĩ không thông thôi. Đi.”

Nhưng trong hai ngày tiếp theo, đám anh em lại phát hiện ra anh Yến của bọn họ dường như nghĩ mãi vẫn không xuôi chuyện từ mấy ngày trước. Trong giờ học, Kỳ Yến luôn mất tập trung, hết cầm bút xoay xoay, rồi lại viết nguệch ngoạc trên giấy cái gì đó.

Thừa dịp anh đi nhà ăn vào giờ nghỉ trưa, đám anh em kiếm cớ trở về lớp, lén lấy đống giấy nháp dưới bàn của Kỳ Yến, mở ra, chỉ thấy cả mấy trang giấy đều chồng chéo một cái tên.

“Diệp Hòa? Là ai?” Trịnh Thuấn sờ sờ đầu, bỗng nhiên bừng tỉnh: “Mẹ kiếp, anh Yến đổi đối tượng rồi à, không thích tiểu tiên nữ nữa sao?”

“Mày nghĩ cái gì thế?” Tạ Địch vỗ vào trán cậu ta: “Cái tên Diệp Hòa này nhìn là biết tên con trai rồi.”

Trịnh Thuấn càng chấn động hơn: “Anh Yến không chỉ không thích tiểu tiên nữ nữa, mà còn không thích con gái luôn à?”

Cố Ức, Tạ Địch: “…”

Tuy rằng anh Yến vẫn luôn không gần gũi với con gái, còn từ chối mọi lời yêu đương của người ta, nhưng bọn họ cũng chưa bao giờ nghi ngờ giới tính của anh cả. Kể từ khi có tiểu tiên nữ xuất hiện, chuyện anh Yến thích cô ấy là chuyện ai cũng nhìn ra, không có lý nào mà anh Yến lại bỏ cô ấy theo đuổi người khác được, phải không?

Cố Ức gập tờ giấy nháp, nhét lại xuống dưới ngăn bàn Kỳ Yến, đưa ngón trỏ lên môi ý bảo im lặng: “Suỵt, trước tiên đừng để tiểu tiên nữ biết chuyện này. Mặc kệ Diệp Hòa kia là nam hay nữ, chúng ta cũng phải giấu nó cho anh Yến trước đã.”

Tạ Địch và Trịnh Thuấn gật đầu, nhất trí.

———

Buổi chiều tan học, Kỳ Yến nhận được tin nhắn của Kỳ Mịch, nói buổi tối có tổ chức một bữa tiệc mừng anh ta từ Pháp trở về nước, gọi Kỳ Yến cùng tới dự.

Kỳ Yến trả lời: “Không đi.”

Anh đến trạm xe buýt với Thẩm Ý, nhìn xe chạy đi rồi mới lên xe máy. Buổi tối, lúc làm xong bài tập đã là 9 giờ, anh nghĩ một lúc lại thấy không yên lòng, xuống nhà bắt taxi đến khách sạn nơi Kỳ Mịch tổ chức tiệc mừng. Ai ngờ mới vừa xuống xe đã thấy Kỳ Mịch một mình nghiêng ngả lảo đảo bước ra cửa.

Người phục vụ đang đỡ anh ta bị đẩy ra một bên, rồi anh ta đi thẳng đến chỗ Kỳ Yến, nhếch mép cười ngây ngô: “Thằng em tốt của anh, anh biết mày tốt nhất mà!”

Kỳ Mịch mở rộng vòng tay, muốn nhào tới ôm anh. Kỳ Yến vừa né vừa tránh, vì thế Kỳ Mịch trực tiếp ngã nhào xuống, ôm đất.

Kỳ Mịch lồm cồm bò dậy, ngồi bệt dưới đất, vẻ mặt dại ra, ngơ ngác quay lại nhìn Kỳ Yến.

Kỳ Yến ghét bỏ nói: “Anh uống bao nhiêu rượu thế? Nồng nặc muốn chết!”

Tuy nói như vậy, nhưng anh vẫn xách Kỳ Mịch ra ngoài taxi, kêu xe chạy tới nhà anh ta. Dọc đường đi, gió thổi lạnh, lúc này, Kỳ Mịch mới tỉnh táo được chút ít. Về đến nhà, uống canh giải rượu của dì giúp việc nấu, anh ta mới ngơ ngác nhìn về phía Kỳ Yến: “Không phải mày nói không tới à? Sao thế, lo lắng cho anh phải không?”

Kỳ Yến chế nhạo: “Ờ, em lo anh bị cướp sắc.”

Kỳ Mịch tặc lưỡi hai tiếng, nói: “Sợ gì, bây giờ anh mày đang độc thân, cô nào muốn cướp sắc thì cứ cướp.”

Kỳ Yến nhướng mày, liếc anh ta một cái: “Anh trốn bên Pháp cả nửa năm còn không phải là để đi vun đắp tình cảm với cô nào đó à, sao bây giờ lại than vãn độc thân muốn được cướp sắc thế này?”

“Ai trốn bên Pháp nửa năm vun đắp tình cảm với một cô cơ?!” Kỳ Mịch bị chọc trúng cái chân đau, sống chết không thừa nhận: “Anh mày qua bên đó mở cả cái thương mại luôn đấy! Đã là Kỳ Mịch thì phải thay bồ như thay áo. Chú mày đã từng thấy qua bạn gái nào ở bên anh được quá 3 tháng chưa? Đùa, ai sẽ vì một cô gái mà….”

Giọng nói của anh ta càng ngày càng thấp, đáy mắt không giấu được vẻ cô đơn.

Kỳ Yến khịt mũi, khinh thường nhìn anh.

Kỳ Mịch bực bội vò đầu bứt tai, không kiên nhẫn mà xua tay: “Quên đi, chuyện của anh, mày còn non thế thì sao mà hiểu được.”

Kỳ Yến đá anh ta một cước: “Anh nói ai non?”

Kỳ Mịch ăn đau mà xoa chân: “Anh nói sai à? Chú mày không phải còn non hả “Kỳ Yến xử nam”? Đã cầm tay con gái bao giờ chưa thế? Này, không phải chứ, hay là mày với cô nhóc con mỹ nữ kia đã…”

Nghe được ý tứ trong lời của anh ta, sắc mặt Kỳ Yến chợt trầm xuống, lạnh lùng nói: “Anh đừng có quá đáng. Anh có thể xúc phạm đến em, nhưng không được chạm đến cô ấy.”

Ok, đây là lần đầu tiên có người nói với anh ta như vậy đấy. Kỳ Mịch giơ hai tay đầu hàng: “Được, anh câm miệng. Mà này, mày với tiểu mỹ nhân kia hiện tại như thế nào rồi? Phát triển tới giai đoạn nào rồi?”

Kỳ Yến hung hăng liếc anh ta một cái: “Anh quan tâm chuyện này làm gì?”

Kỳ Mịch cẩn thận quan sát vẻ mặt của anh, cười hì hì nói: “Ôi chà, thế mày đã hôn cô ấy chưa?”

Nghe anh ta hỏi, trong đầu Kỳ Yến đột nhiên nhớ tới ngày hôm đó, Thẩm Ý kiễng chân hôn lên má anh, xúc cảm khi đôi môi mềm mại ấy chạm vào da anh giờ đây lại xuất hiện phảng phất.

Kỳ Yến lập tức đứng dậy, một tay ấn Kỳ Mịch vào sofa, mắng: “Anh là đồ hạ lưu!”

Kỳ Mịch: “???”

Anh ta nói cái gì mà bị mắng hạ lưu?!

Kỳ Yến chờ tai bớt nóng mới thả anh ta ra, nói: “Ngày mai em phải dậy sớm đi học, hôm nay không quấy rầy anh nữa. Đi trước.”

Kỳ Mịch nhìn anh như nhìn quỷ.

Nửa năm không gặp, em họ của anh ta uống nhầm thuốc gì à?! Hai chữ “đi học” thế mà lại được cậu ta nói ra một cách nghiêm túc như thế cơ?!

Trên thực tế, Kỳ Yến không chỉ đi học đúng giờ, mà còn thức khuya học bài.

Sắp đến kỳ thi cuối kỳ, mục tiêu của anh lần này là lọt vào top 100. Càng lên top cao thì khó khăn, ganh đua càng nhiều, đó là còn chưa kể đến trước kia anh đã bỏ bê học hành, đi sau người khác cả một năm trời. Vì vậy, ngày nào anh cũng thức làm đề đến tận 3 giờ sáng.

Tuy nhiên, “cố quá thành quá cố”, vì sự nỗ lực bất chấp mà anh đã phải trả giá. Sáng thứ hai hôm ấy, sau khi tập thể dục theo nhạc xong, Kỳ Yến đột nhiên cảm giác trước mắt tối sầm, suýt nữa thì ngất. Anh được đám anh em dìu vào phòng y tế kiểm tra, mới biết được vì thức đêm nhiều nên tụt huyết áp.

Anh nằm trong phòng y tế nghỉ ngơi một lát, cảm thấy không còn vấn đề gì, cầm thuốc ra ngoài thì đụng vào một người đang chạy vội chạy vàng. Anh nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy.

Thẩm Ý xoa cái trán, nhìn thấy anh thì mắt sáng lên: “Cậu không sao chứ? Mình nghe Cố Ức nói cậu bị ngất ở sân thể dục.” Cô đứng ở đầu hàng, nên lúc kết thúc buổi tập thì nhanh chân vào lớp, mãi đến khi Cố Ức chạy vào nói cô mới biết.

Kỳ Yến nghe vậy thì run lên, hộp thuốc trên tay suýt nữa rơi xuống đất, anh thở dốc một hồi mới cắn răng nói: “Không ngất đâu! Chỉ là xây xẩm mặt mày một chút thôi, bây giờ không sao nữa rồi.”

Lúc trở về lớp, anh phải dán miệng đám đàn em kia lại mới được! Tụt huyết áp vì thức đêm, còn thiếu chút nữa là ngất, chuyện mất mặt xấu hổ như vậy sao có thể để cô biết cơ chứ!

Thẩm Ý mở to hai mắt long lanh: “Thật sự không sao chứ? Để mình xem.” Cô cầm lấy tờ giấy trên tay anh: “Tụt huyết áp? Nghe có vẻ nghiêm trọng.”

“Không nghiêm trọng chút nào.” Kỳ Yến lấy lại tờ đơn, vo thành một cục ném vào thùng rác, lại còn duỗi tay duỗi chân vài cái cho cô coi: “Cậu nhìn tôi này, giống đang bị bệnh lắm hả?”

Ngoại trừ môi hơi nhợt nhạt, thì sắc mặt anh cũng đã trở lại bình thường. Ánh mặt trời mùa đông rọi xuống, miêu tả rõ ràng đường nét trên gương mặt anh, từ chiếc mũi cao thẳng, đến đường cong mê người nơi xương hàm…

Thẩm Ý chớp chớp mắt nhìn, mãi mới lấy lại được tỉnh táo, hai má có chút nóng, vội vàng cúi đầu nói: “Vậy cậu trở về lớp trước đi, mình đi căn tin mua vài thứ.” Nói xong lập tức xoay người mà chạy, không dám ngoảnh mặt lại.

Kỳ Yến đành phải nuốt xuống câu nói “Tôi đi cùng cậu” vào bụng.

Kỳ Yến rậm rãi quay về lớp, mãi đến khi chuông vào học vang lên, Thẩm Ý mới chạy vào. Vì chạy nhanh nên hai má cô đỏ bừng, Kỳ Yến đã chuẩn bị sẵn cốc nước ấm cho cô, đẩy qua: “Uống mấy ngụm đi, từ từ thôi.”

“Ừ.” Thẩm Ý mỉm cười gật đầu, nhân lúc giáo viên còn chưa đến, cô lấy trong túi áo ra vài gói gì đó nhét xuống ngăn bàn của anh.

Kỳ Yến tò mò nhìn xuống, hóa ra là mấy gói kẹo nhiều vị khác nhau.

Thẩm Ý nhỏ giọng nói: “Cậu để mấy viên trong túi, lần sau mà tụt huyết áp thì lấy ra ăn một viên, sẽ tốt hơn nhiều đó. Tốt nhất là cậu nên sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý, đừng để tụt huyết áp như vậy nữa.”

Tim Kỳ Yến giống như có cọng lông chim phất qua, mềm mại đến mức có thể tan chảy thành vũng nước. Anh cầm lấy gói kẹo, thấp giọng nói: “Được.”

Kể từ đó cho đến khi kết thúc kỳ thi cuối kỳ, Thẩm Ý luôn ở cạnh quan tâm giờ giấc của anh, mỗi tối đều nhắn tin trên QQ nhắc anh không được thức khuya, nên ngủ sớm dậy sớm, thỉnh thoảng còn gửi qua cho anh nhiều bài chia sẻ kiến thức về sức khỏe.

Tối nay, Kỳ Yến nhận được một bài báo về việc ngăn rụng tóc cô gửi. Anh sờ vào mái tóc vẫn còn dày của mình, trong chốc lát không nói nên lời.

Anh lên QQ nhắn tin cho Thẩm Ý: [Cậu đang làm gì thế?]

Thẩm Ý: [Mình đang ngâm chân]

Sau đó, QQ của Kỳ Yến lại nhận được một bài báo về việc sử dụng các loại thuốc Đông y để ngâm chân chăm sóc sức khỏe.《Một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung quốc và nước ngoài đã cho thấy ngâm chân có tác dụng…》

Kỳ Yến: “…”

Tiểu tiên nữ của anh thật đáng yêu, chỗ nào cũng đáng yêu.

Thẩm Ý: [Sắp 11 giờ rồi. Cậu ngủ sớm đi.]

Kỳ Yến: [Cậu cũng ngủ sớm đi nhé.]

Thẩm Ý: [Mình ngâm chân xong sẽ ngủ ngay. Cậu có thấy bài báo mình gửi chưa? Cậu đọc rồi làm thử xem thế nào.]

Kỳ Yến: [Được. Ngày mai tôi sẽ đi mua thuốc về ngâm thử.]

Thẩm Ý: [Ừm. Ngủ ngon. [khuôn mặt mỉm cười đáng yêu.]]

Kỳ Yến: [Ngủ ngon.]

Qua một lúc lâu cũng không thấy cô trả lời, lúc này, Kỳ Yến mới lưu luyến cất điện thoại, dọn dẹp sách vở trên bàn vào cặp, nằm lên giường, vừa áp mặt vào gối đã ngủ ngay.

———

Ở trường Trung học số 1 Nam Vu, kết quả bài thi cuối kỳ sẽ có sau hai ngày kiểm tra.

Lão Lưu mở bảng điểm của lớp trên máy tính ra xem vài lần, trong lòng vui mừng vì cả lớp có sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là những học sinh ban đầu còn bướng bỉnh, ham chơi, lười học. Lúc nhìn vào danh sách top 10 của lớp thì lại phát hiện được một cái tên ngoài dự đoán.

Kỳ Yến, xếp hạng 9 trong lớp, đứng thứ 98 toàn khóa.

Thầy nhớ tới cậu nhóc lúc thi cuối kỳ năm lớp 10, môn nào cũng ẵm trọn con 0, đạt kỷ lục điểm bét trường ngày nào, giờ đây, trong vòng chưa đầy 1 năm, cậu nhóc ấy đã lọt vào top 100.

Trong lòng lão Lưu nhìn thấy rõ ràng những cố gắng thay đổi từng ngày của Kỳ Yến. Lão Lưu nhớ đến lần trước khi cậu nhóc được đạt top 300 trong bài kiểm tra đầu tiên, đã bị hiệu trưởng và mấy giáo viên khác nghi ngờ gian lận. Cuối cùng, mọi người kiểm tra lại camera giám sát thì mới không ai bàn tán ra vào nữa.

Lão Lưu sờ cái bụng bia của mình, ngẫm nghĩ một hồi, quyết định mở hồ sơ học sinh ra.

———

Lúc Kỳ Văn Thịnh đã mặc quần áo chỉnh tề để đến công ty thì nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm. Tưởng Nhu đang dẫn Kỳ Bình An xuống lầu, nghe thấy ông gọi điện thoại hoãn lại cuộc họp, mới thắc mắc mà hỏi: “Có chuyện gì sao?”

Kỳ Văn Thịnh chỉnh lại cà vạt, vui vẻ nói: “Thầy của A Yến vừa gọi cho tôi, nói thằng nhóc trong năm học này tiến bộ rất nhiều, không những chăm chỉ đến lớp mà còn lọt top 100 kỳ thi cuối kì!” Giọng của ông tự hào vô cùng.

Sắc mặt của Tưởng Nhu thay đổi, nhưng nhanh chóng cười nói: “À, hóa ra là vậy, đứa nhỏ A Yến này có thể nghĩ thông suốt vấn đề học hành như vậy, em cũng mừng cho nó.”

Kỳ Văn Thịnh nhanh chóng lái xe đến trường Trung học số 1 Nam Vu. Ông đến văn phòng của giáo viên và trao đổi với lão Lưu, sau đó mới biết được Kỳ Yến học hành nỗ lực như thế nào, thậm chí lúc trên trường còn tụt huyết áp vì thức khuya làm bài tập.

Lúc bước ra khỏi văn phòng, tâm trạng Kỳ Văn Thịnh vô cùng phức tạp. Tiếng chuông hết giờ vang lên, tiết học cuối của buổi sáng đã kết thúc, học sinh vội vàng ào ra chạy tới nhà ăn. Ông nhìn thấy Kỳ Yến đang đi cùng một nữ sinh trong đám đông, 2 đứa nhỏ sóng vai nói nói cười cười không chú ý đến ông, lúc đến cửa cầu thang thì quẹo qua hướng tới căn tin.

Kỳ Văn Thịnh đứng đó, trong lòng kinh ngạc không thôi, cậu nam sinh nói cười vui vẻ vừa rồi có phải là con ruột của ông không? Đã bao lâu rồi ông chưa thấy con trai mình vui vẻ như vậy?

Không, trên thực tế, ông rất hiếm khi nhìn thấy mặt con trai mình.

Lão Lưu đi tới, nói với ông: “Ba Kỳ Yến à, ngày mai nhà trường tổ chức họp phụ huynh. Nếu có thời gian rảnh, mong anh có thể bớt chút thì giờ tới dự buổi họp.” 

Mặc dù ông đã dạy lớp 15 hơn một năm rồi, nhưng lần nào họp phụ huynh, Kỳ Yến cũng đều nói người nhà bận bịu không có thời gian. Vào lúc ấy, phụ huynh của học sinh đều đến dự kín chỗ ngồi, chỉ trừ ghế trống của phụ huynh Kỳ Yến, lần nào ông nhìn đến cũng thấy lẻ loi đến lạ.

Nhưng Kỳ Văn Thịnh lại thở dài: “Chắc tôi sẽ không tới đâu. Thằng nhóc mà nhìn thấy tôi, chỉ sợ nó sẽ không vui.”

Lão Lưu sững sờ, không biết nên trả lời như thế nào.

Chỉ nghe đối phương hỏi tiếp: “Đúng rồi, nữ sinh đi bên cạnh A Yến là ai vậy, thầy có biết không?”

Lão Lưu cười nói: “Cô bé đó ấy à, là bạn cùng bàn của Kỳ Yến, tên là Thẩm Ý. Nhắc đến cô bé ấy tôi mới nhớ, nửa năm qua, Ky Yến tiến bộ như vậy cũng là nhờ sự giúp đỡ của cô bé ấy đấy.”

“Ồ.” Kỳ Văn Thịnh trầm ngâm.

———

Sáng thứ 6, học kỳ đầu tiên của lớp 11 đã kết thúc, chính thức bắt đầu kỳ nghỉ đông.

Kỳ Yến về trước vì có việc, còn Địch Miên Miên thì có mẹ đến đón, vì vậy Thẩm Ý thu dọn sách vở vào cặp, chuẩn bị đi thư viện mượn sách cùng An Qua. Hai người vừa trò chuyện vừa đi ra cổng trường, nhưng mới đi được vài bước thì có một chiếc Maybach màu xám bạc dừng ở bên cạnh.

Cửa xe mở ra, một người đàn ông đứng tuổi mặc vest, đi giày da bước tới. Ông ấy nhìn Thẩm Ý, cười nói: “Cháu là bạn cùng bàn của A Yến phải không, bạn nhỏ Thẩm Ý?”

Thẩm Ý ngẩng đầu nhìn người đàn ông, thấy ông ấy có ngũ quan tương tự Kỳ Yến, cô liền đoán được thân phận của ông. Cô gật đầu: “Dạ phải.”

“Để chú giới thiệu một chút, chú là ba của Kỳ Yến.” Kỳ Văn Thịnh mỉm cười, cố gắng làm cho mình không quá cứng nhắc: “Chú có thể trao đổi với cháu một chút về A Yến được không?”

Thẩm Ý siết chặt quai cặp, có chút do dự.

“Chú mời hai cháu đi ăn một bữa cơm nhé?” Kỳ Văn Thịnh nói: “Chú thấy quan hệ của cháu với Kỳ Yến không tệ, chắc cháu cũng biết đã hơn hai năm rồi thằng bé không về nhà, cháu không muốn biết lý do sao?”

Thẩm Ý ngước mắt. Không phải cô sợ ba Kỳ Yến là người xấu, chỉ là cô không biết ông ấy tìm cô có mục đích gì. Mối quan hệ giữa Kỳ Yến và người nhà đã tệ như vậy, nếu anh ấy biết chuyện hôm nay thì có buồn không, có giận không?

Kỳ Văn Thịnh vẫn kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời của cô.

Rối rắm cả buổi, Thẩm Ý đồng ý. An Qua không yên tâm để cô đi một mình nên cũng cùng theo lên xe, thuận tiện gửi tin nhắn thông báo cho Kỳ Yến.

Nhà hàng mà Kỳ Văn Thịnh đưa hai người tới rất xa hoa. Phục vụ bưng đến một ấm trà nóng, Kỳ Văn Thịnh tự mình rót trà cho hai người Thẩm Ý, ngồi xuống nói: “Hai cháu đều là bạn tốt của A Yến, thằng nhóc tiến bộ như vậy cũng là nhờ có các cháu. Chú cũng thấy được nó vui vẻ cỡ nào khi ở cùng các cháu. Cho nên, chuyện sắp nói đây chú cũng không dối gạt hai cháu.”

Hai ngày trước, sau khi trở về từ trường Trung học số 1 Nam Vu, ông đã yêu cầu người điều tra bạn bè của Kỳ Yến, biết được đám trẻ này đều là những đứa trẻ ngoan.

“Lý do mà A Yến cùng người nhà xung đột là do mẹ thằng bé qua đời.” Kỳ Văn Thịnh thở dài: “Chuyện này nói ra thì rất dài, cũng trách chú không dành nhiều thời gian quan tâm hỏi han thằng bé. Hôm nay, chú tìm tới các cháu là hy vọng các cháu giúp chú thuyết phục thằng bé mấy câu. Tính nó hơi bướng bỉnh, nhưng thực ra lại rất tốt bụng, hiền lành, nếu là các cháu khuyên, chắc hẳn thằng bé sẽ nghe.”

“Kỳ Yến rất tốt.” Thẩm Ý không thích có người nói anh không tốt, cho dù là ba của anh cũng không được. “Cậu ấy không muốn về nhà nhất định là có lý do sâu xa. Chú, chú có thể nói rõ hơn với chúng cháu những gì đã xảy ra không?”

Đôi mắt của cô sáng lên, ẩn chứa sự kiên trì muốn tìm hiểu ngọn ngành. Kỳ Văn Thịnh bị một cô bé 16, 17 tuổi nhìn như vậy, đột nhiên không nghĩ ra nên nói như thế nào cho phải.

Sau một lúc lâu, ông thở dài, lắc đầu: “Kể ra, thật ra, chuyện này là hiểu lầm…”

“Ồ, náo nhiệt quá.” Đang nói chuyện, cửa phòng riêng đột nhiên bị mở ra, một người phụ nữ ăn mặc lộng lẫy bước vào, bà ta dắt theo một cậu bé chừng 7, 8 tuổi ngồi xuống bên cạnh Kỳ Văn Thịnh: “Văn Thịnh, hai người này là bạn học của A Yến à?”

Tưởng Nhu thoáng liếc qua đồng phục học sinh cấp 3 của hai người, cười nói: “Xin chào, cô là mẹ kế của A Yến.”

Thẩm Ý và An Qua nhìn nhau, có chút không được thoải mái.

Sắc mặt của Kỳ Văn Thịnh cũng không tốt, nhìn bà ta: “Sao cô lại tới đây?”

Tưởng Nhu nói: “Em dẫn Bình An đi mua sắm ở trung tâm thương mại gần đây, nghe nói anh đến nên em ghé qua xem thử.”

“Ai nói cho cô biết tôi ở đây?” Kỳ Văn Thịnh cau mày, nhìn tới tài xế đứng ngoài cửa, sắc mặt ông trầm xuống, gọi người vào: “Ngày mai cậu đến sở tài vụ lấy tiền lương đi.”

Tài xế sửng sốt, vài giây sau mới ý thức được mình bị đuổi việc.

Nụ cười trên mặt Tưởng Nhu đông cứng lại.

Tâm trạng của Kỳ Văn Thịnh hoàn toàn bị phá hỏng, đứng dậy, nói xin lỗi với Thẩm Ý: “Nhà chú có chút việc chưa xử lý, chuyện hôm nay thật sự xấu hổ, chú sẽ dặn người đưa các cháu về.”

Thẩm Ý cũng đứng dậy nói: “Không làm phiền chú, chúng cháu có thể tự về được.”

Cô vừa dứt lời, cửa phòng lại bị đẩy ra lần nữa.

Ngoài cửa xuất hiện một bóng người cao gầy. Hình như là gấp gáp chạy đến đây, lồng ngực anh không ngừng phập phồng thở dốc, khi nhìn thấy Thẩm Ý, khuôn mặt đang căng thẳng của anh bỗng chốc thả lỏng.

Kỳ Yến đá cánh cửa, cả người tản ra hơi lạnh, lúc tới gần Thẩm Ý cái lạnh ấy mới tản bớt đi.

Anh nắm lấy tay cô nhìn trên nhìn dưới một hồi: “Không sao chứ?”

Thẩm Ý khẽ lắc đầu.

Lúc này, tảng đá trong lòng Kỳ Yến mới buông xuống, quay đầu lại, ánh mắt khó chịu nhìn qua Kỳ Văn Thịnh và Tưởng Nhu, kéo tay Thẩm Ý rời đi, không thèm quay đầu lại: “Chúng ta đi.”

“Đứng lại!” Kỳ Văn Thịnh quát lớn.

Bước chân của Kỳ Yến khựng lại, rồi lại làm như không nghe thấy gì, tiếp tục kéo Thẩm Ý ra khỏi phòng.

Kỳ Văn Thịnh vừa tức giận vừa đau khổ: “Con hận ba như thế sao? Con còn muốn hận ba tới bao giờ? Ba đã nói bao nhiêu lần rồi, mẹ con là bệnh tật nên mới qua đời, việc ba cưới dì Tưởng là hai chuyện khác nhau!”

Tưởng Nhu thấy vậy, vội vàng vuốt lưng ông: “Anh đừng tức giận như vậy, hại sức khỏe. Lúc đó, A Yến còn nhỏ, hiểu lầm em là chuyện bình thường.”

Kỳ Yến đã đi tới cửa, nghe tới đây liền không nhịn được nữa, quay phắt người lại, hai mắt đầy tơ máu.

“Hiểu lầm?!” Kỳ Yến giận dữ không thôi: “Cái quái gì thế, hai người làm chuyện ghê tởm ngay trước giường bệnh của mẹ tôi là hiểu lầm sao?”

Kỳ Văn Thịnh tức giận đến mức không nói nên lời: “Mày…”

Sắc mặt Tưởng Nhu cũng vặn vẹo: “A Yến, sao lời của con lại khó nghe như vậy?”

Kỳ Yến nhếch môi giễu cợt: “Bà không xứng để quản tôi. Nếu không nhờ có mẹ tôi, không chừng bây giờ bà vẫn còn đang ở cái vùng quê khe suối nghèo nàn nào đó cơ đấy.”

Bị chọc trúng chỗ đau, mặt Tưởng Nhu tái nhợt.

Kỳ Yến khinh thường cười khẩy một tiếng, kéo Thẩm Ý quay đầu rời đi.

Kỳ Văn Thịnh muốn ngăn Kỳ Yến lại nhưng không nói được lời nào, hít thở cũng không thông, tức giận cầm tách trà nóng trên bàn ném về phía cửa. Ai ngờ lại chệch hướng thẳng về phía lưng Kỳ Yến.

Thẩm Ý cảm giác được, quay đầu nhìn lại, vội vàng dang tay ra ôm lấy lưng anh.

Nước trà nóng tạt hết vào lưng cô.

“Ý Ý!” Kỳ Yến hét lớn, xoay người ôm lấy cô, một tay phủ sau lưng cô, muốn phủi bớt đi trà nóng, nhưng nước đã sớm thấm vào áo đồng phục. Kỳ Yến nghiến răng, ngẩng đầu, hằn học trừng mắt nhìn Kỳ Văn Thịnh, gằn từng chữ: “Cô ấy mà có chuyện gì, tôi sẽ không để yên cho ông đâu!”

Nói xong, anh đỡ Thẩm Ý ra ngoài.

An Qua cũng nhanh chóng đuổi theo.

Kỳ Yến bắt taxi ở ven đường, muốn đưa Thẩm Ý đến bệnh viện, nhưng cô lại lắc đầu: “Mình không sao đâu, áo mình dày lắm, không thấm vào da, không nóng.”

Cô cởi áo khoác đồng phục ra, bảo anh nhìn thử, áo bên trong không bị ướt nhiều. Kỳ Yến lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nghĩ đến bên ngoài trời lạnh, vội cởi áo khoác, khoác lên người cô.

Anh nghiêm mặt nói: “Không bị thương là tốt rồi. Lần sau không được như vậy nữa!”

Thẩm Ý cúi đầu, ngượng ngùng cười cười: “Vừa rồi mình không nghĩ nhiều như vậy, chỉ sợ tách trà đó ném trúng người cậu, nên liền chắn lại.”

“Mình da dày thịt béo, dù có bị ném vào cũng không sao cả.” Kỳ Yến nói, “Nhưng cậu đấy, nếu bị thương thì làm sao bây giờ?”

Thẩm Ý đứng tại chỗ nhảy lên mấy cái, ngẩng đầu nhìn anh, ý bảo “Cậu nhìn xem, mình vẫn còn khỏe như thế này mà”.

“Ừm.” Kỳ Yến nhịn không được, ôm cô vào lòng: “Vừa rồi làm mình sợ muốn chết.”

Đột nhiên bị vòng tay nóng rực của anh ôm lấy, Thẩm Ý sửng sốt, khựng lại một lúc, rồi cô cũng duỗi tay ôm lấy anh, nhẹ vỗ về sau lưng anh. Hai năm trước, không biết vì sao anh lại bỏ nhà, nhưng qua chuyện ngày hôm nay, cô cũng dần hiểu ra vấn đề. Mặc dù cô vẫn không rõ ràng mọi chuyện xảy ra năm đó, nhưng cô biết, anh như thế nhất định là có lý do của mình.

Thẩm Ý nhẹ giọng, nói một cách chắc chắn: “Kỳ Yến, mặc kệ trước kia đã xảy ra chuyện gì, mình vẫn sẽ luôn ở bên cậu.”

Kỳ Yến ngỡ ngàng một lúc, mũi hơi cay cay đau xót.

Đã lâu lắm rồi, anh không được nghe những lời an ủi như vậy. Từ sau khi mẹ qua đời, anh như một đứa trẻ mồ côi bị cả thế giới vứt bỏ, ai cũng bảo anh rằng đừng tùy hứng, đừng giận gia đình, anh là người sai, anh là trẻ con nên dù nói gì, làm gì cũng đều là lỗi sai!

Đây là lần đầu tiên có người nói với anh rằng cô sẽ bất chấp mọi thứ mà đứng về phía anh, ở bên cạnh anh.

Lông mi của Kỳ Yến run run, anh ôm chặt lấy cô, như là đang ôm bảo bối quý giá nhất trên đời.

Dù cách một lớp áo lông vũ thật dày, anh vẫn cảm nhận được sự ấm áp vô bờ của cô.

Thẩm Ý biết lòng anh đang khổ sở, nên cứ để anh ôm như vậy. Cũng không biết đã qua bao lâu, cô cảm giác trên cổ mình chạm phải một giọt nước lành lạnh.

Cả nửa ngày sau, Kỳ Yến mới khẽ hắng giọng bên tai cô: “Cảm ơn cậu, Ý Ý.”

Chương 34 [MGATĐ]


Edit: DeAngélique

Beta: Rine

———

Trong sân trường không có lấy một bóng người, chỉ có máy bán hàng tự động vẫn còn hoạt động. Thẩm Ý mua vài lon nước, chọn một lon soda vị cam, còn lại đều đưa cho Cố Ức và những người khác.

Cố Ức cười hì hì nói: “Sao tiểu tiên nữ lại mời tụi mình uống nước thế?”

Thẩm Ý nghiêm túc nói: “Cảm ơn các cậu đã giúp mình vào trong trường.”

Cố Ức nói: “Ôi, chuyện này có gì to tát đâu, cậu đừng ngại, về sau nếu muốn trèo tường nữa thì cứ nói cho bọn mình một tiếng, tụi mình có mặt liền luôn!”

Vừa dứt lời thì bị Kỳ Yến vỗ một cái trên đầu: “Nói bậy gì đó?”

Hôm nay vì hết cách nên mới phải trèo tường, anh không muốn dạy cô mấy thói hư tật xấu như thế này.

Thẩm Ý mím môi cười, đưa lon soda cam trong tay cho Kỳ Yến: “Của cậu.”

“Cảm ơn cậu.” Kỳ Yến khách khí cảm ơn, lúc nhận lấy cũng trộm nhìn vẻ mặt của cô, thấy sắc mặt cô nghiêm túc như thường. Hai người đều im lặng không đề cập gì đến “tai nạn” lúc buộc dây giày lúc nãy. Đám anh em thấy hai bên đương sự đều im lặng, cũng thông minh ngậm miệng.

Nghỉ ngơi uống nước xong, Thẩm Ý đề nghị đưa bọn họ đi tham quan trường một vòng.

Mọi người vui vẻ hưởng ứng.

Trường cấp 2 của cô là trường Trung học thực nghiệm(*), quy mô không lớn, đi xung quanh chỉ mất hơn 10 phút. Thẩm Ý chỉ vào một tầng trong khu dạy học: “Đây là phòng học của mình năm lớp 9, cách xa nhà ăn nhất, nên dù mỗi lần giải lao đều chạy thục mạng tới nhà ăn thì cũng phải xếp cuối hàng. Cho nên sau đó, khi đến giờ nghỉ mình lại ngồi làm bài tập cỡ 7-8 phút rồi mới tới nhà ăn, lúc đó ít người hơn, không cần xếp hàng nữa.”

(*)Trường Thực nghiệm: là trường có mô hình giáo dục chuyên biệt, đề cao tính trải nghiệm thực tế, chú trọng kỹ năng sống, cách tư duy, học sinh không phải học quá nhiều. Xen kẽ vào việc học là những buổi thăm quan tìm hiểu bên ngoài xã hội, như đi thăm di tích lịch sử, bảo tàng, dã ngoại, v.v…

Kỳ Yến híp mắt nghe cô kể chuyện, tưởng tượng đến hình ảnh trong phòng học sạch sẽ sáng sủa, chỉ có một mình cô ngồi yên lặng làm bài, mặt trời thả vài tia nắng xuống từng trang vở, từng sợi tóc con, từng đường nét tinh xảo trên gương mặt của thiếu nữ, làn da trắng nõn mềm mại. Rồi cô khẽ nhíu mi suy tư giải bài tập…

Lúc đi ngang qua sân thể dục, Thẩm Ý lại chỉ cho bọn họ xem: “Các cậu có thấy thanh xà kép đằng kia không? Giáo viên thể dục của tụi mình được mệnh danh là “Diệt Tuyệt sư công”(*). Thầy ấy rất nghiêm khắc, còn yêu cầu học sinh nữ cũng phải tập kéo xà. Kết quả là mình vừa vịn vào xà thì đã bị ngã xuống, đầu gối còn rách cả da.”

(*) Diệt Tuyệt sư công (灭绝师公): dựa theo nhân vật Diệt Tuyệt Sư Thái trong tiểu thuyết “Ỷ thiên Đồ long ký” của nhà văn Kim Dung. Có thể tóm tắt về nhân vật này bằng một nhận định của Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Chiến trong tập tiểu luận “Lai rai chén rượu giang hồ” như sau: “Nhưng có lẽ chỉ có một con người quái dị đến với cửa thiền bằng cả tấm lòng thành nhưng sát tâm còn nặng hơn cả những ma đầu ngoài đời: đó là Diệt Tuyệt Sư Thái.”

Vì giáo viên thể dục của Thẩm Ý là nam, nên có sự thay đổi từ “sư thái” thành “sư công”. Ở đây có nghĩa là thầy thể dục của Thẩm Ý rất nghiêm khắc trong luyện tập và kiểm tra.

 Cố Ức giật mình: “Có nghiêm trọng không? Cho mình xem thử với, có để lại sẹo không?”

Kỳ Yến lại đập vào đầu cậu ta: “Xem cái gì mà xem…. Từ từ, giáo viên thể dục của cậu sao?” Anh nhìn Thẩm Ý bằng ánh mắt kỳ quái: “Tôi nhớ cậu từng nói tôi giống giáo viên thể dục của cậu, cho nên… Diệt Tuyệt sư công?”

Thẩm Ý cũng chợt nhớ ra, lần Đại hội thể thao ấy, cô đã nói Kỳ Yến giống một giáo viên thể dục của mình.

Cô chột dạ nhìn đi chỗ khác: “Mình có nói sao? Mình… mình quên mất rồi.”

Kỳ Yến hoài nghi nhìn cô một hồi.

Thẩm Ý cười gượng mấy tiếng, nói lảng sang chuyện khác: “Hay để mình dẫn cậu đi xem khẩu hiệu của trường mình nhé. Hồi đó mình nghe giáo viên nói, bia đá khắc khẩu hiệu này tốn tận mấy trăm vạn tệ(*).”

(*) 100 vạn tệ 3.546.060.070 VNĐ 

Trịnh Thuấn trừng lớn mắt: “Dẫn mình đến xem với, tảng đá đắt như vậy thì phải quý đến cỡ nào chứ!”

Bọn họ đi đến gần cổng trường.

Thật ra, bia đá to được khắc khẩu hiệu này cũng giống như đá bình thường, mấy người bọn họ nhìn cả nửa ngày cũng không thấy được cái gì mới lạ độc đáo. Tuy nhiên, dòng chữ “Cầu thị”(*) được khắc như rồng bay phượng múa trên mặt đá lại rất bắt mắt.

(*) Cầu thị (求是): Mong muốn tìm tòi, học hỏi, mở rộng tầm nhìn để có được những kiến thức sâu rộng hơn.

Nhưng Cố Ức vẫn phàn nàn: “Không dối các cậu đâu, hồi trước trường cấp 2 của mình cũng có khẩu hiệu khắc trên đá là “Cầu thị”, nên giờ thấy hai chữ này chẳng thú vị gì hết, tính ra còn không mới mẻ bằng tên của mình.”

Trịnh Thuấn nói: “Hình như trước kia trường của tao cũng có hai chữ này. Nhưng mà tên của mày thì mới chỗ nào cơ?”

Cố Ức vỗ ngực: “Nhìn tên đoán nghĩa đi, ba mẹ đặt tên tao có chữ “Ức” là hy vọng sau này tao sẽ tiếp nhận việc kinh doanh của gia tộc rồi kiếm một đống tiền(*), chỉ thiếu điều còn chưa mang chữ “Ức” này viết thẳng lên mặt tao thôi. Bây giờ có mấy người có cái tên xịn như tao đâu chứ?”

(*) Cố Ức (顾亿): chữ “Ức” (亿) ở đây có nghĩa là “một trăm triệu”.

Trịnh Thuấn: “…”

Trịnh Thuấn: “Mày nói nghe cũng có đạo lý phết. Hồi ba đặt tên cho tao, ông ấy cũng bảo rằng hy vọng cuộc đời của tao sẽ thuận lợi, suôn sẻ(*). Mà hình như là suôn sẻ thật đấy. Lúc đánh nhau, ngoại trừ anh Yến ra thì tao chưa thua ai đâu!”

(*) Trịnh Thuấn (郑瞬): Chữ Thuấn (瞬) có nghĩa là chớp mắt; thì giờ ngắn ngủi, chóng qua.

Kỳ Yến: “…” Ba mày mà nghe thấy chắc phải tăng xông luôn đấy nhỉ?!

Tạ Địch buồn bực đứng ở một bên: “Tên của hai người đều có ý nghĩa vậy sao? Tại sao tên tao lại tùy tiện thế không biết? Lúc mẹ sinh ra tao, nghe được tiếng còi xe ba bánh ở ngoài cửa sổ, “dididi”, vì vậy tên tao cũng ra đời theo, Tạ Địch(*).”

(*) Tiếng còi xe kêu (滴) đọc là “dī”, còn chữ Địch (迪) trong tên Tạ Địch đọc là “dí”.

Cậu ta vừa nói xong, xung quanh im phăng phắc, rồi đột nhiên mọi người thi nhau phá lên cười.

“Mẹ nó! Tạ Địch, không ngờ nguồn gốc cái tên của mày lại là như thế! Hahahahaha!”

Tạ Địch sờ sờ đầu, có chút xấu hổ, quay đầu lại nhìn Kỳ Yến: “Anh Yến, còn anh thì sao?”

“Tao?” Kỳ Yến nhướng mày, suy nghĩ thật lâu mới nói: “Tao cũng chẳng biết. Tên của tao là mẹ tao đặt.”

Nhìn thấy sắc mặt của anh không tốt, đám anh em cũng thức thời kết thúc đề tài. Bọn họ cũng biết một ít chuyện trong nhà anh, biết anh vẫn còn canh cánh trong lòng về người mẹ đã qua đời, những lời nói vô tình vừa rồi có lẽ đã khiến anh nhớ lại ký ức không tốt.

Nhưng Kỳ Yến chỉ trầm mặc vài giây liền khôi phục như thường, anh quay đầu nhìn phía Thẩm Ý, cười nói: “Ý Ý, còn cậu? Tên cậu có ý nghĩa gì thế?”

“Mình ấy à?” Thẩm Ý cẩn thận suy nghĩ, nói: “Hình như là do mẹ mình đọc trong cuốn tiểu thuyết nào đó rồi nhìn thấy cái tên này, cảm thấy dễ nghe, nên đã đặt cho mình.”

Kỳ Yến gật đầu: “Ồ, ra là vậy.” Ngừng một chút, anh lại nói: “Tôi cũng cảm thấy rất êm tai.”

Lời này rơi vào tai Thẩm Ý làm tim cô đập nhanh hơn. Rõ ràng đó chỉ là một lời khen bình thường, nhưng khi nghe anh nói ra, cô lại cảm thấy có chút gì đó quyến luyến là lạ. Thẩm Ý sửng sốt, lắc lắc đầu không cho mình suy nghĩ như vậy nữa.

Sau khi đi dạo hai vòng quanh trường, mấy người bọn họ lại đi tới bức tường kia để trèo ra ngoài.

Kỳ Yến đang muốn hỏi Thẩm Ý muốn đi tới đâu tiếp theo, liền thấy cô chỉ vào một cửa hàng nhỏ cách đó không xa: “Tới đó đi, mình muốn gặp bà nội Diệp.”

Mặc dù không biết cô đang nói tới ai, nhưng Kỳ Yến vẫn không chút suy nghĩ mà gật đầu: “Được. Cậu muốn đi đâu thì bọn mình cũng sẽ đi cùng.”

Đám anh em sau lưng: “…” Không, bọn họ không hề, ai mà muốn làm bóng đèn cho hai người thắm thiết cơ chứ!

Đi chừng hơn 20 mét là tới được nơi mà Thẩm Ý nói, nhưng cánh cửa của cửa hàng nhỏ trước mặt lại đóng chặt, trên cửa còn dán một tờ giấy thông báo chuyển nhượng cửa hàng. Thẩm Ý không khỏi bất ngờ.

Cô nhìn kỹ tờ giấy, phát hiện ra người để lại tờ giấy này là ba Diệp và mẹ Diệp.

Thẩm Ý nhíu mày thật chặt, nhất thời cảm thấy có chút hụt hẫng. Diệp Hòa đi rồi, bây giờ, ngay cả bà nội Diệp cũng không biết đã chuyển đi đâu, nơi này ngoài nhà cửa quen thuộc với cô, còn lại đều trở nên xa lạ đến đáng sợ. Có lẽ, đây chính là cái gọi là “cảnh còn người mất”.

Kỳ Yến nhìn ra vẻ mất mát của Thẩm Ý, quan tâm hỏi: “Ý Ý, làm sao vậy?”

Thẩm Ý lắc đầu, hơi chua xót: “Không có việc gì. Bà nội Diệp dọn đi rồi, mình hơi buồn.”

Nói là hơi buồn nhưng vẻ buồn đau trên mặt cô rõ ràng lại nhiều hơn một chút, Kỳ Yến nhìn mà trong lòng sốt ruột, lại không biết nên làm thế nào để an ủi.

Đúng lúc này, có một bóng người lén lút ở con hẻm nhỏ bên trái, bị bọn Cố Ức phát hiện, lập tức liền quay đầu chạy. 

“Đứng lại!” Mấy người xông lên trước, nhanh chóng đè người kia xuống.

“A… Ôi, mấy cậu làm cái gì vậy?!” Người nọ là một cậu trai trạc tuổi, đeo cặp kính cận dày cộp, bộ dáng nho nhã yếu ớt, căn bản là không có sức chống cự lại bọn Cố Ức.

“Đau quá, buông tôi ra!”

Thẩm Ý nghe âm thanh có chút quen tai, vội vàng đẩy người ra, kinh ngạc nói: “Cẩu Đản?”(*)

(*) Cẩu Đản: Chữ “Đản” thường được dùng với nghĩa khinh chê, nhục mạ. Kết hợp với chữ “Cẩu” đằng trước, nên Trịnh Thuấn tưởng rằng Thẩm Ý đang mắng cậu trai kia là “Đồ chó”. Đây có lẽ là tên gọi thân thiết của cậu bạn.

Trịnh Thuấn ấn giữ bả vai cậu ta, quay đầu khiếp sợ: “Tiểu tiên nữ, cậu mà cũng mắng người hả?”

Thẩm Ý dở khóc dở cười: “Cậu buông cậu ấy ra đi, cậu ấy không phải người xấu đâu, là bạn học hồi cấp 2 của mình, tên là Lâm Cẩu Đạm.”

“À.” Đám người Trịnh Thuấn nghe cô nói vậy thì buông lỏng tay ra: “Người này thật là kỳ quái, đến cả tên cũng quái nốt, thời nào rồi mà còn gọi là Cẩu Đản thế không biết?”

Lâm Cẩu Đạm nhặt kính rớt dưới đất lên lau lau, tốt bụng giải thích: “Tôi họ Lâm, “Lâm” là hai bộ Mộc ghép lại, “Cẩu” trong “Cẩu thả thâu sinh”, “Đạm” trong “Đạm nhiên vô vị”.” (*)

(*) Lâm Cẩu Đạm (林苟淡):

– Họ “Lâm” (林) do hai bộ Mộc (木) ghép thành.

– Tên đệm “Cẩu” (苟) được lấy trong câu “Cẩu thả thâu sinh” (苟且偷生), tức là câu thành ngữ “Tham sống sợ chết”. Chữ “Cẩu” trong câu còn có thể hiểu theo cách bớt tiêu cực hơn là “tạm, tạm bợ”, tức là “Sống tạm qua ngày”.

– Tên “Đạm” (淡) lấy trong câu “Đạm nhiên vô vị” (淡然无味), tức là thái độ dửng dưng, hờ hững (淡然) và nhạt nhẽo, đơn điệu (无味).

Mấy anh em: “???” Mẹ nó, lần đầu nghe được có người giới thiệu tên mình như thế đấy.

Thẩm Ý lại vui vẻ chào hỏi cậu ta: “Cẩu Đạm, đã lâu không gặp, sao cậu lại ở đây thế?”

Lâm Cẩu Đạm nói: “Nhà mình ở gần đây, đi ngang qua mua ly trà sữa. Ai ngờ lại thấy được cậu, mình còn tưởng nhìn nhầm rồi cơ chứ. Không phải cậu học ở Trường Trung học số 1 Nam Vu à? Đám người này là ai thế?”

“Mấy cậu ấy là bạn học cùng lớp với mình ở Nam Vu.” Thẩm Ý giới thiệu cho hai bên.

Còn nhớ lần cuối cùng hai người gặp mặt là lần Lâm Cẩu Đạm đến thăm khi cô bị thương phải nhập viện, không nghĩ tới, thế mà đã một năm trôi qua rồi. Thẩm Ý hàn huyên tán gẫu với cậu ta một hồi, mới hỏi: “Cậu có biết bà nội Diệp đã chuyển đi đâu không?”

“Mình biết.” Lâm Cẩu Đạm ngước mắt nhìn về phía cửa tiệm nhỏ đã đóng cửa: “Bà cũng lớn tuổi rồi, hơn nữa chuyện của Diệp Hòa… Bà phải chịu đả kích lớn như thế, mắc chứng suy giảm trí nhớ(*), chú Diệp không yên tâm nên đã đưa bà nội đến nơi khác để chăm sóc.”

(*) Cụ thể hơn là bệnh Alzheimer: một trong những căn nguyên phổ biến gây chứng giảm trí nhớ ở người già, bệnh đặc trưng bởi sự mất dần các nơron thần kinh và synap trong vỏ não và một số vùng dưới vỏ. Bệnh có xu hướng nặng dần gây ảnh hưởng xấu tới các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, tới trí nhớ, hoạt động ngôn ngữ và tư duy của người bệnh.

Thẩm Ý biết, ba mẹ Diệp Hòa ở ngoài làm ăn buôn bán, ngoài Diệp Hòa ra còn có con gái nhỏ, vì không đủ thời gian để chăm sóc cả hai đứa nhỏ nên họ đưa Diệp Hòa lớn tuổi hơn về quê với bà nội Diệp. Cũng chính bởi vì vậy mà vào năm lớp 4, cô đã gặp được Diệp Hòa.

Nhớ đến quá khứ, mắt mũi Thẩm Ý chợt cay cay.

Sau khi tạm biệt Lâm Cẩu Đạm, trạng thái của Thẩm Ý đã không vui, trở nên rầu rĩ hơn hẳn. Kỳ Yến không biết cô bị làm sao, rất muốn an ủi nhưng không thể nói câu nào. Ban nãy anh đứng đằng xa, nghe loáng thoáng được cuộc đối thoại của hai người, nhưng vì không tham dự vào quá khứ của cô nên không hiểu lắm.

Chỉ là anh mơ hồ nghe được một cái tên khá quen tai.

Vừa đi, Kỳ Yến vừa nghĩ trong đầu, Diệp Hòa, rốt cuộc anh đã nghe thấy cái tên này ở đâu?

Đột nhiên, anh nhớ ra một chuyện, dừng bước chân. Cố Ức quay đầu hỏi anh: “Anh Yến, làm sao vậy?”

Kỳ Yến nhàn nhạt mở miệng: “Không có việc gì.” Rồi tiếp tục nâng bước, anh nhìn qua Thẩm Ý đang cúi đầu đi bên cạnh mình, biểu tình trên mặt chợt phức tạp.

Anh nhớ ra rồi, tối hôm đó, lúc bình gas ở tiểu khu bị nổ, anh vội vã đi tìm cô, cô dựa vào ngực anh, rồi cũng gọi mãi cái tên này.